BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

1,500 เที่ยวเมืองรอง คนอยากได้เงินลงทะเบียนให้ทัน

โครงการ ยิ่งเที่ยว ยิ่งเท่ ช่วยเปย์ เมืองรอง มีแผนแจกเงิน 1,500 บาท แจกเงินเที่ยว ให้ 10 ล้านคนแรกเท่านั้น และต้องใช้เที่ยวเฉพาะเมืองรอง ภายในเดือน มิถนายนนี้




โครงการ ยิ่งเที่ยว ยิ่งเท่ ช่วยเปย์ เมืองรอง มีแผนจะแจกเงินให้ประชาชนตั้งแต่อายุ 18 ปี ขึ้นไป คนละ 1,500 บาท(ล่าสุด ยังไม่ได้สรุปตัวเลขที่แน่นอน อาจมากกว่าหรือน้อยกว่า 1,500 บาท และจะมีการเสนอ ครม.ใน 30 เม.ย.นี้) เพื่อนำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) โดยมีวัตถุประสงค์ คือ พยุงเศรษฐกิจเมืองรอง 55 จังหวัด

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ระบุกับทีมข่าวเจาะประเด็น ไทยรัฐออนไลน์ว่า ทางกระทรวงการคลังได้พัฒนาระบบลงทะเบียนขึ้นมา เพื่อใช้เป็นช่องทางให้ประชาชนได้เข้าไปลงทะเบียนผ่านอินเตอร์เน็ต โดยจะแจกเงินให้กับประชาชนจำนวน 10 ล้านคนแรกเท่านั้น และผู้มีสิทธิ์ได้รับเงิน จะต้องนำเงินไปท่องเที่ยวเมืองรองภายในเดือน มิ.ย.เท่านั้น




ส่วนคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียน นอกจากจะต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ณ ขณะนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลังกำลังหารือ เพื่อกำหนดคุณสมบัติเพิ่มเติม โดย นายลวรณ ระบุว่า “ล่าสุดยังหารือกันไม่จบ ตอนนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กำลังหารือ และทำงานกันหนักมาก”

นายลวรณ ระบุอีกว่า ความยากของเรื่องนี้ คือ ภาครัฐจะตรวจสอบอย่างไร หากผู้ที่เข้าร่วมโครงการรับเงินไปแล้ว แต่ไม่ได้นำเงินไปเที่ยวเมืองรอง จนอาจจะกลายเป็นพยุงเศรษฐกิจไม่ถูกจุด

นายลวรณ กล่าวว่า “ยังไม่รู้ว่าจะใส่เงินที่ไหน แต่ไม่ให้เงินสดแน่นอน และเงินที่ใส่เข้าไป จะใส่ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์แน่นอน คาดว่า วันศุกร์นี้(26 เม.ย.62)จะมีความชัดเจน”

สำหรับเมืองรอง ประกอบด้วย 55 จังหวัดทั่วประเทศ ดังนี้

ภาคเหนือ ได้แก่ พิษณุโลก เชียงราย แม่ฮ่องสอน ตาก แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ลำปาง เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ พะเยา อุทัยธานี กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร ลำพูน

ภาคกลาง ได้แก่ ชัยนาท อ่างทอง ลพบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สิงห์บุรี

ภาคอีสาน ได้แก่ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ อุบลราชธานี อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร กาฬสินธุ์ สุรินทร์ นครพนม ยโสธร อำนาจเจริญ หนองบัวลำภู เลย ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ศรีสะเกษ มุกดาหาร

ภาคตะวันออก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด สระแก้ว

ภาคใต้ ได้แก่ สตูล พัทลุง ระนอง ชุมพร นครศรีธรรมราช ตรัง ปัตตานี นราธิวาส ยะลา



ที่มา : www.thairath.co.th/content/1551188
« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น