BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ทำแผน!! "พระบัญชา" เผาย่างสด "หลวงพ่อแต" จำต้องฆ่าเพราะแค้นจัด




กรณี กลุ่มคนร้ายราดน้ำมันจุดไฟเผาย่างสด พระสมจิตขันติธโร เกิดทรัพย์ หรือหลวงพ่อแต อายุ 53 ปี พระนักบุญ ที่ชอบใช้ยาสมุนไพรช่วยชาวบ้าน เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมใน จ.บึงกาฬ เบื้องต้นพุ่งเป้าไปที่เรื่องกลุ่มคนจะจัดทำบุญทอดผ้าป่า ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมผุ้ต้องหาได้ 3 รายคือ พระบัญชา หรือนายบัญชา จันทร์คำ อายุ 37 ปี  นายทนงศักดิ์ โสกแก้ว อายุ 43 ปี และนายสมุทร์ วันอุบล อายุ 67 ปี






ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 16 ก.ค. พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ได้นำกำลังคุมตัว พระบัญชา พร้อมทีมฆ่าไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่สำนักปฏิบัติธรรม บ้านโพนทอง หมู่ 3 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ท่ามกลางญาติดยมจำนวนมากที่มามุงดูเพราะแทบไม่เชื่อว่า พระบัญชา จะกลายเป้นผู้ก่อเหตุเสียเอง เนื่องจากเป็นลูกศิษย์ที่ "หลวงพ่อแต" พร่ำสอนวิชามาตลอด

โดย พระบัญชา รับสารภาพกับตำรวจอ้างว่า ที่ต้องก่อเหตุฆ่าเผาหลวงพ่อแตที่เคยเรียกว่าอาจารย์นั้น มันมีสาเหตุมาจากเรื่องที่ผิดใจกันเมื่อปีที่แล้วเกี่ยวกับทรัพย์สิน เงินที่ญาติโยมบริจาคให้กับสำนัก หลวงพ่อแตไม่ยอมให้กองกลางไปดูแลเลย เพราะเจ้าสำนักเอาไปใช้ส่วนตัว ซึ่งตนกำความลับหลวงพ่อแตหลายอย่าง ทั้งเรื่องมั่วสีกา เรื่องกินเหล้า และเรื่องผิดศีลอีกมากมาย แม้จะไม่พอใจแต่ก็ปล่อยไป สุดท้ายเส้นยาแดงมาขาดจนได้ในเรื่องทอดผ้าป่า เนื่องจากตนรับจำทอดผ้าป่าจากญาติโยมกลุ่มหนึ่งมาแล้ว

"แต่ปรากฏว่าหลวงพ่อแตกลับไม่สนใจ ไม่แยแส ดันไปรับจำทอดผ้าป่ามาจากญาติโยมอีกกลุ่มหนึ่งทั้งๆที่มาทีหลัง ซึ่งผ้าป่าไม่สามารถจัดทับซ้อนกันได้ หลวงพ่อแตเลยเขี่ยงานบุญผ้าป่าของผมทิ้งไป ทำให้เสียหน้า เสียความรู้สึก ถึงขั้นแค้นใจต้องขอแยกย้ายออกไปจากสำนัก แต่ความแค้นไม่หายเลยไปหลอกชาวบ้าน 2 คน มาร่วมลงมือ อีกทั้งยังเชื่อว่าน่าจะไม่โดนตำรวจจับกุม เนื่องจากอำพรางศพทำลายหลักฐานทุอย่างแล้ว มั่นใจว่าต้องสาวมาไม่ถึงตัว และไม่น่าจะเป็นคนที่ตำรวจสงสัย".



ที่มา : https://dailynews.co.th/crime/720665
« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น