BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2562

กิจกรรม RIDE FOR RUN ปั่นเปิดเมือง หนองคาย-อุดรธานี-บึงกาฬ





เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562  นายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นปะธานในพิธีเปิดโครงการประชาสัมพันธ์และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการปั่นจักรยาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ RIDE FOR RUN ปั่นเปิดเมือง หนองคาย-อุดรธานี-บึงกาฬ ร่วมกับ นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ ณ.อนุสาวรีย์ปราบฮ่อ จ.หนองคาย โดยมีนักปั่นจากจังหวัดบึงกาฬและจังหวัดใกล้เคียงให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


กิจกรรม RIDE FOR RUN ปั่นเปิดเมือง ในครั้งนี้ ได้เริ่มสตาร์ทจาก อนุสาวรีย์ปราบฮ่อ จ.หนองคาย เดินทางปั่นระยะทางรวม 96.5 km ถึงจุดพักศาลหลักเมือง พ่อปู่ศรีสุทโธ ส่วนวันที่ 2 ของการปั่น เริ่มจากศาลหลักเมือง พ่อปู่ศรีสุทโธ เดินทางปั่นระยะทางรวม 126 Km. ถึงจุดสุดท้าย วัดอาฮงศิลาวาส จ.บึงกาฬ




















กิจกรรมในการปั่น RIDE FOR RUN ปั่นเปิดเมือง หนองคาย-อุดรธานี-บึงกาฬ นอกจากจะให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สุดบรรยากาศบริสุทธิ์และได้ใกล้ชิดศิลปินดาราแล้ว ผู้เข้าร่วมยังได้ปั่นจักรยานเพื่อเข้าร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่ได้จัดไว้ในแต่ละจุดซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของจังหวัดบึงกาฬและกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 อาทิเช่น ชมชิมช้อป ณ.ตลาดผ้านาข่า กราบไหว้สักการะขอพร ณ.ศาลหลักเมือง พ่อปู่ศรีสุทโธและคำชะโนดวังนาคินทร์ สักการะขอพรและทำความสะอาดบริเวณลานวัด ณ.สว่างอารมณ์ หรือ วัดถ้ำศรีธน และวัดอาฮงศิลาวาส ซึ่งเป็นจุดสะดือแม่น้ำโขง เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้านในแต่ล่ะพื้นที่ เก็บภาพประทับใจ ณ.พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว อันเป็นการกระตุ้นเศรฐกิจในภาพรวม กระจายรายได้จากการท่องเที่ยวจากเมืองท่องเที่ยวหลักสู่เมืองท่องเที่ยวรอง และกระจายลงสู่พื้นที่ชุมชนในท้องถิ่นอย่างทั่วถึงอีกด้วย...



Cr.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ

-----------------------------------------------
ข่าว : เกรียงไกร พรมจันทร์ รายงาน...


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น