BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2562

หนุ่มบึงกาฬ ขนไอช์ ซุกเต็มช่องลับพิเศษรถพ่วง 18 ล้อ น้ำหนักรวม 1,500 กก.







เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เวลา 14:58 น ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจ.บช.ปส.ประจำด่านตรวจ ความมั่นคงได้สกัดจับรถบรรทุกยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน 72 2439 นครปฐม ที่รถเปล่าจากแม่สอดมุ่งหน้าเข้าพื้นที่ชั้นใน และพบว่ามีการขนยาเสพติดซุกซ่อนในช่องลับ ใต้พื้น เพลาพ่วงทั้งตัวแม่และตัวลูก ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากหน้าที่ให้สัญญาณหยุดตรวจสอบ พบนายสกลนคร การอนุรักษ์ อายุ 37 ปี ชาว ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ และนายสมโชค เนียมสกุล อายุ 38 ปี ขับท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงให้ลงจากรถ เพื่อขอตรวจค้นอย่างละเอียด

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่พอเจ้าหน้าที่ตรวจซ้ำอย่างละเอียดเป็นครั้งที่ 2 พบเพลาพื้นรถบรรทุก พ่วงสูงผิดปกติประมาณ 1 คืบ หรือราว 4-5 นิ้ว จึงสงสัยก็ได้ใช้ไฟฉายส่องดูพบวัตถุบางอย่างซุกซ่อนอยู่ใต้เพลาพื้นรถบรรทุกพ่วง แน่นทุกช่องเจ้าที่เปิดพื้นเพลารถบรรทุกพบมีการทำเป็นช่องลับพิเศษ ไว้ทั้งพื้นพ่วงตัวแม่และตัวลูก พวงละ 5 ช่อง รวมเป็น 10 ช่อง โดยมีนำวัตถุต้องสงสัย ซึ่งต่อมาพบว่าเป็นยาไอซ์มัดรวมเป็นห่อ เก็บไว้ในช่องลับดังกล่าวเต็มทุกช่อง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ไปกองพิสูจน์หลักฐาน สภ.ตาก ได้เดินทางมาตรวจสอบของกลางพร้อมเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ











จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการปิดกั้นพื้นที่รอบๆ ดังกล่าวพร้อมกับรื้อรถพ่วงบรรทุกคันดังกล่าวและใช้กำลังพลจำนวนมาก ในการช่วยกันลำเลียงของกลางออกจากช่องรับนานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถนำของกลางออกมาจากรถได้ทั้งหมด 

เบื้องต้นพบยาไอซ์ซุกซ่อนในถุงชาตรีตราภาษาต่างประเทศ 1 ถุง ถุงละ 1 กิโล 1,500 ห่อ น้ำหนักรวมทั้งสิ้นประมาณ 1,500 กิโล คิดเป็นมูลค่าตามราคาในพื้นที่ชายแดนกว่า 500 ล้านบาท แต่หากหลุดเข้าไปในพื้นที่ชั้นในจะมีราคาสูงขึ้นกว่าเท่าตัว หลังจากเจ้าที่ได้เพิ่มกำลังพล ความถี่ในการตรวจตราพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก เนื่องจากพบว่าขบวนการค้ายาเสพติด เริ่มหันมาใช้เส้นทางชายแดนด้านนี้ในการขนลำเลียงยาเสพติดเข้าไทยในช่วงฤดูแล้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมส่งตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น