BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2562

เซ..มาปั่น!! 60 ปี ส่งเสริมการท่องเที่ยวตามรอยแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์





เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 เวลา 07.00 น. ที่สนามโรงเรียนอนุบาลเซกา ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ ชมรมจักรยานอำเภอเซกา-บึงโขงหลง จัดกิจกรรม”เซ...มาปั่น 60 ปี ตามรอยแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์จังหวัดบึงกาฬ” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี อำเภอเซกา และส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดบึงกาฬ เช่น น้ำตกถ้ำพระ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงการออกกำลังกาย ลดโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคหลอดเลือดสมอง (STROKE) ส่วนรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ชุดประดาน้ำให้กับสมาคมกู้ภัยเทพารักษ์เซกา ไว้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่  กรณีประสบเหตุจมน้ำ และเพื่อสมทบทุนโครงการอาหารกลางวันเพื่อน้อง โรงเรียนอนุบาลเซกา และโรงเรียนอื่นในพื้นที่อำเภอเซกา บึงโขงหลง อำเภอนาทม  รวม 7 โรงเรียน โดยมีนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักปั่นจักรยาน จำนวน 446 คน จาก 23 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งมีนายสนิท ขาวสอาด ผวจ.บึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมในครั้งนี้











นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ประธานปล่อยตัวนักปั่นจำนวน 446 คน จาก 23 จังหวัดจัดกิจกรรม “เซ...มาปั่น 60 ปีฯ”



ด้าน ด.ต.สังสรรค์  เกนการณ์ ประธานชมรมจักรยานอำเภอเซกา-บึงโขงหลง กล่าวว่าในทริปนี้ ใช้เส้นทางสายรอง โดยเน้นให้นักปั่นได้สัมผัสกับบรรยากาศในยามเช้าของเส้นทาง เซกา-ห้วยผักขะ-โคกกะแซ-บ้านต้อง-คำชมภู-ถ้ำพระ-ยางเรียน-โสกก่าม-วกกลับมาบ้านต้อง ย้อนกลับเส้นทางเดิม ระยะทางราว 70 กิโลเมตร ผ่านไร่นาและสวนยางพารา ที่เต็มไปด้วยอากาศที่บริสุทธิ์ วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ท่ามกลางอุณหภูมิเฉลี่ย 23 องศา การปั่นจักรยานเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ให้ผลดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิต อีกทั้งยังเป็นการประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นกิจกรรมตัวอย่างที่ดีต่อเยาวชน ประชาชน จะได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการออกกำลังกาย นอกจากนั้นการปั่นจักรยาน ยังเป็นการสันทนาการ ด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ จึงสามารถดึงดูดนักปั่นจักรยานต่างถิ่นให้เข้ามาในพื้นที่ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นสร้างพันธมิตรก่อให้เกิดความสามัคคีระหว่างท้องถิ่น และจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านอื่นๆต่อไป.

เพื่อฉลองครบรอบ 60 ปีอำเภอเซกา ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสมทบทุนโครงการอาหารกลางวันเพื่อน้องนักเรียน ที่ร.ร.อนุบาลเซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ



บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น