BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2562

รู้ไว้ แบนเนอร์ 8 ขนาด มาตรฐานที่เว็บทั่วไปเข้าใช้กัน







ขนาดมาตรฐานในการทำแบนเนอร์ 8 ขนาด​ ดังนี้









1. Full Banner ซึ่งเป็นแบนเนอร์ที่นิยมใช้กันเป็นส่วนใหญ่ ด้วยขนาด 468×60 pixel ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะนำไปวางไว้บนสุด หรือล่างสุดของหน้าเว็บไซต์นั่นเอง

2. Half Banner เป็นแบนเนอร์ที่เริ่มจะได้รับความนิยมมีขนาด 234 x 60 pixel เพราะว่ามีขนาดไม่ใหญ่ และก็ไม่เล็กจนไม่เหลือเนื้อที่ในการใส่เนื้อหา และสามารถนำไปวางได้ทุกที่ในหน้าเพจ ซึ่งส่วนใหญ่จะนำมาตัดใส่ด้านบนในส่วนที่ต่อจากโลโก้เว็บไซต์

3. Vertical Banner แบนเนอร์ขนาด 120 x 240 pixel นิยมใช้ไปวางไว้ในขอบขวา หรือขอบด้านหนึ่งของเว็บไซต์เนื่องจากใช้แสดงพื้นที่ในแนวดิ่ง ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนกลาง ที่ใช้แสดงเนื้อหาของเว็บไซต์ในส่วนกึ่งกลางหน้า

4. Button 1 ขนาด 120 x 90 ส่วนมากจะนำไปใช้ในหน้าเพจที่เป็นเฟรม โดยจะนำไปวางไว้ในเฟรม ที่เป็นส่วนของเมนูปุ่มหลัก

5. Button 2 ขนาด 120 x 60 Pixels ส่วนมากจะนำไปใช้กับเว็บเพจที่เหลือเนื้อที่เป็นช่องว่างเล็ก เพราะแบนเนอร์ขนาดนี้มีเนื้อที่ไม่มาก แต่ก็สามารถจะนำเสนอเนื้อหาได้

6. Square Button ขนาด 125 x 125 Pixels เป็นแบนเนอร์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงมากในขณะนี้ เพราะแบนเนอร์นี้ เราสามารถจัดวางได้ในทุกตำแหน่งของเว็บเพจ และสามารถนำมาจัดวางเรียงกันได้ ทั้งในแนวตั้งและแนวนอน

7. Micro Button ขนาด 88 x 31 Pixels แบนเนอร์ขนาดเล็กที่สุดในระบบมาตรฐานแบนเนอร์ มักใช้ในการทำแบนเนอร์ลิงค์ เพราะขาดที่เล็ก จึงไม่เป็นการรบกวนเนื้อที่แสดงผลในเว็บเพจ

8. Leaderboard แบรนเนอร์ใหญ่ขนาด 728 x 90 Pixel เป็นแบนเนอร์ขนาดที่กำลังนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถเชื่อมต่อได้เร็วขึ้นมากกว่าเดิม ทำให้แบนเนอร์ขนาดใหญ่ แม้มีขนาดไฟล์งานที่ใหญ่กว่ามีความนิยมมากขึ้น เนื่องจากสามารถแสดงข้อมูลของสินค้าและบริการได้มากกว่านั่นเอง


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น