BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สลด!! ดับคากองไฟ คุณตาวัย 71 ปี จุดไฟผิงคลายหนาว ลามไหม้ตัวเอง





เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. เวลา 07.00 น. ร.ต.อ.รัฐพล เดชนรสิงห์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุไฟไหม้ทำให้มีผู้เสียชีวิต บริเวณบ้านเลขที่ 60 ม.9 บ้านแสนประเสริฐ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบึงกาฬ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬ และหน่วยกู้ภัยนทีธรรม เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนินทร์ จิตรแจ้ง ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ พ.ต.ท.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา รอง ผกก. สส. พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ เมื่อไปถึงพบผู้เสียชีวิต นอนหงายถูกไฟไหม้เกรียมไปทั่วร่าง อยู่ข้างบ่อซีเมนต์ขนาดกว้าง 1 เมตร กลางลานหน้าบ้าน ขาและมือข้างซ้ายยังคาอยู่กับ Walker 4 ขาหัดเดิน และช่วยพยุงเดิน ของคนพิการ ใกล้กันยังพบรถเข็นอีกหนึ่งคัน จึงร่วมกันชันสูตรพลิกศพ จนทราบชื่อนายอุทิศ สังขจินดา อายุ 71 ปี สอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ทราบว่าผู้ตายอาศัยอยู่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียว และป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ ไปไหนมาไหนก็จะมี Walker 4 ขาหัดเดิน ไปด้วยตลอด ไม่มีญาติพี่น้อง มีเพียงเจ้าของบ้านที่ให้ผู้ตายอยู่อาศัยฟรีเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.ชนินทร์ จิตรแจ้ง ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ กล่าวว่า จากการสืบสวนพยานแวดล้อม และเพื่อนบ้าน คาดว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายคงจะออกมาจุดไฟผิงคลายหนาวที่บ่อขยะ เนื่องจากมีอากาศหนาวเย็น แต่ด้วยบริเวณบ้านรกทึบและมีเศษหญ้าแห้งเต็มไปทั่ว ประกอบกับมีลมพัดแรง ทำให้ไฟลุกไหม้ลามไปติดเศษหญ้าแห้งที่อยู่ใกล้จนลุกลามไปทั่วบริเวณบ้าน ซึ่งผู้ตายป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์อยู่แล้ว จึงหนีออกมาไม่ทันทำให้โดนไฟคลอกตัวเองจนเสียชีวิตดังกล่าว









ด้าน ร.ต.อ.รัฐพล เดชนรสิงห์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ หลังจากร่วมกับแพทย์เวร พิสูจน์หลักฐาน และกู้ภัย ชันสูตรพลิกศพแล้ว ได้เก็บรวบรวมหลักฐาน ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ จึงมอบศพให้หน่วยกู้ภัยนำไปเก็บไว้ที่วัดศรีแก้ววนาราม บ้านแสนประเสริฐ เพื่อรอการติดต่อจากญาติให้มารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป


ภาพข่าว : สมาคมกู้ภัยนทีธรรม จ.บึงกาฬ

บึงกาฬ//ข่าว : matichon.co.th/region/news_1790560


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น