BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2563

รวบ 2 วัยรุ่นบึงกาฬ ลักลอบนำจยย.ข้ามโขงแลกยาบ้า




2 วัยรุ่นบึงกาฬ นำรถจักรยานยนต์ไปแลกกับยาบ้าฝั่งสปป.ลาว โดยจะได้รับค่าจ้างเป็น
ยาบ้าจำนวน 400 เม็ด

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.63  เวลา 16.00 น. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สืบทราบว่ามีขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ข้ามน้ำโขงเพื่อไปแลกกับยาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.พิเชต ชมมณฑา สว.กก.3 บก.ป. , ร.ต.อ.ธานินทร์ เทพชารี รอง สว., ร.ต.อ.โกญจนารถ ชาวยามกา รอง สว.กก.3 บก.ป.สนธิกำลังกับ พ.ต.ท.วิชัย จุลนันท์ รอง ผกก.สส.สภ.เหล่าหลวง, ร.อ.คำรณ คุ้มเขต ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2106, ร.ต.อ.เอนก บรรเทากุล รอง สว.(ป) กก.3 บก.ปทส.,ร.ต.อ.บุญมี ทาระกระจัด ผบ.มว.ตชด.2444 , ร.ต.ทศพล พละแสน ผบ.มว.เคลื่อนที่เร็วที่ 3 ร้อยที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และนายวรสิทธิ์ สังขพันธ์ ปลัดป้องกันบึงโขงหลง วางแผนร่วมจับกุม

ก่อนทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.3 กก.3 บก.ป.ได้สนธิกำลังออกสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มเครือข่ายผู้ลักลอบค้ายาเสพติดที่โจรกรรมรถจักรยานยนต์นำมาแลกยาบ้ากับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชาวลาวในพื้นที่ตามแนวชายแดนเป็นเหตุให้ประชาชนในจังหวัดบึงกาฬและประชาชนในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมีการขโมยรถ จยย.กันเป็นประจำจึงได้วางแผนทำการจับในครั้งนี้ ขณะที่ จนท.ซุ่มรออยู่ใกล้กับจุดที่แก๊งค้ายาเสพติดนัดส่งมอบยาบ้ากัน คือที่บริเวณถนนใกล้จุดรับซื้อยางพาราท้ายหมู่บ้านไทยเจริญ หมู่ที่ 12 ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง พบชายต้องสงสัย 2 คนขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีดำ - แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนวิ่งเข้ามาจอด แล้วคนซ้อนเดินลงไปหยิบเอาห่อสิ่งของบางอย่างที่วางอยู่ข้างกอหญ้า จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทราบชื่อนายศุภกิต หรือยุ โคตรพรม อายุ 18 ปีบ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 12 บ้านไทยเจริญ ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง และนายชัยชนะหรือหลอย โคตรพรม อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 99 หมู่บ้านเดียวกัน ค้นในตะกร้าหน้ารถ พบยาบ้าจำนวน 8 ถุง ยาบ้า 1,440 เม็ด นำตัวไปค้นบ้านพักได้ยาบ้าอีก 268 เม็ด รวมทั้งสิ้น 1,708 เม็ด








สอบสวนนายชัยชนะ หรือหลอย ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าของกลางดังกล่าวได้รับการติดต่อจากท้าวเอ ราษฎร สปป.ลาว ให้นำรถจักรยานยนต์ไปแลกกับยาบ้า โดยจะได้รับค่าจ้างจากท้าวเอเป็นยาบ้า จำนวน 400 เม็ด ตนจึงได้ชักชวนนายศุภกิตหรือยุ มาเป็นเพื่อนเพื่อนำรถ จยย.ไปแลกยาบ้าและรับว่าเสพยาบ้ามาด้วย จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย และขับขี่ยานพาหนะเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย นำตัวทั้ง 2 ส่ง พงส. สภ.เหล่าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ที่มา : ONB news

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น