BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563

ไขปริศนาจากรูป ...ได้รับ Bitcoin มูลค่า 580,000 บาทฟรี ๆ





สำหรับวงการคริปโตนั้น วิธีการที่จะได้ Cryptocurrency มาครอบครองก็มีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการซื้อบนเว็บเทรด, ซื้อจากเว็บแบบ P2P, ทำการขายสินค้าหรือบริการแล้วรับเงินเป็นคริปโต หรือเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ

มีอยู่บ่อยครั้งที่บริษัทเช่นเว็บเทรดต่าง ๆ จะจัดกิจกรรมแจกคริปโตเพื่อดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามารู้จักกับบริการของพวกเขา กิจกรรมที่จะเห็นบ่อย ๆ เลยคือการ Airdrop หรือก็คือการแจกคริปโตฟรี ๆ หากทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้


นอกจากการ Airdrop แล้ว ก็ยังมีอีกกิจกรรมที่ช่วงหลายปีมานี้ได้รับความนิยมมากขึ้นก็คือการไขปริศนาหรือ Puzzle นั่นเอง


ปริศนารูป Satoshi

ล่าสุด บัญชี Twitter นาม Phemex เว็บเทรดคริปโตได้ทำการจัดกิจกรรมว่า หากใครสามารถไขปริศนารูป Satoshi Nakamoto นี้สำเร็จ จะได้รับ Bitcoin ไปเลยจำนวนกว่า 2.1 BTC หากอ้างอิงจากราคา Bitcoin ในขณะที่รายงานอยู่ มันจะคิดเป็นมูลค่าประมาณ 18,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 547,470 บาท) เลยทีเดียว

Phemex เป็นเว็บเทรดคริปโตที่ถูกก่อตั้งโดยนาย Jack Tao อดีตผู้บริหารของ Morgan Stanley สถาบันการเงินระดับโลกชื่อดัง Phemex ให้บริการเทรดแบบอนุพันธ์ (Derivatives) ซึ่งโฟกัสไปยังกลุ่มลูกค้านักลงทุนระดับสถาบัน

ในรูปปริศนาที่ Phemex ได้โพสต์นั้น เป็นรูปของเขาวงกตที่ซับซ้อน โดยรูปนั้นก็เหมือนกับนาย Dorian Satoshi Nakamoto ลูกครึ่งญี่ปุ่นอเมริกาที่ครั้งหนึ่งถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin เพราะมีชื่อ Satoshi Nakamoto เป๊ะ ๆ เลย แต่ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือนั้น










นอกเหนือจากรูปของนาย Nakamoto แล้ว ยังมีข้อความว่า “First 21-digit prime found in consecutive digits of e” ซึ่งดูเหมือนจะอ้างอิงถึงกฎ Euler’s number และก็ยังมีอักษรอื่น ๆ เช่น ETH, XRP และ Phemex ปรากฎในรูปด้วย

ในตอนนี้ ก็ยังคงไม่มีใครสามารถไขมันปริศนานี้ได้ ซึ่งก็ได้มีผู้คนมากมายเข้าไปร่วมกิจกรรมนี้กันมากมาย และหากคุณคิดว่าไม่สามารถไขปริศนานี้ได้ ก็สามารถแท็กคนอื่นมาช่วยได้ ซึ่งหากคนที่เราแท็กไปนั้นสามารถไขปริศนาได้ เราก็จะได้รับโบนัสการเทรดมูลค่า 100 ดอลลาร์ด้วย

อ้างอิงจากโพสต์ ดูเหมือนกิจกรรมนี้จะไม่มีกำหนดว่ายาวไปถึงเมื่อไร กล่าวคือ กิจกรรมนี้จะสิ้นสุดต่อเมื่อมีคนไขปริศนาได้แล้วเท่านั้น และจะมีเพียง 1 คนได้รับเงินรางวัลนี้ไป


นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ชาวไทยเองก็สามารถไปเข้าร่วมได้ และไม่แน่อาจมีคนไทยที่เก่งพอที่จะไขปริศนาอันลึกลับนี้ก็เป็นได้


ที่มา : https://siamblockchain.com/2020/01/19/you-can-win-580000-thb-from-this-puzzle/

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น