BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563

ปิดเมือง! ยังไม่ร้ายแรง ไม่มียารักษา ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีโอกาสติดเชื้อ





เมื่อวันที่ 27 ม.ค.63 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้โฟนอินสัมภาษณ์ ออกซี่ นักศึกษาแพทย์ปี 5 ที่อาศัยอยู่ในเมืองอู่ฮั่น หลังจากทางการจีนสั่งปิดเมืองอู่ฮั่นแบบไม่มีกำหนด เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรน่า

โดย ออกซี่ นศพ.ไทย ได้เผยว่า ตอนนี้ต้องคอยดูแลตัวเองเสมอ ถ้าออกไปข้างนอกซื้อของต้องใส่เสื้อถึง 4 ตัว กางเกง 2 ชั้น ถุงมือ 2 ชั้น หลังถึงที่พักต้องซักทั้งหมด

อาหารการกินข้างนอกค่อนข้างขาดแคลน ตนได้ซื้ออาหารตุนไว้แล้วแต่ขาดน้ำ ถามว่ากลัวไหม ตอนนี้ยังเพราะคิดว่ายังไม่ร้ายแรงมาก แต่น่ากลัวตรงที่ยังไม่มียารักษา ประกอบกับจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตนอาจมีโอกาสติดได้

สำหรับตนที่เรียนแพทย์ ได้สอบถามอาจารย์เกี่ยวกับเรื่องนี้ อาจารย์บอกว่าต้องใช้เวลา 1-2 เดือนไม่ต่ำกว่านั้น ทางโรงเรียนก็ได้ประกาศเลื่อนวันเปิดเทอมไปเรียบร้อยแล้ว

ตอนนี้อยากกลับประเทศไทย เพราะหากต้องอยู่ที่นี่อาจต้องใช้เวลานาน 2 เดือน และจำนวนคนที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตนก็อาจมีโอกาสติดเชื้อได้ ตนได้พูดคุยกับคนไทยที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่นซึ่งมีอยู่ประมาณ 67 คนผ่านทางกลุ่มแชท ซึ่งในกลุ่มมีประมาณ 70 กว่าคนอาจมีคนจากสถานทูตอยู่ด้วยตนไม่แน่ใจ คนไทยในกลุ่มทุกคนอยากจะกลับบ้าน และส่งโลเคชั่นไว้เพื่อหวังว่าจะมีเครื่องบินมารับกลับบ้าน 

ทาง ออกซี่ นศพ.ไทย ยังเผยว่า คนไทยทุกคนพยายามบอกโลเคชั่นของตัวเองเพื่อกลับบ้านที่ไทย และทำการร้องขอแล้ว ตนไม่ทราบว่าทำไมถึงมีข่าวคนไทยไม่ร้องขอสถานทูต แต่ทุกคนอยากกลับบ้าน และยังรอการติดต่อกลับจากสถานทูต ส่วนเพื่อนของตนที่เป็นชาวต่างประเทศ วันนี้เริ่มได้เดินทางกลับประเทศแล้ว มีรถยนต์มารับที่พักและพาไปส่งที่สนามบินเพื่อขึ้นเครื่องกลับบ้าน









ที่มา : เที่ยงวันทันเหตุการณ์

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น