BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

นานนับ10ปี!! ชาวบ้านเริ่มผวา ช้างป่าภูวัวบุกทำลายบ้านเรือน หนักขึ้นเรื่อยๆ





เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 63 เวลา 08.00 น. ได้รับแจ้งจาก นางหนูเรียน ติสจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านถ้ำพระ หมู่ที่ 9 ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ว่ามีช้างป่าลงมาทำลายบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายอย่างมาก จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว และฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน เมื่อไปถึงบ้านของนายสายันต์ เดชสิมมา อายุ 56 ปี เลขที่ 56 ที่มีลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบว่ามีร่องรอยความเสียหายบริเวณข้างบ้านด้านหลังซึ่งเป็นห้องครัว ผนังปูนถูกช้างป่าได้ใช้เท้าพังเข้ามาในตัวบ้าน แล้วใช้งวงรื้อค้นหาของกิน นอกจากผนังปูนแล้ว ยังมีทีวี ตู้เย็นพัดลม ตู้เสื้อผ้าและแท่งน้ำขนาด 1,000 ลิตรเสียหายกระจัดกระจาย แม้กระทั่งกระปุกปลาร้าก็แตกเต็มพื้นห้องครัว ต้นกล้วยที่อยู่บริเวณหลังห้องครัวก็เสียหายเช่นกัน












นายสายันต์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เวลาประมาณ 23.00 น.ขณะที่ตนเองและภรรยานอนหลับอยู่ภายในห้อง ได้ยินเสียงเหมือนอะไรมาทำถ้วยชามแตก ตอนแรกนึกว่าสุนัขแต่ไม่ได้เอะใจสักพักได้ยินเสียงดังขึ้นอย่างรุนแรง เหมือนใครมาทุบบ้าน ก็เลยรีบวิ่งออกมาดู ปรากฏว่า พบช้างป่ากำลังใช้งวงพังผนังภายในบ้านเข้ามา ตนเองพยามบอกและไล่ให้ช้างออกไป แต่เหมือนยิงไล่ยิ่งยุ สุดหนทางจึงกลับเข้าไปหลบในห้องโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ออกมาช่วย จากการสำรวจเบื้องต้นค่าเสียหายราว 3 หมื่นบาท ส่วนอีกหลังเป็นบ้านของนายวิรันต์ แก้วดวงดี อายุ 54 ปี บ้านเดียวกัน สังกะสีหลังบ้านช้างได้ใช้งวงดึงสังกะสีเสียหายประมาณ 10 แผ่น เสียหายราว 1,000 บาท

นางหนูเรียน ติสจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน(เสื้อเทา) เล่าว่า ปัญหาเรื่องช้างป่า มีมานานนับ 10 ปี ที่ช้างป่าลงมาหาอาหารในหมู่บ้าน ออกมาเดินตามถนนเกือบทุกคืน ทุกครั้งที่มา ก็จะไม่ได้มาทำร้ายบ้านเรือนแบบนี้ อย่างมากก็แค่หักต้นยาง 2-3 ต้น แต่ครั้งนี้รุนแรงมาก ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร ก็คงต้องอยู่ แบบนอนผวากันทุกคืนไม่รู้ว่า วันดีคืนดี ช้างป่าจะไปทำลายบ้านของใครอีก จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยหาวิธีแก้ไขเพื่อไม่ให้ช้างป่าลงมาในหมู่บ้าน สร้างความเสียหายอีก ส่วนความเสียหายนั้นได้ประสานไปยังนายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว แล้วและจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านต่อไป


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น