BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563

พี่น้องชาวลาวแห่ตุน อาหาร น้ำมัน หวั่นด่านปิดยาวป้องกันโควิด-19 เข้าประเทศ





ทางการลาวสั่งปิดด่านปากกระดิ่ง ตรงข้ามบึงกาฬสกัดโควิด-19 เข้าประเทศ ประชาชนเดือดร้อน ข้ามแดนแห่ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค น้ำมันเชื้อเพลิงไปกักตุน แนวโน้มน่าจะปิดยาว

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 63 ที่จังหวัดบึงกาฬ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว แต่เพื่อเป็นการป้องกันและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิค-19 จังหวัดบึงกาฬ โดยนายสนิท ขาวสอาด ผวจ.บึงกาฬ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบึงกาฬ ได้ออกหนังสือสั่งการให้งดออกใบอนุญาตและเล่นการพนันไก่ชน ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เป็นต้นไป งดการเดินทางไปยังประเทศ สปป.ลาว ผ่านจุดผ่อนปรนในอำเภอปากคาด และอำเภอบุ่งคล้า ปิดฟิตเนส สนามกีฬา โต๊ะสนุกเกอร์ ผับ เทค คาราโอเกะ สถานบันเทิงอื่นๆ เป็นเวลา 14 วัน









พร้อมกำชับให้ทำความสะอาดสถานีขนส่ง สถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า สถานที่ราชการและรัฐวิสาหกิจ โรงแรม รีสอร์ต ร้านค้า ร้านอาหาร พื้นผิวจุดสัมผัส ห้องสุขา ตรวจคัดกรองวัดไข้ก่อนเข้าร้าน ใช้หน้ากากอนามัย จัดให้มีเจลล้างมือ และการจัดการขยะให้ถูกวิธี และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงหรืองดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก ที่อาจจะมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยไม่จำเป็น เช่น การแข่งขันกีฬา การจัดคอนเสิร์ต และกาดจัดมหรสพต่างๆ 

ขณะที่สถานการณ์ตามแนวชายแดนมีประชาชนชาว สปป.ลาว จำนวนมากเดินทางเข้ามาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ข้าวของเครื่องใช้ ตลอดจนน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อนำไปกักตุนไว้ใช้และจำหน่ายในห้วงที่ชายแดนไทยลาว บริเวณด่านบ้านทวย-อำเภอปากคาด และด่านเมืองปากกระดิ่ง-อำเภอบุ่งคล้า ปิดทำการอย่างไม่มีกำหนด

นายอุดม อยู่อินไกร นายอำเภอบุ่งคล้า กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่ทางการลาว โดยเจ้าแขวงบอลิคำไซ ได้ออกคำสั่งให้ปิดด่านประเพณีเข้า-ออก ภายในแขวงบอลิคำไซ ตรงข้ามจังหวัดบึงกาฬ เป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

"ด่านปากกะดิ่ง เมืองปากกะดิ่ง ตรงข้ามกับอำเภอบุ่งคล้า จะเปิดให้บริการทุกวันอังคารและวันศุกร์ นอกเหนือจากนั้น จะอนุญาตให้เฉพาะบุคคลที่เจ็บป่วยฉุกเฉินข้ามมารักษาตัวเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทางการลาวจะปิดด่าน แต่เจ้าหน้าที่ฝั่งไทย ยังคงตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร กรรมการชุมชน สาธารณสุข คอยเฝ้าระวังตรวจตราอยู่เป็นประจำ ซึ่งอาจจะมีบุคคลลักลอบเข้ามา"


ข่าวต้นฉบับ

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น