BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

บึงกาฬ จับ 2 พี่น้องขนไอซ์ข้ามโขง 500 กิโลมูลค่า 125 ล้านบาท(มีคลิป)


 


หน่วยทหารพราน 2107 ร่วมกับหน่วยทหารเคลื่อนที่เร็วชุดสืบสวน สภ.บุ่งคล้า ตำรวจน้ำ ตชด.244 ตม.บึงกาฬ นรข.ด่ฝ่ายปกครองและด่านศุลกรกรบึงกาฬ สนธิกำลังจับกุม 2 หนุ่มพี่น้อง ที่ลักลอบนำยาไอซ์ 500 กิโลมูลค่า 125 ล้านบาท มาซุกริมโขง สารภาพมีนายทุนชาวไทยว่าจ้างเป็นเงิน 200,000 บาทให้ขนมาวางริมโขงรอรับนายทุนมารับส่งไปขายลงภาคใต้

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 25 พ.ค.ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.อ.เรวัฒ ธรรมจิรเดช ผู้บังคับการกองบังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 พ.ต.อ.พีระวุฒิ สุวรรณประสิทธิ์ ผกก สภ.บุ่งคล้า พ.ต.อ.สุกฤษณ์ ข้อร่วมคิดผกก.สืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ นายวราดิศร อ่อนนุช ปลัดจังหวัดบึงกาฬ ตัวแทน ผอ.ปปส .ภ 4.นายพงษ์ชัย ศิลปะอาชา นายด่านศุลกากรบึงกาฬ และนายธงชัย บุตรวงษ์ นายอำเภอบุ่งคล้าร่วมกันแถลงการจับกุม นายรัฐพงษ์ ถ้ำเล็บมือ อายุ 39 ปีและนายจักรกฤช ถ้ำเล็บมือ อายุ 33 ปีสองพี่น้องชาวบ้านห้วยเล็บมือ ต.หนองเดิ่น อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ ขณะป้วนเปี้ยนห่างจุดพบกระสอบยาไอซ์ 17 กระสอบ 500 กิโลกรัมเพียง 100 เมตร ยึดรถยนต์รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน กพ 5457 อุดรธานี ซึ่งเป็นของผู้ต้องหาสอบพี่น้องไว้ตรวจสอบ

ทั้งนี้จากการสืบทราบของ พ.อ.เรวัฒ ธรรมจิรเดช ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดประเภท 1 เข้ามาในเขตราชอาณาจักรไทยบริเวณริมโขงบ้านห้วยเล็บมือ จึงได้สั่งการให้ ร.ท.ชาญณรงค์ ถิระโคตร รอง ผบ.ร้อย ฉก.ทพ.2107 ประสานกำลังกับ พ.ต.ต.ไชยยันต์ พระตลับ สว.สส.สภ.บุ่งคล้า พ.ต.ท.พลสันติ์ คมขาว ผบ.ร้อย ตชด.244 พ.ต.ท.ปิยะณัฐ  ปะโสทะกัง สว.ตร.น้ำบึงกาฬ น.ต.วชิรวิทย์ ใจสัตย์ หน.สถานีเรือบึงกาฬ ด่าน ตม.บึงกาฬ และฝ่ายปกครองร่วมกันวางแผนจับกุม กระทั่งเวลา 4 โมงเช้าจึงได้ร่วมกันออกตรวจสอบตามถนนเรียบฝั่งโขงตรงท่าเรือต้นโพธิ์ พบกระสอบต้องสงสัยสีเขียว จำนวน 9 กระสอบซุกซ่อนในป่าหญ้าริมน้ำโขง สงสัยจะเป็นยาเสพติด และห่างไปอีกเล็กน้อยพบกระสอบชนิดเดียวกันอีก 8 กระสอบ จึงเปิดออกดูเบื้องต้นพบเป็นซองบรรจุยาไอซ์จำนวน 500 ซองน้ำหนัก 500 กิโลกรัมมูลค่า 125 ล้านบาท 

จากนั้นได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุดเข้าตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงห่างจากจุดพบของกลาง พบชายต้องสงสัย 2 คนที่มีเสื้อผ้าและกางเกงเปื้อนดินโคลนเหมือนโคลนที่ติดอยู่บนกระสอบยาไอซ์ โดยนายรัฐพงษ์ ถ้ำเล็บมือ กำลังนั่งซ่อนจักรยานส่วนนายจักรกฤช ถ้ำเล็บมือ กำลังทำกับข้าวในครัว ทั้ง 2 คนมีท่าทางเป็นพิรุธ เมื่อถูกถามจะหน้าซีดตัวสั่ง จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่กองร้อย ทพ.2107 และยอมรับสารภาพในเวลาต่อมาว่า ทั้ง 2 คนพี่น้องเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาไอซ์ล็อตใหญ่นี้ โดยมีพอค้าชาวไทยได้มาว่าจ้างเป็นเงิน 200,000 บาทให้ขนยาไอซ์ 500 กิโลกรัมใส่เรือข้ามน้ำโขงมาซ่อนไว้ริมตลิ่งแม่น้ำโขง โดยจะมีคนมารับเอาอีกทีหนึ่ง โดยจะได้เงินว่าจ้างตอนทำงานสำเร็จซึ่งทำเป็นครั้งแรก 

ด้าน พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่านับเป็นการสกัดยาเสพติดรายใหญ่ที่ริมน้ำโขงอีกครั้งหนึ่ง ที่ผ่านมาสามารถจับกุมได้ทั้งยาบ้า ไอซ์และกัญชาจำนวนมาก วันนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดนได้สกัดกั้นไม่ให้ยาไอซ์จำนวน 500 กิโลกรัมเล็ดลอดผ่านเข้าไปชั้นในซึ่งมีเป้าหมายส่งต่อไปยังทางภาคใต้ของไทย โดยมีราคากิโลกรัมละ 250.000 บาท รวมเป็นมูลค่าเงินครั้งนี้สูงถึง 125 ล้านบาท จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกหน่วย ฝ่ายปกครองรวมถึงพี่น้องประชาชนที่อาศัยตามแนวชายแดนริมโขงได้ช่วยแจ้งเบาะแสกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ซึ่งจะต้องขยายผลไปหาตัวการใหญ่ทั้งชาวไทยและชาวลาว เพื่อจับกุมและยึดทรัพย์ต่อไป.




















บึงกาฬ//ข่าว : เกรียงไกร พรมจันทร์

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น