BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2564

พบศพเด็กหญิง 6 ขวบ จมแม่น้ำสงคราม-หลังหายออกจากบ้านครบ 24 ชม.(มีคลิป)




พบแล้วศพเด็กหญิงวัย 6 ขวบหลังหายออกจากบ้านครบ 24 ชั่วโมง ขณะเดินตามหลังพี่ชายต่างมารดาวัย 10 ขวบและเพื่อนพี่ชายวัย 12 ขวบลงเล่นน้ำในแม่น้ำสงครามเห็นเหตุการณ์แต่ไม่กล้าบอกพ่อแม่ หน่วยกู้ภัยหลายสำนักระดมสมาชิกออกค้นหาทั้งกลางวันและคืนผ่านมา ทั้งทางบกและทางน้ำ บนข้อสันนิษฐานว่าอาจจมน้ำหรือมีคนลักพาตัวไป  แต่ต้องยกเลิกภารกิจเมื่อตี 3 กว่าและเช้าวันนี้เริ่มต้นค้นหาต่อ ต้องใช้เรือเจ็ทสกีวิ่งวนตีคลื่นในแม่น้ำสงครามหลายรอบศพจึงผลุบๆ โผล่ๆ ขึ้นมาให้เห็น ห่างจากจุดตกน้ำ 500 เมตร

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 25 ส.ค.ที่ท่าน้ำในแม่น้ำสงคราม บ้านอุดมพร หมู่ที่ 9 ต.ท่าสะอาด อ.เซกา จ.บึงกาฬ หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลธรรมสถาน ทั้ง 8 จุด และชุดเฉพาะกิจค้นหาใต้น้ำโขงพิทักษ์ทีม ทีมสุนักกู้ภัย กู้ภัยวานร อ.วานร กู้ภัยมังกรหนองหิ้ง กู้ภัยเทพารักษ์ อ.เซกา กู้ภัยบึงโขงหลงฐานภูลังกา เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าสะอาด ชาวบ้านท่าสะอาด ตำรวจ สภ.เซกา และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันออกค้นหาร่างของเด็กหญิงเพียงขวัญ หรือน้องเอิงเอย นามจำรัส วัย 6 ขวบ หลังทราบแน่ชัดจากญาติว่าจมน้ำในแม่น้ำสงครามอย่างแน่นอน จึงได้เริ่มค้นหาเมื่อช่วงบ่าย 3 เมื่อวานนี้จนถึงเวลา 03.30 น.จึงได้ยุติการค้นหาไว้ก่อน และเช้าวันนี้จึงได้เริ่มค้นหาต่ออีกเป็นวันที่ 2 ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนมากต่างช่วยกันออกค้นหาทั้งเดินริมฝั่ง ขับเรือร่องตามแม่น้ำและใช้เรือเจทสกีวิ่งวนเวียนไปมาหลายรอบ เพื่อให้เกิดคลื่นน้ำหวังให้ศพที่อาจจะกำลังลอยขึ้นมาผิวน้ำเนื่องจากพึ่งหายตัวไปครบ 24 ชั่วโมง จึงได้ผลเมื่อร่างของหนูน้อยผู้เคราะห์ร้ายหรือน้องเอิงเอยผลุบๆ โผล่ๆ อยู่ติดกับแพโป๊ะยกสะดุ้งหรือยกยอขนาดใหญ่และเรือที่จอดไว้ขณะช่วยกันออกค้นหา ทำเอาชาวบ้านที่มามุงดูการค้นหาของหน่วยกู้ภัยต่างร้องไชโยด้วยความดีใจ ละคนไปกับเสียงร้องไห้ระงมของญาติผู้สูญเสีย จากนั้นจึงได้นำร่างไร้วิญญาณของน้องเอิงเอยขึ้นมาบนฝั่งรอให้พนักงานสอบสวน สภ.เซกาและแพทย์ รพ.เซกา ชันสูตรพลิกศพตามระเบียบโดยที่ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตก่อนที่จะมอบร่างให้ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 นายคำเพียง พอพ่อโคตร อายุ 65 ปี(เสื้อเหลืองใส่แมส)ปู่ของน้องเอิงเอยเล่าว่าหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วง 15.00 น.เมื่อวานผ่านมา ขณะที่เด็กชายแทนคุณ พ่อโคตร วัย 7 ขวบ ซึงเป็นพี่ชายต่างมารดากับ ด.ญ.เพียงขวัญหรือน้องเอิงเอย วัย 6 ขวบพร้อมกับ เด็กชายปิยะพงษ์ ศรีแก้ว อายุ 12 ปี เพื่อนบ้านรุ่นพี่ ชวนกันไปเล่นน้ำในแม่น้ำสงครามหลังบ้าน โดยมีน้องเอิงเอยเดินตามหลังไปด้วย ขณะที่พี่ๆ ลงเล่นน้ำซึ่งไม่ลึกนักน้องสาวตัวเล็กก็อยากลงเล่นด้วย พี่ๆ จึงได้ร้องห้ามไม่ให้ลงแต่ก็ไม่ทัน และจมน้ำต่อหน้าต่อตาเข้าช่วยก็ไม่ทัน จากนั้นจึงขึ้นจากน้ำกลับบ้านไปในสภาพตัวเปียกปอนโดยไม่ยอมบอกเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับ นายสุรชาติ พ่อโคตร อายุ 37 ปี(เสื้อเหลืองผมยาว)ผู้เป็นพ่อรับรู้ว่าน้องสาวหายไปไหน เค้นถามก็ไม่ตอบ จึงได้เกิดการค้นหากันขึ้นทั้งในป่ารกและสระน้ำใกล้บ้านก็ไม่พบ 

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.เซกา ได้เข้าเกลี่ยกล่อมปลอบโยนเด็กชายทั้ง 2 จึงยอมเปิดปากว่า เด็กหญิงเพียงขวัญหรือน้องเอิงเอยจมน้ำในแม่น้ำสงครามใกล้บ้าน จึงได้ระดมหน่วยกู้ภัยเริ่มออกค้นหาอย่างจริงจังจนพบร่างเริ่มจะลอยอืดขึ้นมาใกล้แพโป๊ะยกยอดังกล่าว.












บึงกาฬ//ข่าว : เกรียงไกร พรมจันทร์

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น