BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2564

อย่าหาทำ! อดีตทหารพรานใต้ ลองของ ..อมประทัดลูกบอล ระเบิดคาปาก (คลิป)





เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากกู้ชีพ อบต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 1669 ว่ามีเหตุประทัดลูกบอล (บั้งบอล) ระเบิดใส่ปาก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บ้านเลขที่ 148 หมู่ที่ 10 บ้านดงบังใต้ ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จึงรีบไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อต่อมานายโกวิทย์ นาชาสิงห์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 7 ต.สร้างนกทา อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ได้รับบาดเจ็บในสภาพน่าสยดสยอง ระเบิดแตกกระจาย เละทั้งปาก เต็มไปด้วยเลือดเป็นแผลฉีกขาด ฟันหลุดเกือบทั้งปาก จึงรีบปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลบึงโขงหลงเป็นการด่วน ต่อมาเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล เร่งให้ความช่วยเหลือ ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสกลนคร

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปที่โรงพยาบาลบึงโขงหลง สอบถามนายเก่ง อายุ 40 ปี ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนรุ่นพี่ที่นั่งดื่มด้วยกัน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ตนและผู้บาดเจ็บขณะนั่งดื่มสุราจนเมาได้ที่ ก็พูดคุยสัพเพเหละประสาคนเมา แล้วผู้บาดเจ็บก็พูดถึงเรื่องที่เคยไปเป็นทหารพรานอยู่ที่ภาคใต้มาหลายปี แต่ตอนนี้ลาออกมาอยู่บ้านปีกว่าแล้วมาเปิดร้านตัดผมชาย ซึ่งตอนที่เป็นทหารพรานอยู่ภาคใต้ไม่ว่าจะเจอปืนเจอะระเบิดก็รอดทุกครั้ง เพราะตนมีพระมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีของดี ของขลังหลายอย่างคุ้มครอง ก็คุยกันเรื่อยจนผู้บาดเจ็บมองเห็นประทัดลูกบอล (บั้งบอล) ในมือของตนเอง ซึ่งเหลือมาจากการไปจุดช่วงออกพรรษาที่ผ่านมา พร้อมกับบอกกับตนว่าเอามานี่จะลองให้ดู ตนเองก็พยายามห้ามแต่ผู้บาดเจ็บไม่ฟัง ลูกแรกอมเข้าไปในปาก พร้อมกับจุดไฟประทัดลูกบอลก็ไม่แตก ยิ่งทำให้ใจฮึกเหิม ลองอมลูกที่ 2 ในปากแล้วจุดไฟอีกครั้ง เท่านั้นแหละไม่ถึง 5 วินาที แตกระเบิดในปาก ทั้งเลือดทั้งเนื้อกระจุยกระจายเต็มบ้าน ตนเองและเพื่อนบ้านจึงโทรแจ้งให้กู้ชีพมารับนำส่ง รพ.บึงโขงหลง

นางสาวอรพิน แก่นท้าว เจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน รพ.บึงโขงหลง กล่าวว่า หลังจากผู้บาดเจ็บมาถึงโรงพยาบาล ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลและแพทย์ประเมินอาการ พบว่ามีแผลฉีกขาดที่ปาก ทั้งปากเลย คือลักษณะมันระเบิดทั้งปาก คาง ฟันด้านบน แล้วก็ลิ้นเสียหายจากแรงระเบิด และยังแผลฉีกขาดที่มือด้านซ้าย กระดูกหัก จึงใส่เครื่องช่วยหายใจและส่งไปเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ที่ รพ.เซกา ที่อยู่ใกล้เคียง ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร

ซึ่งเคสนี้ไม่ทราบว่าเกิดจากความคึกคะนองหรือความมึนเมา หรืออย่างลองของขลังหรือไม่ยังไม่ทราบเหมือนกัน ซึ่งผู้บาดเจ็บเคสนี้มีอาการบาดเจ็บรุนแรง ไม่รู้จะรักษาหายดีหรือไม่ ก็อยากฝากไปถึงผู้ปกครอง โดยเฉพาะเด็กๆ ดูแลสอดส่องเด็กๆ ไม่ควรให้เล่นของแบบนี้ และไม่ควรเอามาเป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ ก็สามารถเกิดอันตรายขึ้นได้






https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_3005411

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น