BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2564

เจอเป็นคลังแสง! ทลายโรงงานผลิตปืนเถื่อน ออร์เดอร์เพียบ-ทำไม่ทัน รอดมาได้ถึง 2 ปี




วันที่ 29 ต.ค.64 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ, พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.สุกฤษณ์ ข้อร่วมคิด ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ, พ.ต.ท.ประดุง วงชารี สว.สภ.โสกก่าม จ.บึงกาฬ นำหมายค้นเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 129 ม.10 ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายพงศ์ วงค์สอน อายุ 42 ปี ที่ต้องสงสัยว่าจัดตั้งโรงงานผลิตอาวุธปืนเถื่อน

การตรวจค้นดังกล่าสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่สืบทราบได้ว่ามีการลักลอบขายอาวุธปืนเถื่อน รวมทั้งอุปกรณ์ชุดแต่งต่างๆ ทางเฟซบุ๊ก จึงลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว กระทั่งทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว น่าจะเป็นผลิตและจำหน่ายอาวุธปืนดังกล่าว จึงขอหมายค้นศาลเข้าตรวจค้น

เบื้องต้นพบ อุปกรณ์ในการประกอบอาวุธปืน, อาวุธปืนอัดลม จำนวน 138 กระบอก, ส่วนประกอบของอาวุธปืนมีลำกล้อง 410 อัน, พานท้าย 470 อัน, กระบอกสูบลม 130 กระบอก, ถังอัดลม 53 อัน, ชุดถังเก็บลม 302 อัน, กระบอกเก็บลม 618 อัน, ชุดเครื่องมือทั้งโรงงานมีเครื่องกัดเหล็ก เครื่องกลึง แท่นเจาะ สว่าน ตู้เชื่อม และเครื่องมืออีกจำนวนมาก และสมุดบัญชีลูกค้าสั่งซื้ออาวุธปืน จำนวน 8 เล่ม จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายพงศ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำอาวุธปืนขายในช่องทางออนไลน์จริง โดยทำมาได้ประมาณ 2 ปี จนถึงปัจจุบัน วิธีการขายแบบออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊กช, ไลน์ และทางช่องยูทูบของตน มีลูกค้าจำนวนมากสั่งซื้อจนผลิตส่งขายไม่ทัน

จากนั้นจึงคุมตัว นายพงศ์ พร้อมของกลาง ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.โสกก่าม จ.บึงกาฬ ดำเนินคดีในข้อหา “มีอาวุธปืน (อัดลม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต


Khaosod - ข่าวสด

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น