BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

"ตร.ทางหลวง" จมูกไว จับ "กัญชา" 530 กก.จากบึงกาฬจ่อส่งคลองเตย

 



"ตร.ทางหลวง" พบพิรุธหนุ่มขับกระบะมาคนเดียวจากบึงกาฬขอค้นรถเจอ "กัญชา" อัดแท่ง 530 กก. ซุกซ่อนอยู่ด้านท้ายกระบะ

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.วินัย หลอดพาโก รอง สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.  จับกุม  นายฐานุพงศ์  (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด (กัญชา) กว่า 500 กก. จากบึงกาฬเตรียมส่งลูกค้าย่านคลองเตย โดยจับกุมได้พื้นที่จังหวัดขอนแก่น 

โดยขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและแข่งรถในทาง บริเวณถนน ทล.2 กม.259-260 ต.โนนข่า อ.พล จ.ขอนแก่น  พบ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีโก้ แบบมีหลังคา สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน ตท 3259 กรุงเทพมหานคร ลักษณะท่าทางมีพิรุธ จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ  นายฐานุพงศ์ คนขับรถ ซึ่งเดินทางมาเพียงคนเดียว มีท่าทีมีพิรุธ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้น พบกัญชาแห้งอัดแท่ง บรรจุในถุงปุ๋ยสีขาว จำนวน 12 ถุง ซุกซ่อนอยู่ท้ายกระบะหลังรถ






จากการสอบถาม นายฐานุพงศ์  ให้การว่า ขับรถเข้าพื้นที่ จ.บึงกาฬ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 ระหว่างเดินทางจะมีการโอนค่าน้ำมันเข้าบัญชีธนาคาร  ซึ่งเมื่อโอนเรียบร้อยจะโทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบ ส่วนการขนของ ผู้ว่าจ้าง ได้นัดหมายให้ นายฐานุพงศ์ ไปรับของบริเวณริมโขงห่างจาก อ.เมือง จ.บึงกาฬ ประมาณ 3 กม. เมื่อไปถึงพบชายชาวลาว (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ยืนรออยู่ และให้ นายฐานุพงศ์  นั่งรออยู่ในรถ

ต่อมา มีชายประมาณ 3-4 คน ช่วยกันขนกัญชาอัดแท่ง ซึ่งบรรจุอยู่ในถุงปุ๋ยสีขาว  ขึ้นกระบะท้ายรถ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว นายฐานุพงศ์ฯ ได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าววิ่งเลียบริมโขง ผ่าน จ.บึงกาฬ - จ.หนองคาย - จ.อุดรธานี - จ.ขอนแก่น กระทั่งมาถูกจับกุม

นายฐานุพงศ์ ยังให้การรับสารภาพยอมรับว่า กัญชาดังกล่าว ได้รับการติดต่อจาก นายดุล (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ซึ่งเคยขับวินรถจักรยานยนต์รับจ้างด้วยกันที่กรุงเทพมหานคร ทางโทรศัพท์ โดยให้ขนกัญชาจาก จ.บึงกาฬ มาส่งที่เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร โดยได้ค่าจ้างในการขนกัญชาครั้งนี้ เป็นเงิน 100,000 บาท และจะโอนให้หลังจากเสร็จงาน


https://www.komchadluek.net/news/491157

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น