BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2565

บึงกาฬ เตือนภัย!! อุทาหรณ์ลูกจ้างรับกรีดยางพารา ถูกแอพหลอกกู้เงินออนไลน์ สูญเงินไปเกือบแสนบาท



วันที่ 8 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวฯได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก นางสาวสุพิชชา มลิต้น อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 280 หมู่ 13 ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ที่มารับจ้างกรีดยางพาราที่บ้านปทุมรัตน์ ต.สมสนุก อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ได้มีแอพพิเคชั่นไลน์กู้เงินของแหล่งเงินกู้ด่วนไลน์ชื่อเงินกู้หนึ่งเข้ามาชื่อว่า “สินเชื่อนาโน” ตนเลยกดสมัครไปกู้ยืม ตนก็ได้สอบถามกับแอดมินของไลน์เพื่อกู้เงินทางแอดมินก็บอกว่าใช้แค่สำเนาบัตรประชาชนหน้า หลังแล้วก็ให้ส่งไปพร้อมกับหมายเลขบัญชีและหมายเลขโทรศัพพ์พอตนทำเรื่องกู้เงินเข้าไปจำนวน 70,000 บาท เขาก็ให้ตนโอนเงินไปก่อนครั้งแรก 7,000 เพื่อเป็นค่าธรรมเนียมในการกู้ พอตนโอนไปให้แล้ว แอดมินเงินกู้ก็บอกให้ตนโอนเงินเข้าไปอีก 25,000 บาท เพื่อเป็นค่าปลดล็อครหัสผ่านแอพเงินกู้ครั้งแรก แต่เงินก็ยังไม่เข้าบัญชี ตนจึงได้สอบถามเข้าไปอีก แต่ก็ได้รับคำตอบคล้ายๆลักษณะเดิมว่าหมายเลขบัญชีผู้แจ้งไม่ถูกต้อง ให้ตนโอนเงินเข้าไปแก้ไขอีกครั้ง ตนจึงโอนเงินเข้าไปอีก

  ครั้งที่ 3 จำนวนเงิน 15,000 บาท

  ครั้งที่ 4 จำนวนเงิน 13,000 บาท

  ครั้งที่ 5 จำนวนเงิน 21,000 บาท

รวมยอดเงินโอน 5 ครั้ง จำนวนเงิน 81,550 บาท

เขาบอกว่าจะได้เงินกู้พร้อมเงินที่เราโอนเข้าไปพร้อมกันกลับคืนเข้าบัญชี  แอดมินเงินกู้ก็บอกว่าขอตรวจสอบก่อนประมาณ 15-30 นาที ล่วงเลยมากว่า 1 ชม.ก็ไม่เห็นเงินเข้าบัญชีตนก็ติดต่อกลับทางแอดมินก็บอกว่าให้รอตามคิว ตนเลยมาเอะใจคิดว่าน่าจะโดนถูกหลอก

วันนี้จึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จิรายุ ดวงแก้ว (รอง สว.สอบสวน ) สภ.ปากคาด อ.ปากคาด ให้ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวว่า  ตนโดนแก๊งมิจฉาชีพรายนี้หลอกให้ตนโอนเงินไปกว่า 81,550 บาท ตนเลยติดต่อกลับไปเพื่อจะขอเงินที่ตนโอนไปคืน แต่ก็ไม่รู้จะได้เงินคืนหรือเปล่า เพราะเงินที่นำมาโอนนั้น ก็ดิ้นรนไปยืมเพื่อนบ้านมากว่า 6 คน และบอกเพื่อนบ้านว่าจะเอาคืนให้เมื่อเขาโอนเงินเข้ามาบัญชี  เป็นเพราะความโลภของตนแท้ๆคิดว่าจะได้เงินมาใช้ในช่วงที่กำลังจะพักกรีดยางพาราในช่วงฤดูร้อนนี้ แม้เราขอเงินที่โอนจำนวน 81,550 บาท คืน ผู้ให้กู้ออนไลน์ ก็ไม่อ่าน ไม่ตอบ ไม่คืน เงินที่กู้ 70,000 บาทก็ไม่ได้ จึงอยากให้เตือนภัยประชาชนไว้เป็นอุทธาหรณ์ อย่ากู้เงินผ่านแอพเงินกู้ออนไลน์ “ชื่อ สินเชื่อ นาโน ดังกล่าว”

ด้าน พ.ต.ท. ปกรณ์ ปัญญามงคล (รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปากคาด) ฝากถึงผู้ที่หลงตกเป็นเหยื่อ หลอกเงินกู้ออนไลน์ ให้ระมัดระวังในการกู้ออนไลน์ ถ้าไม่แน่ใจให้ดูข้อมูลผ่าน ธนาคารแห่งชาติ ว่าเขาดำเนินการเปิดอย่างแท้จริงไหม เพราะไม่อยากให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพในแอพเงินกู้ออนไลน์ดังกล่าว








บึงกาฬ//ข่าว : เกรียงไกร พรมจันทร์

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น