BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565

บึงกาฬ คืบหน้าตำรวจนัดคู่กรณี 3 สาวรุม 1 ตบหน้าร้านธงฟ้ากลางหมู่บ้าน





จากกรณีคลิปจากเพจ”อีซ้อขยี้ข่าว” ลงภาพเหตุการณ์ 3 สาววัยรุ่นรุมทำร้ายใช้ขวดทุบหัวสาววัยรุ่นอีกคนที่มาซื้อของในร้านธงฟ้ากลางหมู่บ้าน ขณะเพื่อนที่มาด้วยกันไม่เข้าไปห้ามปรามหรือช่วยเหลืออะไร นั่งเล่นโทรศัพท์บนเบาะรถ จยย.โดยไม่ยี่หระต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อหน้า โดยเพื่อนจะเป็นจะตายก็ไม่สน จนพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์เข้าห้ามปรามและแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากัน ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เซกา นัดตกลงกัน ฝ่ายผู้เสียหายเรียกเงิน 30,000 บาท แต่คูกกรณ๊ยังไม่ตกลง เพราะสาวเพื่อนร่วมตบติดโควิด 19 จึงเลื่อนนัดจนกว่าจะหายออกจาก รพ.







ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ม.ค. ร.ต.อ.ชาญชัย ภูล้นแก้ว รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดีได้นัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายรวมทั้งผู้ปกครองมาไกล่เกลี่ยตกลงค่าเสียหายเบื้องต้น โดย น.ส.นิภาพร สินลับ หรือน้องเตย อายุ 18 ปี ผู้เสียหาย บ้านเลขที่ 189 หมู่ 10 บ้านป่าก่อ ตำบลท่าสะอาด อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ได้เรียกเงินค่าทำขวัญไป 30,000 บาท ส่วนคู่กรณีทั้ง 3 สาววัยรุ่นที่กรูกันเข้าไปทำร้ายขณะที่ผู้เสียหายกำลังวางสิ่งของที่ซื้อมาไว้บนตะกร้าหน้ารถ จยย.ที่จอดอยู่หน้าร้าน โดยมีเพื่อนสาวอีกคนชื่อเล่นว่าเป้ นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บนเบาะรถ  จากนั้น 3 สาววัยรุ่นเสื้อชมพูและน้ำเงินที่มาซื้อของก่อนนั้นไม่นานซึ่งขี่รถกลับไปบ้านแล้ว แต่ได้ย้อนกลับมาใหม่พร้อมสาวเสื้อแดงรวมเป็น 3 สาว มาจอดรถ จยย.ด้านหลัง โดย 2 สาวเสื้อชมพูและน้ำเงินได้ปรี่ลงมาจากรถมาถามน้องเตยผู้เสียหายว่า “เมื่อกี่นี่มองหน้าแล้วเบะปากใส่พวกเขาทำไม“ จึงตอบไปว่า”มองเฉยๆ” จากนั้นทั้ง 2 สาวจึงช่วยกันใช้ทั้งขวดแก้วใส่น้ำตาลสดฟาดไปเป้าหมายคือศีรษะ แต่ถูกที่หัวไหล่ จากนั้นก็เข้าทำร้ายตบตีจิ๊กผม ก่อนที่เสาวเสื้อแดงที่นั่งอยู่บนเบาะรถ จยย.วิ่งเข้ามาช่วยเพื่อนอีกแรง ก่อนที่พลเมืองดีเห็นเหตุการณ์วิ่งเข้ามาช่วยห้ามปรามและแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากัน และผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์แจ้งความที่ สภ.เซกา

บ่ายวันนี้ ร.ต.อ.ชาญชัย ภูล้นแก้ว พนักงานสอบสวน จึงนัดคู่กรณีมาไกล่เกลี่ยเบื้องต้น ซึ่ง 3 สาวผู้ก่อเหตุได้มาพบกับพนักงานสอบสวนเพียง 2 คนเท่านั้นคือ น.ส.โฟน นามสมมติ ((น.ส.สุนิษา จันทร์เมืองหงส์ อายุ 15 ปี บ้านป่าก่อ ตำบลท่าสะอาด คนใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ) ในคลิปสวมเสื้อสีน้ำเงินคนแรกที่เข้าไปทำร้ายผู้เสียหาย และน.ส.วิภาดา อุ่นวิเศษ หรือก้อย อายุ 21 ปี ชาวตำบลม่วง อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร วันนี้(สวมเสื้อแขนยาวสีดำ)ในคลิปสวมเสื้อสีชมพู ส่วนสาวเสื้อแดง ชื่อหนึ่ง บ้านอยู่ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ติดโควิด 19 รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลยังไม่สามารถมาพบพนักงานสอบสวนได้ เบื้องต้นทั้ง 2 สาวยอมรับว่าได้ทำร้ายผู้เสียหายจริง แต่ไม่ได้เตรียมการมาก่อนจากบ้าน เนื่องจากโมโหที่ผู้เสียหายเบะปากใส่ในร้านขายของธงฟ้า และก็เคยทำแบบนี้มาหลายครั้งก่อนหน้านี้ขณะที่เจอกันตามหมู่บ้าน เบะปากแสดงกริยาทำท่าทางดูถูกเหยียดหยามมาตลอด วันนี้เลยอดไม่ได้จึงได้ลงไม้ลงมือสั่งสอนไป แต่ก็เป็นสิ่งทีไม่ดีมีเรืองตบตีกัน ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง อยากฝากถึงวัยรุ่นให้ใจเย็นจะทำอะไรต้องคิดก่อนทำ หากทำอะไรไม่ดีลงไปคนเดือดร้อนก็คือพ่อแม่ของเรา ส่วนค่าเสียหายยังไม่ได้ตกลง ขอให้เพื่อนอีกคนที่ร่วมกันทำร้ายรักษาโควิดหายออกมาจาก รพ.เสียก่อน จึงจะมาพบพนักงานสอบสวน

ทางด้าน น.ส.นิภาพร สินลับ หรือน้องเตย อายุ 18 ปี ผู้เสียหายกล่าวว่า หากพูดคุยตกลงกันได้ก็จะถอนแจ้งความให้ โชดดีถูกตีไม่ถูกจุดที่สำคัญคือศีรษะ และตนก็ไม่บาดเจ็บอะไรมาก แต่ต้องรอผลตรวจของแพทย์เสียก่อน 

ด้าน พ.ต.อ.ธำรงชัย ไล้ทองดี ผกก.สภ.เซกา กล่าวว่า คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายได้มาพบกันต่อหน้าพนักงานสอบสวนแล้ว ได้พูดคุยปรับความเข้าใจกัน ก็ตกลงกันได้ระดับหนึ่ง เพราะทั้งคู่ก็เป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน ผู้บังคับบัญชาก็เป็นห่วงได้โทรศัพท์สั่งการมาให้ดำเนินคดีกับคู่กรณีด้วยความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แต่เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับฝ่ายผู้ก่อนเหตุ เพียงเชิญมาพูดคุยกันเบื้องต้นเท่านั้น หากผลตรวจร่างกายออกมาอาจจะดำเนินคดีเพียงทำร้ายร่างกายบาดเจ็บเล็กน้อยมีโทษปรับไหมกันเท่านั้น

------

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วนเพื่อนสาวของน้องเตยผู้เสียหาย ที่ชื่อเล่นว่า “เป้” นั่งเล่นโทศัพท์เฉยบนเบาะรถ

โดยไม่ยี่หระสนใจใยดีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อหน้า ว่าเพื่อนกำลังจะถูกทำร้ายไม่ว่าจะเป็นหรือจะตายก็ไม่ได้เรียกให้คนช่วยหรือเข้าไปห้ามปราม 3 สาววัยรุ่นที่เลือดกำลังขึ้นหน้า ซึ่งแฟนเพจได้เข้าไปคอมเมนท์ต่อท้ายกันยาวเยียดต่อว่าต่อขานไม่สมควรจะคบเป็นเพื่อนอีกต่อไป และก็อยากถามความในใจว่าเหตุใดจึงนิ่งเฉยหรือเฉยเมยอยูได้ ซึ่งก็โชคดีเพื่อนสาวไม่ได้เป็นอะไรมากมาย ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อแต่ก็ไม่สำเร็จ เนื่องจากว่าเป็นคนที่สัมผัสเสี่ยงสูง เช่นเดียวกันกับคู่กรณี 2 คน รวมทั้งเพื่อนสาวน้องเตยคนนี้ด้วย แต่ตำรวจก็ให้อยู่ห่างๆ พร้อมกับสวมแมสตลอดเวลา ส่วนผู้สื่อข่าวเองก็ต้องสัมภาษณ์อยู่ห่างๆ ป้องกันการติดเชื้อโควิด19 เช่นกัน.




น.ส.นิภาพร สินลับหรือน้องเตย อายุ 18 ปีผู้เสียหายถูก 3 สาวใช้ขวดทุบและตบตีที่หน้าร้านธงฟ้ากลางหมู่บ้านป่าก่อ ต.ท่าสะอาด อ.เซกา จ.บึงกาฬเข้าพบร.ต.อ.ชาญชัย ภูล้นแก้ว พงส.พร้อมคู่กรณีเรียกค่าทำขวัญ 30,000 บาท แต่ยังไม่ตกลงกัน เนื่องจาก 1 ใน 3 สาวรักษาตัวใน รพ.ติดโควิด 19 รอหายดีค่อยคุยกันใหม่ ยันพร้อมอภัย






บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น