BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2565

บึงกาฬ หนุ่มหลอนยาบ้า! หูแว่วว่าเพื่อนบ้านนินทาบ่อยลากด้ามเสียมจะทำร้าย



หนุ่มใหญ่วัย 45 เสพยาบ้าจนเกิดอาการหูแว่วขณะเข้าห้องน้ำถ่ายหนัก ได้ยินเพื่อนบ้านที่มีรั้วติดกันนินทาให้ร้ายจึงวิ่งออกจากห้องน้ำทั้งที่ใส่กางเกงในเพียงตัวเดียว ลากเอาด้ามเสียมจะบุกเข้าบ้านทำร้าย แต่ถูกคู่กรณีถ่ายคลิปขู่จะแจ้งตำรวจเลยต้องชงักวิ่งกลับเข้าบ้านไป

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬว่า มีผู้ใช้ facebook มีชื่อว่าVivienne Chankot ได้ลงคลิปเพื่อนบ้านข่มขู่จะบุกเข้ามาทําร้ายร่างกายตนเองและคนในครอบครัว ซึ่งชายในคลิปคือนายยิ่งยง สุกทน อายุ 45 ปี บ้านเลขที่121 หมู่ที่ 10 บ้านเซกาใต้ ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ เพื่อนบ้านที่หลอนสวมใส่เพียงกางเกงในตัวเดียว โดยมีผ้าขาวม้าพาดอยู่บนบ่าด้านขวา ในมือขวากำด้ามเสียมที่ถอดตัวเสียมออกแล้ว ส่วนมือด้านซ้ายชี้หน้าด่ากันกับผู้เสียหาย ระหว่างโต้เถียงด่ากันบางจังหวะก็ใช้มือสองข้างกำด้ามเสียมวิ่งเข้ามาคล้ายจะบุกเข้ามาทำร้ายเพื่อนบ้านที่เป็นผู้หญิง จึงใช้โทรศัพท์บันทึกภาพเอาไว้พร้อมขู่จะแจ้งตำรวจให้มาจับกุม ผู้ก่อเหตุจึงล่าถอยวิ่งกลับเข้าบ้านไปในบ้านตัวเองพร้อมตะโกนด่าท่อซาบแช่งต่างๆ นานาดังข้ามกำแพงมาเป็นระยะ

ดังนั้นผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียหาย น.ส.วิเวียน จันทร์โคตร อายุ 35 บ้านเลขที่122 หมู่10 บ้านเซกาใต้ ต.เซกา อ. เซกา ซึ่งมีรั้วบ้านติดกันกับผู้ก่อเหตุหลอนยาบ้า โดยเล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุเมื่อวานให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะที่พวกตนพูดคุยอยู่กับญาติพี่น้องตามปกติ ก็ได้มีนายยิ่งยง สุกทน อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านข้างกันได้มายืนโวยวายด่าทออยู่หน้าบ้าน จึงได้เดินออกมาดูแล้วก็เกิดสงครามด่าทอกันขึ้นโดยเฉพาะคู่กรณีที่มีทั้งคำด่าหยาบคายและเลยเทิดไปถึงบรรพบุรุษผู้ให้กำเนิด บางครั้งถึงกำด้ามเสียมวิ่งจะเข้ามาทำร้ายตามคลิปที่โพสต์ไว้ จึงได้เอากล้องมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐานพร้อมขู่กับไปว่าจะเอาคลิปไปแจ้งความตำรวจให้มาจับกุมคู่กรณีกลัวถ่ายคลิปจึงกลับเข้าไปในบ้านพัก

น.ส.วิเวียน กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ก่อเหตุเคยทำแบบนี้มาประมาณ 10 กว่าปีแล้ว แต่มาระยะหลังจะอาการหนักขึ้นกว่าเดิม ซึ่งพวกตนก็ไม่ได้ใส่ใจด้วย แต่ถ้าหนักๆ ก็โทรแจ้งตำรวจ บางครั้งก็มาดูบางครั้งก็ไม่มาดูให้เลย แต่แนะนำว่าหากมีเหตุเกิดขึ้นอีกให้โทรแจ้ง 191 จึงให้ตำรวจแวะเวียนมาดูบ้านบ่อยขึ้นหน่อยประมาณ 2-3 วันมาครั้ง ซึ่งก็อยากให้ตำรวจทำเช่นนี้มานาน เพราะพวกตนพักอยู่บ้านใกล้กับผู้ก่อเหตุต้องนอนหลับด้วยความหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา ว่าเมื่อใดเขาจะหลอนหูแว่วหรือคลุ้มคลั่ง ดูเหมือนว่าญาติๆ ก็ไม่ได้ห้ามปรามแกด้วยบางครั้งได้ยินเสียงทำร้ายหลายชายที่ยังเล็กเรียนอยู่แค่ ป.3 และเมื่อวานนี้นอกจากจะขู่ทำร้ายพวกตนในบ้านซึ่งมีอยู่ 7 คนเป็นหญิง 6 ชาย 1 และเป็นคนแก่แล้วอายุตั้ง 78 ปี ยังขู่จะทำร้ายลูกสาวของตนซึ่งไปโรงเรียนด้วย จึงได้ไปแจ้งท่าน ผอ.โรงเรียนเอาไว้ให้ระวังชายคนนี้จะเข้ามาในบริเวณโรงเรียนด้วย

ขณะที่นางน้อย ที่มีบ้านอยู่ตรงข้ามกับผู้เสียหายและได้รับผบกระทบไปด้วย กล่าวเสริมว่า หากนายผู้ก่อเหตุคลุ้มคลั่งขึ้นมาเมื่อใด ขนในคุ้มทั้งซอยก็เดือดร้อนกันทั่วหน้า ทั้งเสียงดังโวยวายด่าทอชาวบ้านไปทั่ว ตนไม่มีเงินก็จำเป็นต้องหาเงินมาสร้างรั้วกำแพงบ้าน ความสูงไม่พอก็ต้องทำตาข่ายเหล็กเสริมขึ้นไปอีก ป้องกันการปีนรั้วเข้ามาทำร้ายขณะที่เผลอ  

ด้าน พ.ต.อ. ธำรงชัย ไล้ทองดี ผกก.สภ.เซกา หลังจากได้รับการประสาน จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุรัตน์ พินิจในตรี รอง.ผกก.ป.พร้อมชุดสายตรวจเดินทางไปยังบ้านรับแจ้ง ขณะนั้นนายยิ่งยง สุกทน ผู้ก่อเหตุไหวตัวขี่ จยย.หนีออกจากบ้านไป ต้องซุ่มเฝ้ารอประมาณ 1 ชั่วโมงเศษจนกลับเข้ามาจะเข้าบ้าน จึงเข้าควบคุมตัวไว้ได้ ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาตให้ขับรถขี่รถขณะเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) 

นายยิ่งยง สุกทน ผู้ต้องหาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่เข้าห้องน้ำถ่ายหนักได้ยินเพื่อนบ้านนินทาใส่ร้ายตนอยู่ที่หลังบ้าน ซึ่งเกิดบ่อยครั้งมาก ครั้งนี้จนทนไม่ได้เปิดประตูออกมาตะโกนด่าทอเข้าใส่ ยอมรับว่าเสพยาวันละ 2-3 เม็ดโดยได้เงินมาจากการไปดักสัตว์นำมาขายใช้เด็กไปซื้อยาบ้ามาเสพ วันในไม่เสพก็นอนไม่หลับ เนื้อตัวกระตุกทั้งคืนทรมานมาก  จึงถูกควบคุมตัวเข้าห้องขังดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.











บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น