BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2565

บึงกาฬ ตชด.จับ 2 หนุ่มรับจ้างขับเก๋งขนกัญชา 450 กิโล ส่งขายสงกรานต์



ขบวนการค้ากัญชา เร่งระบายออกส่งขายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป้าหมายขายชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในเมืองไทย แต่ถูก ตชด.ร่วมกันหน่วยงานความมั่นคงสกัดจับได้ผู้ต้องหา 2 คน กัญชาแห้ง 450 กก.พร้อมรถเก๋ง 1 คัน ขณะขนออกจากริมโขงมากว่า 30 กม.สารภาพจะได้ค่าจ้าง 20,000 บาทขับส่งถึงพื้นที่ชานเมือง กทม.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 เม.ย. ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 244 อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ, พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ โคตรศรีวงษ์ ผบ.ร้อย ตชด.244, พ.ต.ท.อดุลย์ ฉิมทับ รอง ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ, พ.ต.ต.หญิง ชุลีกร  ลิมวิเษศักดิ์ สว.ตม.บึงกาฬ, นายชัยณรงค์ สุระดะนัย ป้องกันจังหวัดบึงกาฬ, น.ส.กมลนิตยกานต์ หาญคำหล้า ผู้ช่วยป้องกันฯ ร่วมกันแถลง จับกุม 2 ผู้ต้องหาคือ นายกฤตพงศ์ หรือบอล จริตวงศ์ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 48/38 หมู่ที่ 12 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และนายธรรมรัตน์ หรือรัตน์ แชประเสริฐ อายุ 34 ปี ชาวจ.ปทุมธานีเช่นกัน ขนกัญชาแห้งอัดแท่ง 450 กิโลกรัมพร้อมรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำตาลทะเบียน กร 5925 มหาสารคาม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ข้อหา”ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้จากการสืบทราบของ พ.ต.อ.กวีพงษ์  ชลการ ผกก.ตชด.24 ว่าจะมีการขนลำเลียงยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ข้ามน้ำโขงเข้ามาส่งในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ โคตรศรีวงษ์ ผบ.ร้อย ตชด.244 ร.ต.อ.สมพงษ์ พบวันดี รอง ผบ.ร้อย ร.ต.อ.สุริยา วรรณพฤกษ์ หน.ชุดปฏิบัติการข่าว สนธิกำลังกับ พ.ต.อ.นาคินทร์ พลโยธาผกก.สภ.ศรีวิไล พ.ต.ต.วิษณุ จินาวงษ์ สว.ตำรวจน้ำ ร.ท.ไชยา เนียมแสง ผู้ควบคุมเรือตรวจการณ์ลำน้ำ นรข.บึงกาฬ ด.ต.คชาชาญ ทิพยมนตรี ผบ.หมู่ ตม.ด.ต.ธนวรรธน์ จันอ้วน ผบ.หมู่ ตม.ทหารจากหมวดสกัดกั้นที่ 2 ร้อยสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดที่ 2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง วางแผนจับกุม ขณะที่เจ้าหน้าที่แยกกันออกตรวจตามจุดที่คาดว่าแก๊งค้ายาเสพติดจะใช้เส้นทางลำเลียงของผ่าน กระทั่งเวลาตี 2 คืนผ่านมาขณะลาดตระเวนบนถนน 3007พื้นที่ อ.เมืองบึงกาฬ-อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ เข้าถึงพื้นที่บ้านนาทราย หมู่ที่ 2 ต.นาสิงห์ อ.ศรีวิไล พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คนจอดรถข้างทางลงไปคุยกันกับชายที่ขับรถเก๋งอีกคัน(ขอปิดชื่อยี่ห้อทะเบียนเพื่อขยายผล)ที่มาจอดใกล้กัน จึงได้หยุดรถเข้าแสดงตัวเพื่อตรวจค้น แต่รถเก๋งคันที่มาจอดทีหลังคนขับได้เร่งเครื่องหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 หนีไม่ทันจึงถูกรวบตัวได้ คนในรถเก๋งที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ขับขี่มาพบกัญชาแห้ง 9 กระสอบกองอยู่ด้านหลัง โดยถอดเบาะนั่งออกทั้งหมด เหลือแต่เบาะที่นั่งคนขับและคนนั่งข้าง เมื่อแกะกระสอบออกดูพบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 450 แท่งน้ำหนัก 450 กิโลกรัมห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง มูลค่าในตลาดค้ายาเสพติดไม่ต่ำกว่า 13 ล้านบาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องจึงยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวน 2 ผู้ต้องหาเบื้องต้นรับว่าได้ถูกติดต่อจากชายคนหนึ่งให้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวออกจากกรุงเทพฯ เพื่อมาขนกัญชาริมโขงในพื้นที่ จ.บึงกาฬ และขับกลับคืนไปส่งที่ชานเมืองก่อนเข้ากรุงเทพฯ เพื่อนำไปขายช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 20,000 บาท จึงถูกแจ้งข้อหา”ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”ควบคุมตัวพร้อมกลางส่ง พงส.สภ.ศรีวิไล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.










บึงกาฬ//ข่าว : เกรียงไกร พรมจันทร์

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น