BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ทหารพรานยึดยาบ้า 4,000 เม็ด ในสวนปาล์มริมโขง อ.ปากคาด



แก๊งค้ายาได้ย่องข้ามเข้ามาในพื้นที่ “ดอนคอนราช” เป็นเกาะขนาดใหญ่มีพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ซึ่งมีพื้นดินของเกาะติดกับพื้นดินฝั่งไทยห่างถนนเรียบฝั่งโขงแค่ 15 เมตร ทำให้ชาวลาวลักลอบนำยาเสพติดข้ามมาได้สะดวก ทหารพรานเข้าซุ่มตรวจยึดยาบ้าในสวนปาล์มได้ 4000 เม็ด ตามที่สายลับแจ้ง 

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. ขณะที่ ร.ท.สุวิตร อาจสมดี ผบ.ร้อย.ทหารพราน ที่ 2106 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 พร้อมกำลังพลทำการซุ่มเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนในบริเวณสวนปาล์มริมฝั่งแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านศรีวิไล หมู่ 5 ต.นากั้ง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ สังเกตเห็นแสงไฟพร้อมบุคคลเดินขึ้นมาจากดอนคอนราช ที่มีพื้นดินติดกับพื้นดินฝั่งไทยห่างจากถนนแค่ 15 เมตร แล้วนำวัตถุต้องสงสัยมาวางไว้บนกระสอบน้ำตาลสีขาว คาดว่าจะเป็นการนำส่งยาเสพติดตามข่าวที่สายรับแจ้งให้ทราบ จึงได้ซุ่มเฝ้าตรวจสังเกตการณ์จนกระทั่งถึงเช้าวันนี้ ไม่มีผู้ใดเข้ามาในบริเวณดังกล่าว ชุดซุ่มตรวจจึงเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ปรากฏว่าเป็นยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 2 มัด ห่อด้วยกระดาษสาสีขาวประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษ VS บรรจุอยู่ในกระเป๋าหนังหิ้วสีขาวคาดสีฟ้า จึงร่วมตรวจยึดจากนั้นได้นำ ของกลางดังกล่าวมาตรวจนับโดยละเอียด ณ ฐานปฏิบัติการ ร้อย.ทพ.2106 บ้านเวินโดน หมู่ที่ 8 ต.ปากคาด อ.ปากคาด 

จากนั้นจึงได้ประสาน นายทวี ชิณรงค์ นอภ.ปากคาด ,พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา ผกก.สภ.ปากคาด, ตชด.2443, ทหารหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 กกล.สุรศักดิ์มนตรี และ ตร.น้ำบึงกาฬ ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึด ยาบ้าลักษณะกลมแบนผิวเรียบด้านหนึ่งมีอักษร WY สีแดง  จำนวน  3,975  เม็ด, สีเขียว จำนวน 40 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 4,015 เม็ด ก่อนส่งมอบ ให้ จนท.ปกครอง อ.ปากคาด ทำบันทึกตรวจยึดพร้อมนำส่ง พงส.สภ.ปากคาด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป










บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น