BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2565

หนุ่มบึงกาฬวัยย่าง 25 ฆ่าตัวตายพิลึก มัดแขนขาติด จยย. ขี่พุ่งลงสระน้ำดับ




หนุ่มวัยย่าง 25 ปี อาศัยอยู่ในบ้านพักกับพ่อและแม่เลี้ยง ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าไม่ไปรักษา หมกตัวเองแต่ในห้องนอน ไม่ออกจากบ้านมาพบสังคม เช้าตรู่มีคนไปพบเอกสารซื้อรถ จยย.ลอยขึ้นมาในสระน้ำ และพบรอย จยย.ตกลงไปในสระ สงสัยมีคนประสบอุบัติเหตุจึงแจ้งกู้ภัยมางมดู ถึงกับตะลึงเมื่อเจอศพชายหนุ่มมัดมือมัดเท้าตัวเองติดกับตัวรถ ยังไม่พอที่กระเป๋าเป้ด้านหลังยัดเสื้อผ้าและผ้าห่มให้ดูดซับน้ำหมายถ่วงน้ำให้ตายสนิท

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. ร.ต.อ.ณัฐดน สุวรรณโค รอง.สว.(สอบสวน)สภ.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ รับแจ้งจากศูนย์สั่งการวิทยุ 191 ว่ามีเหตุจมน้ำเสียชีวิตที่สระน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ ข้างลำห้วยขี้ยางบริเวณบ้านโคกกระแซ หมู่ที่ 2 ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสาน พญ.ปัญญาดา กังแฮ แพทย์โรงพยาบาลเซกา กู้ภัยสว่างศรีวิไลฯจุดบึงโขงหลงและจุดโสกก่าม รุดไปยังที่เกิดเหตุ ที่ขอบสระน้ำขนาดใหญ่กว้างและยาวเกือบ100 เมตร พบร่องรอยล้อรถจักรยานยนต์บนพื้นดินวิ่งลงไปในสระน้ำยาวเกือบ 20 เมตร และมีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันไปต่างๆ นานา หน่วยกู้ภัยในชุดประดาน้ำต้องระดมกันงมหาร่างผู้ประสบเหตุและรถ จยย.จนไปถึงความลึกประมาณ 3-4 เมตร ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงพบศพเจ้าของรถ ทำเอาเจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึงกับภาพที่พบเห็น คือศพถูกมัดมือ 2 ข้างมัดเท้า 2 ข้างติดกับตัวรถทั้งหมด จึงใช้เชือกผูกโยงดึงร่างผู้ตายที่พันธนาการติดอยู่กับตัวรถขึ้นมาชันสูตรด้วยความยากลำบาก สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีครีมกางเกงยีนส์ขายาวและมือทั้งสองข้างถูกมัดไว้ด้วยไม้แขวนเสื้อที่เป็นลวดกับแฮนด์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีแดง ทะเบียน 3ขบ3166 กรุงเทพมหานคร ขาด้านขวามัดไว้กับคันสตาร์ทขาด้านซ้ายมัดไว้กับขาเกียร์และส่วนลำตัวใช้ลวดที่เป็นไม้แขวนเสื้อมัดตัวเองไว้กับกระเป๋าเป้สะพายด้านหลัง ซึ่งบรรจุเสื้อผ้าและผ้าห่มยัดเต็มกระเป๋า คาดว่าจะให้ดูดซับน้ำหมายถ่วงน้ำให้ตายสนิท ทราบชื่อต่อมาคือ นายสันติภาพ วงศ์จันทา อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ต.บ้านต้อง อ.เซกา เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง

เพื่อนบ้านที่อาศัยในระแวกใกล้เคียงให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เวลาประมาณตี 4 กว่าได้ยินเสียงรถ จยย.วิ่งใกล้สระน้ำแล้วก็เงียบไปกะทันหันผิดปกติ สงสัยในเสียงที่เกิดขึ้นพอสว่างมาจึงขี่รถ  จยย.ผ่านไปดูพบแผ่นกระดาษเอกสารลอยน้ำอยู่แต่ไม่ไกลจากขอบสระ และได้มีเพื่อนบ้านอีกหลายคนมามุงดูแล้วนำเอกสารมาอ่านดูพบเป็นชื่อของผู้ตาย จึงได้แจ้งกับญาติและแจ้งหน่วยกู้ภัยมาตรวจสอบจนพบศพดังกล่าว 

สอบสวนเบื้องต้นกับนายพันทิพย์ วงศ์จันทา อายุ 56 ปี บิดาผู้ตายทราบว่าผู้ตายได้เป็นบุตรชายคนเดียวของตนเอง ก่อนหน้าที่ได้พาไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ เพิ่งกลับมาอยู่บ้านได้ 2 เดือน ปกติผู้ตายเป็นคนเงียบขรึมไม่ค่อยพูดจากับคนอื่น ชอบเก็บตัวอยู่ในห้องนอนไม่ค่อยออกไปไหนมาไหนคงเป็นโรคซึมเศร้าที่เป็นมานานหลังจากเสียแม่แท้ๆ ไปและตนก็ได้มาแต่งงานใหม่ประมาณ 5 ปี พบกันครั้งสุดท้ายเช้านี้ประมาณตี 4 กว่าถึงตี 5 ก่อนจะจบชีวิตไม่เคยบ่นหรือพูดว่ามีปัญหาอะไรให้ทราบ และไม่คิดว่าลูกชายจะมาจบชีวิตลงแบบนี้ ในส่วนของการเสียชีวิตของลูกชายก็ไม่ติดใจ ร้อยเวรจึงให้กู้ภัยสว่างศรีวิไลฯนำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาตามประเพณีต่อไป





ที่สระน้ำขนาดใหญ่ข้างลำห้วยขี้ยางบ้านโคกกระแซ หมู่ที่ 2 ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลช่วยกันงมร่างนายสันติภาพ วงศ์จันทา อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ต.บ้านต้อง ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามัดมือมัดเท้าสะพายเป้ยัดเสื้อผ้าและผ้าห่มขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 125 สีดำแดง 3ขบ3166 กรุงเทพฯ พุ่งลงสระน้ำฆ่าตัวตายพิลึก





บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น