BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เรียนรู้ วิถีชีวิตชาวอีสาน กับพิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต จ.บึงกาฬ

พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต จังหวัดบึงกาฬ (Life Community Museum Bueng Kan) 




ในชุมชนที่เงียบสงบของหมู่บ้านเล็กๆ ในอำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ คุณตาสำอาง สุริยะ เจ้าของบ้านวัย 92 ใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่ในพื้นที่ชั้นล่างของบ้านหลังหนึ่ง ส่วนบนชั้นสองที่ปูพื้นด้วยไม้กระดานเก่าแก่ตามอายุ มีผู้คนที่เปลี่ยนหน้ากันไปในแต่ละวัน ต่างมาเยือนและเยี่ยมชมเรื่องราวที่ฝากเอาไว้ผ่านข้าวของเครื่องใช้ซึ่งมีลมหายใจของความหลังดำเนินอยู่ ในเรือนไทยอีสานรูปแบบร่วมสมัย ที่เจ้าของบ้านอุทิศให้บ้านทั้งหลังนี้เป็นพิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต เพื่อให้คนรุ่นใหม่ ได้เรียนรู้วิถีดั้งเดิมของครอบครัวอีสานในอดีต.







พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต จังหวัดบึงกาฬ (Life Community Museum Bueng Kan) ตั้งอยู่ที่ บ้านขี้เหล็กใหญ่ ตำบลหนองพันทา อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ




สามาถเข้าชมได้ฟรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. 

สอบถามรายละเอียดและขอนัดเข้าชมได้ที่

คุณนริศรา วงศ์ภูมี (สุริยะ) โทร. 086-229 7629
Facebook : พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต จ.บึงกาฬ



การเดินทาง

- ทางเครื่องบิน เลือกปลายทางที่สนามบินอุดรธานี แล้วสามารถใช้บริการรถเช่าที่มีให้เลือกมากมาย ระยะทาง 130 กิโลเมตร ใช้เวลา 2.30 ชั่วโมง
- ทางรถไฟ จากสถานีจังหวัดหนองคาย แล้วนั่งรถขนส่งประจำจังหวัดไปที่อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ ระยะทาง 80 กิโลเมตร ใช้เวลา 2 ชั่วโมง

- ทางรถยนต์ เริ่มต้นจากจังหวัดหนองคาย มุ่งหน้าไปทางอำเภอโพนพิสัย-อำเภอเฝ้าไร่-อำเภอโซ่พิสัย หรือจากตัวจังหวัดบึงกาฬ ใช้เส้นทางลัดผ่านวัดป่าดานวิเวก ระยะทาง 50 กิโลเมตร ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง


ที่มา : พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต จ.บึงกาฬ, themomentum.co/life-community-museum-bueng-kan
« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น