BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

กรุงเทพฯ!! จะเป็นเมืองที่ใช้สกุลเงิน Libra สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลก

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ร่วมก่อตั้ง และ Group CEO บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัล กล่าวในงานเสวนา Libra สกุลเงินเปลี่ยนโลกสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ว่า กรุงเทพฯ มีโอกาสที่จะกลายเป็นเมืองที่มีผู้ใช้สกุลเงิน Libra สูงที่สุดของโลก เพราะเป็นเมืองที่มีเครือข่ายและจำนวนผู้ใช้ Facebook มากเป็นอันดับ 1 ของโลกคือ 25 ล้านคน ขณะที่ภาพรวมประเทศไทยก็มีการใช้ Facebook สูงเป็นอันดับที่ 7 ของโลก หรือกว่า 52 ล้านคน 







ทั้งนี้สกุลเงิน LIbra ที่มี Facebook เป็นผู้ก่อตั้งร่วม พยายามหาพันธมิตรเพิ่มจากปัจจุบัน 27 ราย ให้เป็น 100 รายภายในปีหน้า เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกในการโอนจ่ายเงิน โดยที่ไม่เสียค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ส่งผลให้ธนาคารกลางหลายประเทศกังวลถึงความเสี่ยงที่จีดีพีจะไหลไปอยู่ในสกุลเงิน LIbra แทน 



ภาพจาก libra



พร้อมทั้งเห็นว่าแนวทางที่แบงก์ชาติแต่ละประเทศ จะสามารถทันต่อการเปลี่ยนแปลงได้มี 2 แนวทาง คือการเป็นพันธมิตรกับสกุลเงินดังกล่าว เพื่อเข้ามามีส่วนดูแลพฤติกรรมการโอนเงินที่ไม่ชอบมาพากลได้ หรือไม่ก็สร้างสกุลเงินดิจิทัลขึ้นเป็นของตัวเองแต่ต้องมีต้นทุนสูงมาก  



ภาพจาก libra



ที่มา : news.ch3thailand.com/economy/98943

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น