BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562

บึงกาฬทีมแพทย์ตะลึง!! พบผู้ป่วยชายอายุ 52 ปี มีก้อนเนื้อในท้อง น้ำหนักกว่า 5.4 กิโลกรัม






เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2562 ได้รับการเปิดเผยจาก พญ.นาตยา มิลส์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบึงกาฬ ว่าทีมแพทย์ผ่าตัดพบผู้ป่วยเพศชายอายุ 52 ปี  มีอาการปวดท้องแน่นท้อง ตรวจด้วยเครื่องมือแพทย์พบก้อนเนื้ออยู่ในช่องท้อง  มีพังผืดติดกับกระเพาะอาหาร ลำไส้ และตับ ทีมแพทย์จึงได้ทำการผ่าตัด    ใช้เวลาทำการผ่าตัดเพื่อนำก้อนออกจากช่องท้องประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดย นพ.ณัฐ ทองบัวศิริไล ศัลยแพทย์ ประจำโรงพยาบาลบึงกาฬ และทีมห้องผ่าตัดโรงพยาบาลบึงกาฬ ซึ่งการผ่าตัดสำเร็จราบรื่นไปด้วยดี








...ส่วนก้อนเนื้อมีขนาด 35x32 cm และมีน้ำหนักถึง 5.4 กิโลกรัม นพ.ณัฐ ได้กล่าวว่า “การผ่าตัดเนื้องอกที่มีลักษณะนี้ มีพังผืดติดกับอวัยวะข้างเคียงที่สำคัญ ทั้งตับและกระเพาะอาหาร จะใช้เวลาในการผ่าตัดที่ยาวนาน ต้องใช้ความระมัดระวังในการผ่าตัด ทั้งเส้นเลือดขนาดใหญ่ที่มาเลี้ยงอวัยวะ จำเป็นต้องตัดกระเพาะอาหาร และตับออกบางส่วน มีโอกาสที่จะเสียเลือดมากจนทำให้ผู้ป่วยเกิดภาวะช็อคจากการเสียเลือดได้ แต่เนื่องจากทางโรงพยาบาลได้รับบริจาค เครื่องจี้และตัดด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง โดยมูลนิธิ พุทธสมุนไพรคู่แผ่นดินไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย “หลวงปู่ทุย” หรือ พระอาจารย์ปรีดา ฉนฺทกโร แห่งวัดป่าดานวิเวก หรือวัดดงศรีชมภู ตั้งอยู่ที่บ้านแสงอรุณ หมู่ที่ 7 ต.ศรีชมภู อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ จึงทำให้การผ่าตัดทำได้เร็วขึ้น ผู้ป่วยได้รับยาดมสลบลดลง และเสียเลือดน้อยลง เป็นผลดีกับผู้ป่วยอย่างมาก












...โรงพยาบาลบึงกาฬ เป็น รพ.ระดับอำเภอ แต่เมื่อ 8 ปีที่แล้วถูกยกฐานะเป็นโรงพยาบาลจังหวัด ทั้งหมอและเครื่องมือจึงเติบโตไม่ทัน ที่ผ่านมาจะได้รับงบประมาณเฉพาะตัวตึกหรืออาคาร เมื่อเปิดบริการเติมรูปแบบทั้งเครื่องมือแพทย์มีไม่เพียงพอ จำเป็นต้องใช้ตัวเก่าที่ไม่ทันสมัย ใช้แต่ละทีต้องหยุดทำความสะอาดเป็นเวลานาน จึงจะนำกลับมาใช้กับคนไข้คนใหม่ได้ จึงใคร่ขอเชิญชวนผู้ใจบุญ ผู้มีจิตศรัทธา ช่วยกันบริจาคทรัพย์สินเงินทองมาซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อมาให้บริการพี่น้องประชาชน โดยไม่ต้องเดินทางเข้าไปรักษาตัวในจังหวัดใหญ่ๆ ที่มีระยะทางที่ไกล

สำหรับท่านผู้มีจิตศรัทธา โรงพยาบาลของเรายังขาดอุปกรณ์การแพทย์ และเครื่องมือแพทย์อีกหลายรายการ ท่านที่ประสงค์ร่วมบริจาค

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
งานลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลบึงกาฬ ตลอด 24 ชั่วโมง โทรศัพท์ 081-7995898 / 061-9296698 / 081-9238338 ใบเสร็จสามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าด้วย







Cr.ทีมข่าวบึงกาฬ โรงพยาบาลบึงกาฬ
ข่าว : เกรียงไกร พรมจันทร์/บึงกาฬ

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น