BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

โซ่พิสัย!! จอดจยย.ลงไปดูนาข้าวที่กำลังแห้งตายแป๊บเดียวรถโดนขโมย

หนุ่มทาสสารระเหยเดินไปเรื่อยเปื่อยไปพบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ทุ่งนา มีกุญแจเสียบคาเอาไว้ลองสตาร์ทดูเครื่องติดขี่หนีหน้าตาเฉย ส่วนเจ้าของรถคิดว่าจอดแป๊บเดียวเดินลงไปดูนาข้าว เห็นคนร้ายขึ้นสตาร์ทแล้วรถขี่หนีวิ่งตามไม่ทัน ตำรวจเตือนจอดรถทุกครั้งต้องถอดกุญแจ…










รายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 30 ต.ค.พ.ต.ท.สันติ บุญชู รอง ผกก.ป.รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ได้รับการประสานจาก พ.ต.ต.เมธี ศรีวันนา สว.สภ.โคกสี ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ว่าได้จับกุมตัวนายสมพงษ์ ชะโรยศรี อายุ 26 ปีบ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 4 บ้านสามหนอง ต.บัวตูม อ.โซ่พิสัย พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอสำส้ม-ดำ ทะเบียน 1 กย 3320 อุดรธานี ไว้ สงสัยจะเป็นหัวขโมยลักรถจักรยานยนต์ตามที่ได้แจ้งหายเอาไว้ จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.วิเชียร ตรีรัตน์ รอง สว.สส.พร้อมพวกนำกำลังไปรับตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าว ซึ่งของกลางรถจักรยานยนต์เป็นคันเดียวกันที่มีผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้จริง จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.โซ่พิสัย ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การวกไปวนมาพูดจาแทบจะไม่รู้เรื่อง เนื่องจากยังเมาสารระเหยอยู่ โดยตรวจพบกาวปะยางรถในช่องเก็บของใต้เบาะรถเหลืออยู่ครึ่งกระป๋อง

ต่อมานายจำรอง นาจันทอง อายุ 62 ปีบ้านเลขที่ 63 หมู่ที่14 บ้านโนนวิทยา ต.บัวตูม ได้เดินทางมาพบ ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย พันธวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โซ่พิสัย เจ้าของคดีที่ได้รับแจ้งความรถหายเอาไว้เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ผ่านมา เพื่อมาดูของกลางและคนร้ายที่มาขโมยเอาไป ซึ่งก็ยืนยันว่ารถคันดังกล่าวเป็นของตนที่หายไป รู้สึกดีใจที่ได้รถคืนต้องขอขอบคุณตำรวจ สภ.โซ่พิสัย ที่ติดตามตัวคนร้ายให้ตั้งแต่วันแรกที่มาแจ้งความ จริงๆ แล้วเป็นความสะเพร่าของตนเองที่จอดรถเอาไว้โดยไม่ได้ถอดลูกกุญแจออก คิดว่าจะเดินลงไปดูนาข้าวที่กำลังแห้งตายเพราะภัยแล้งและกำลังวางแผนทดน้ำเข้านา ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากจุดจอดรถและเป็นทางตัน พอหันหลังให้ประมาณ 5 นาทีก็ได้ยันเสียงสตาร์ทรถ พอหันกลับไปมองเห็นคนร้ายขี่รถของตนหนีเข้าไปในหมู่บ้าน ตนได้แต่วิ่งตามและเรียกให้คนช่วยแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว

พ.ต.ท.สันติ บุญชู ได้ฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่า ทุกครั้งที่จอดรถทิ้งเอาไว้จะต้องถอดกุญแจรถไปด้วยทุกครั้ง หากมีอุปกรณ์ป้องกันการถูกขโมยก็ต้องล็อคกุญแจทุกครั้งเช่นกัน นอกจากจะเป็นการป้องกันการถูกลักขโมยแล้วยังทำให้การขโมยเป็นไปได้ยากหรือเป็นการถ่วงเวลาเผื่อเจ้าของรถหรือคนอื่นอาจมาพบเห็นการโจรกรรมเสียก่อน อาจทำให้แผนการขโมยถูกยกเลิกไปได้ จากนั้นได้มอบกุญแจรถคืนให้นายจำรองนำรถกลับไปใช้ ส่วนนายสมพงษ์ผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์และเสพสารระเหยเพื่อบำบัดความต้องการของร่างกายหรือจิตใจดำเนินคดีต่อไป.


บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี
ทีมข่าว : บึงกาฬบอร์ดรายงาน

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น