BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ม.1 แค้นจัดยิงแสกหน้าดับ เหตุเพื่อนล้อ "เป็นตุ๊ด" เตรียมการมาจากบ้าน




จากเหตุสลดที่นนทบุรี “เด็ก ม.1 ฆ่าเด็ก ม.1” ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. ร.ต.อ.อาทิตย์ รุ่งเขต รอง.สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี-สนามบินน้ำ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก. พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ทองรชฎ เหรียญสุวงษ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อัศม์เดช มุ่งลือ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ สว.สส. รุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพ รพ.พระนั่งเกล้า และอาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุหน้าห้องเรียนชั้น ม.1/2 ชั้น 5 พบ ด.ช.แบ็ง อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1/2 นอนหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กู้ชีพพระนั่งเกล้า พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตนานกว่าครึ่งชั่วโมง แต่ไม่สามารถจะยื้อไว้ได้ ก่อนจะเสียชีวิตหลังเกิดเหตุ ตรวจสอบมีบาดแผลถูกยิงเข้าหน้าผากทะลุท้ายทอย 1 นัด ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบหัวกระสุนตกอยู่ 1 หัว ส่วนปลอกกระสุนพบตกอยู่ด้านล่างจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ รปภ.และครูสามารถจับกุมตัว ด.ช.โฟร์ อายุ 12 ปี ผู้ก่อเหตุไว้ได้ขณะกำลังจะหลบหนีออกประตูโรงเรียนด้านถนนเลี่ยงเมือง-สนามบินน้ำ ซึ่ง ด.ช.โฟร์เป็นเพื่อนร่วมชั้นกับผู้เสียชีวิต ตรวจค้นในกระเป๋าสะพายหลังพบอาวุธปืนขนาด 7.65 แบบแม็กกาซีน มีกระสุนในแม็กกาซีน 5 นัด ชุดที่สวมใส่ก่อเหตุมี เสื้อกันหนาวแขนยาวสีดำ 1 ตัว กางเกงขายาวสีน้ำตาล 1 ตัว หมวกโม่งคลุมหัวสีดำ 1 ใบ ถุงมือหนังสีดำ 1 คู่ หน้ากากปิดหน้าสีดำ 1 อัน จึงได้ส่งตัวผู้ก่อเหตุและของกลางให้ตำรวจ พร้อมนำตัวมาที่โรงพัก

จากการสอบสวนพยานที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ ด.ช.แบ็ง ผู้ตายกำลังนั่งถอดรองเท้าเพื่อที่จะเข้าห้องเรียนหลังจากเคารพธงชาติเสร็จ ด.ช.โฟร์ ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าชุดไปรเวทเดินมาเข้าใช้อาวุธปืนจ่อยิงเข้าที่หน้าผาก 1 นัด แล้ววิ่งหลบหนีลงบันได ครูที่ทราบเรื่องได้ติดตามไปจับตัวไว้ได้

ต่อมา พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เดินทางมา สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อสอบปากคำ ด.ช.โฟร์ อายุ 12 ปี คนก่อเหตุด้วยตัวเอง ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ลักปืนของพ่อมายิงเพื่อนร่วมชั้น โดยสวมชุดนักเรียนมาเรียนตามปกติ แต่ก่อนลงมือก่อเหตุได้เปลี่ยนชุดที่เตรียมมา และหลังก่อเหตุแล้วได้เข้าห้องน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดนักเรียน พยายามจะเดินหนีออกจากโรงเรียน แต่ รปภ.ไม่ให้ออก จนกระทั่งมีครูวิ่งตามมา ค้นเจออาวุธปืนและเสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุ

เบื้องต้น ด.ช.โฟร์ ให้ปากคำว่า ถูกผู้ตายชอบแกล้งตบหัวตน และล้อว่าเป็นตุ๊ดเป็นเกย์ หนำซ้ำเพื่อนยังล้อตาม จนตนคับแค้นใจ จึงลักปืนพ่อมาก่อเหตุ

จากนั้น พนักงานสอบสวนได้ประสานสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ จากการตรวจสอบพบว่า มีชื่อผู้ครอบครองปืนเป็นชื่อทหารยศจ่า แต่ได้มีการขายต่อให้กับพ่อของเด็กแบบโอนลอย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกตัวมาสอบปากคำ.


ข่าว : Thairath - ไทยรัฐออนไลน์













« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น