BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

"อนามัยโลก"ยอมรับประเมินความเสี่ยง"ไวรัสโคโรนา"สายพันธุ์ใหม่ ผิดพลาด!






เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน การแพร่ระบาดอยู่ในขั้นที่มีความเสี่ยงสูง ไม่ใช่ในระดับปานกลางตามที่ระบุในรายงานฉบับก่อนๆ สามารถแพร่ระบาดได้แม้กระทั่งอยู่ในช่วงระยะฟักตัว (1-14 วัน) ซึ่งมองว่าอาจเป็นระยะเวลาที่เร็วเกินไป








เมื่อวานนี้ (27 มกราคม) องค์การอนามัยโลก (WHO) ยอมรับว่ามีข้อผิดพลาดในรายงานการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งระบุว่า การแพร่ระบาดในจีนอยู่ในขั้นที่มีความเสี่ยงสูง ไม่ใช่ในระดับปานกลางตามที่ระบุในรายงานฉบับก่อนๆ แต่อาจยังไม่ถึงขั้นต้องประกาศเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ (PHEIC)

ขณะนี้ ดร.ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก กำลังเดินทางไปเยือนจีน เพื่อหารือกับรัฐบาลที่กรุงปักกิ่ง ถึงแนวทางความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ให้ยุติโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

โดยทางองค์การอนามัยโลกยังไม่ขอยืนยันข้อมูลของคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติจีนที่ระบุว่า เชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้สามารถแพร่ระบาดได้แม้กระทั่งอยู่ในช่วงระยะฟักตัว (1-14 วัน) ซึ่งมองว่าอาจเป็นระยะเวลาที่เร็วเกินไป ระบุพร้อมประชุมหารือในประเด็นนี้ตลอด 24 ชั่วโมง


ภาพข่าว : Pierre Albouy / AFP via Getty Images
ที่มา : THE STANDARD

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น