BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563

9ที่ น่าเที่ยว บึงกาฬ ....ห้ามพลาด ต้องไปเช็คอิน

 




9ที่ น่าเที่ยว บึงกาฬ ....ห้ามพลาด ต้องไปเช็คอิน


- วัดถ้ำศรีธน หรือวัดสว่างอารมณ์

เป็นหนึ่งในวัดทางภาคอีสานที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน และมีเรื่องเล่าน่าสนใจ .. ตามตำนานพื้นบ้านเล่าว่าท้าวศรีธนแห่งเมืองเปงจานนคร ได้มาร่ำเรียนวิชาอาคมกับพระฤาษียังสถานที่แห่งนี้ขณะออกตามหานางมโนราห์ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่ายังมีหลักฐานตามตำนานปรากฏอยู่ทั้งถ้ำฤาษี หินที่ท้าวศรีธนใช้ลองดาบ รวมทั้งหลักเสมาโบราณ


- หินสามวาฬ ภูสิงห์

Unseen บึงกาฬ จุดเช็คอินที่ต้องห้ามพลาด หนึ่งในจุดสถานที่ท่องเที่ยวของภูสิงห์ จังหวัดบึงกาฬ ภายในเขตพื้นที่อนุรักษ์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู บริเวณนี้จะเต็มไปด้วยกลุ่มก้อนหินรูปทรงต่างๆ หน้าผา และถ้ำ กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ เกิดเป็นความสวยงามในแบบต่างๆ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวอยากที่จะเดินทางมาให้เห็นกับตา 

สำหรับ หินสามวาฬ จะเป็นหินขนาดใหญ่ติดหน้าผาสูง ที่แยกตัวเป็น 3 ก้อน เรียงต่อกัน มีอายุประมาณ 75 ล้านปีเลยทีเดียว ความพิเศษของหินก็คือ เมื่อมองดูจากระยะไกล หินสามก้อนนี้จะดูคล้ายกับฝูงครอบครัววาฬ มีทั้งพ่อวาฬ แม่วาฬ และลูกวาฬ ที่จะถูกเรียกตามขนาดของหินแต่ละก้อนนั่นเอง

 

- เจดีย์หลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล

วัดถ้ำชัยมงคล ภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ อารยธรรมแห่งพระพุทธศาสนา ดินแดนลี้ลับแห่งเมืองนาคา


- น้ำตกตาดวิมานทิพย์

น้ำตกตาดวิมานทิพย์ Unseen แห่งบึงกาฬ ล้อมไปด้วยภูเขาและป่าไม้สีเขียวสดที่มีความชุ่มชื้น อุดมสมบูรณ์มากๆ มองไปทางไหนก็จะเจอแต่ความสดชื่นของต้นไม้ ต้องมาหน้านี้เท่านั้น


- ภูทอก (วัดภูทอก หรือวัดเจติยาศรีวิหาร)

ภูทอก ในภาษาอีสานแปลว่า ภูเขาที่โดดเดี่ยว ภูทอก มี 2 ลูก คือ ภูทอกใหญ่ และภูทอกน้อย ส่วนที่นักแสวงบุญและ นักท่องเที่ยวทั่วไป สามารถชมได้ คือ ภูทอกน้อย ส่วนภูทอกใหญ่อยู่ห่างออกไป ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวชม ภูทอกซึ่งมีทั้งหมด 7 ชั้น


- ภูลังกา

ธรรมชาติ และความสวยงาม อุทยานแห่งชาติภูลังกามีพื้นที่ครอบคลุม อ.บ้านแพง จ.นครพนม และอ.เซกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ


- น้ำตกถ้ำพระ

ดินแดนมหัศจรรย์ สร้างสรรค์โดยธรรมชาติ สวนน้ำ-สไลเดอร์ธรรมชาติ


- หินรถไฟ ภูสิงห์

หินรถไฟ แห่งภูสิงห์ จ.บึงกาฬ มหัศจรรย์ธรรมชาติอีกแห่งในป่าภูสิงห์ หินรูปร่างเหมือนโบกี้รถไฟ จุดนี้ต้องเข้าป่าลึก


- พระธาตุภูลังกา

เจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์ พระธาตุภูลังกา เป็นเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่อัญเชิญมาจากประเทศเนปาลเมื่อปีพุทธศักราช 2543 ตั้งอยู่บนลานหินซึ่งเป็นจุดสูงสุดของภูลังกา ระดับความสูง 563 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง องค์ของเจดีย์มีลักษณะคล้ายกองข้าว เป็นเจดีย์สีทอง เด่นเป็นสง่าบนยอดเขาภูลังกา







** ท่องเที่ยวตามฤดูนะครับ


#9ที่น่าเที่ยว #เที่ยวบึงกาฬ #ท่องเที่ยว

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น