BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2564

บึงกาฬ ลมหนาวพัดแรงไฟไหม้บ้าน พร้อมยุ้งข้าวตาวัย 83 เสียหายกว่า 8 แสน (มีคลิป)




เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 ม.ค. ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อวาทินี รับประกัน และป๋อมมี่ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านชั้นเดียวของนายเนา สีปัด อายุ 83 ปี บ้านเลขที่ 93 หมู่ 12 บ้านท่าม่วง ต.น้ำจั้น อ.เซกา จ.บึงกาฬ ขณะเกิดเหตุเจ้าตัวและนางสบาย สีปัดภรรยาออกจากบ้านไปเก็บฟืนมาก่อไฟผิงแก้หนาว ส่วนนายสิทธิศักดิ์ สีแสง อายุ 17 ปี นร.ชั้น ม.6 หลานชายที่อยู่ด้วยกันเพียง 3 คนไปโรงเรียน เจ้าหน้าที่ อบต.น้ำจั้น และใกล้เคียงพร้อมชาวบ้าน กำลังช่วยกันเข้าดับไฟ ทั้งฉีดน้ำ สาดน้ำ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงไฟจึงสงบลง หลังเข้าสำรวจความเสียหายพบว่าบ้านถูกไฟไหม้หมดทั้งหลัง และยุ้งข้าวที่อยู่ใกล้ๆ ถูกลมพัดเปลวไฟไปลุกไหม้เสียหายอีก 1 หลัง ในเบื้องต้นค่าเสียหายจำนวน 800,000 บาท ซึ่งเบื้องต้นทางสถานีตำรวจภูธรป่งไฮ รอพิสูจน์หลักฐานมาตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุไฟไหม้อีกครั้ง







หลังทราบข่าว นายสนิท ขาวสอาด ผวจ.บึงกาฬ/ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ มอบหมายให้ นางวาทิณี โฆษาศิวิไลซ์ นางเฉลิมศรี บุญมาก และนางคำหมุน ยอดเทพ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วยกรรมการและสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเซกา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบึงกาฬ ร่วมด้วย นายออมสิน คำมุก นายอำเภอเซกา สถานีตำรวจภูธรป่งไฮ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ และได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นโดยมอบเงินจำนวน 8,000 บาท พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต กับครอบครัวนายเนา สีปัด นอกจากนี้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบึงกาฬ ได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวนเงิน 10,000 บาท  กิ่งกาชาดอำเภอเซกาได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น จำนวนเงิน 5,000 บาท

นางวาทิณี โฆษาศิวิไลซ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ช่วงนี้หน้าหนาวหลายพื้นที่อากาศแห้ง และมีลมแรงขอเตือนให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการก่อไฟผิง เพื่อคลายความหนาวเย็น หากไม่อยู่บ้านก็ดับไฟให้เรียบร้อย ตรวจสอบปลั๊ก-สวิตซ์ไฟให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน ซึ่งก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณตาเนา แต่โชคดีที่ตอนเกิดเหตุไม่มีใครได้รับอันตราย.











บึงกาฬ//ข่าว :  เกรียงไกร พรมจันทร์

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น