BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันเสาร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564

บึงกาฬ ไข่แดงแตกแล้วนศ.หญิง ม.ราชภัฎติดเชื้อโควิดรายแรก




เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ 10 เม.ย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมภูทอก ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ นายสนิท ขาวสอาด ผวจ.บึงกาฬ นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบึงกาฬ วาระเร่งด่วน โดยมีนายภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ นายแพทย์กมล แซ่ปึง ผอ.รพ.บึงกาฬ นายวราดิศร อ่อนนุช ปลัดจังหวัดบึงกาฬ นายอำเภอทุกอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยในที่ประชุมนายภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุข รายงานต่อคณะกรรมการว่าจังหวัดบึงกาฬ ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ราษฎรบ้านคำไผ่ หมู่.3 ต.ศรีชมพู อ.โซ่พิสัย เพศหญิง อายุ 22 ปี อาชีพนักศึกษาเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี สาขาวิชาการเงิน ปีที่ 3 ผลตรวจออกเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา จากการสอบสวนโรคเบื้องต้น พบว่าเดินทางไป-มา ระหว่างบ้านที่จังหวัดบึงกาฬ ห้องพักและม.ราชภัฎอุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม – 8 เมษายน ในวันที่ 4 เม.ย.กลางคืนออกไปรับเพื่อนที่สถานบันเทิง ตะวันแดงอุดรธานี แต่ไม่ได้ลงจากรถ ขณะนั่งมาในรถเพื่อนได้หยอกล้อโดยเอามือที่ปิดปากหลังจากมีการไอเอามาลูบหน้า จากนั้นเดินทางกลับห้องพัก วันที่ 6 เม.ย.มีอาการเจ็บคอ ไม่ไอ ไม่มีเสมหะ วันที่ 8 เม.ย.เดินทางมาหาหมอถูกส่งตัวเข้าตรวจโควิด วันที่ 9 เม.ย.ผลออกมาเป็นบวก นำตัวเข้ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลบึงกาฬ 






สรุปยืนยันได้ว่าขณะนี้จังหวัดบึงกาฬมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 แล้ว 1 รายอายุ 22 ปี เป็น นศ.เพศหญิง เรียนที่ ม.ราชภัชอุดรธานี อยู่บ้านคำไผ่ ต.ศรีชมพู อ.โซ่พิสัย เดินทางไปเรียนที่ ม.ราชภัฏอุดรธานี วันที่ 3-4 เม.ย.วันที่ 5 เม.ย.เดินทางกลับบ้านบึงกาฬ เริ่มมีอาการป่วยไข้ ไอ มีน้ำมูกวันที่ 6 เม.ย.วันที่ 8 เม.ย.ปพบแพทย์ที่คลินิกหมอวรรณา ถูกส่งตัวเข้า รพ.บึงกาฬ เพื่อตรวจหาเชื้อโควิดผลพบเชื้อโควิด จึงให้นอนพักรักษาตัวที่ รพ.บึงกาฬ ซึ่งจัดเป็นสถานที่กักตัวสำหรับผู้ป่วยโควิดด้วย ส่วนผู้ที่สัมผัสและใกล้ชิดมีทั้งหมดประมาณ 10 รายส่งสารคัดหลั่งจากโพรงจมูกและลำคอเข้าตรวจในห้องแล็บหาเชื้อจะทราบผลภายใน 3 ทุ่มคืนนี้






ด้าน นายสนิท ผวจ.กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้นับเป็นรายแรกของจังหวัดบึงกาฬ นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสอบสวนโรค ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และกลุ่มเสี่ยงสูงที่พบเกือบ 10 รายที่ใกล้ชิดผู้ป่วย และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่ให้ตระหนักในการป้องกันโรค ยึดหลัก D M H T T ป้องกันกานแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์.













บึงกาฬ//ข่าว : เกรียงไกร พรมจันทร์ 


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น