BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564

รวบ 4 แก๊งค้ายาบ้าอีก 1 รับจำนำปืน 9 มม.ใช้สังหาร ส.ต.อ.ดับ(มีคลิป)




เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีคนร้ายขับรถยนต์ปิกอัพ 2 คันปิดหน้าหลังดักยิง ส.ต.อ.โยธกานต์ โยธาชัย อายุ 27 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.โซ่พิสัย ปฏบิติหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โซ่พิสัย เสียชีวิต ที่ถนนสาย 2095 ถนนโซ่ - ปากคาด หน้าร้านเจนค้าปลีก ข้างวัดสังขสิการามหรือหลวงปู่แสน ต.โซ่ ห่างจากโรงพักแค่ 300 เมตร

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้นำตัวนาวีระศักดฉัตร2626 อยู่บ้านเลขที่ 141  ม.8 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย คนขับรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ แคป สีบรอนซ์ทอง บธ 1485 นครพนม หนึ่งในผู้ต้องหา ที่พานายพรมมาหรือไก่ บุญเรืองนาม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 6 ต.โนนสว่าง อ.เมืองบึงกาฬ มือปืนลั่นไก มาสอบสวนถึงความเชื่อมโยงในคดี ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมง ก่อนจะนำตัวเข้าห้องขัง (ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าโกดังร้านเจนค้าปลีก) แสดงให้เห็นว่ามีชาย 2 คน(นายพรมมา บุญเรืองนาม หรือไก่ /นายวีระศักดิ์ ประทุมมา หรือแดง) ลงจากรถแล้วเดินไปหารถผู้ตาย พร้อมกับพยายามเปิดประตู ก่อนที่รถของผู้ตายจะขับเบี่ยงหลบไป แล้วนายพรมมาฯยิงเข้าไปที่กระจก 1 นัด ส่วนรถยนต์อีกคันประกบด้านหลังมีนายฉัตรชัย หรือปอน กิ่งเพชร อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 6 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย เป็นคนขับ และนายไกรวิทย์ หรือต๋อง โทนะหงษา (ยังไม่รู้ที่อยู่) นั่งข้าง ดักด้านหลังเพื่อไม่ให้ถอยหนี








ขณะที่บรรยากาศงานศพที่บ้านของ ส.ต.อ.โยธกานต์ ที่ห่างจากโรงพักเพียง 300 เมตร ก็เป็นไปอย่างโศกเศร้า มีผู้บังคับบัญชา เพื่อนฝูง ญาติๆ ทยอยมาร่วมไว้อาลัยและฟังสวดอภิธรรม อย่างต่อเนื่อง ด้าน ร.ต.ต.ถนอมเกียรติ โยธาชัยอายุ 54 ปี รอง สว.(ป.) พ่อผู้ตาย ซึ่งเป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.โซ่พิสัย เช่นกัน และนางประภาวดี ผู้เป็นแม่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า น้องนุ๊กเกอร์ มีพี่น้อง 2 คน เป็นเด็กดี เป็นความหวังของครอบครัว เพราะว่าอายุยังน้อย ส่วนพ่อแม่ก็อายุมากแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยทำให้พ่อแม่หนักใจ ไม่เคยเกเร เคยคิดอยู่เสมอว่าอาจจะมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น แต่ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ แม่เคยไปดูดวงหมอดูบอกว่าลูก 2 คนจะมีคนหนึ่งจากไปก่อนวัยอันควร ซึ่งไม่คิดว่าจะเป็นน้องนุ๊กเกอร์ ที่ผ่านมาเขาใฝ่ฝันอยากเป็นนายร้อยตำรวจ แต่สอบไม่ติด เลยสอบนักเรียนนายสิบจนติด เคยเตือนลูกให้ระมัดระวังตัวตลอดเวลาออกไปข้างนอก ออกไปทำงาน ในส่วนพฤติกรรมของคนร้าย แม่คิดไม่น่าทำกันขนาดนี้ เพราะตำรวจก็ต้องทำตามหน้าที่ ไม่กลัวบาปกรรมกันบ้างหรือ เพราะการกระทำมันโหดเกินไป ไม่ต้องติดคุกตลอดชีวิต ไม่ลดโทษ ขอให้ลงโทษด้วยการประหารสถานเดียว

ส่วนความคืบหน้าของคดีนี้มีผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุจำนวน 4 คน คือนายพรมมา หรือไก่ บุญเรืองนาม มือปืน /นายวีระศักดิ์ หรือแดง ประทุมมา คนขับรถคันหน้า /นายฉัตรชัย กิ่งเพชร หรือปอนด์ / นายไกรวิทย์ โทนะหงษา หรือต๋อง รถคันหลัง ส่วนนายศิวะ ฤทธิธรรม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 266 ม.11 บ.ดอนเจริญ ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ถูก สภ.เมืองบึงกาฬ จับพร้อมของกลาง 1.อาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Glock 19 ไม่ปรากฏเลขหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืน จำนวน 11 นัด และปลอกกระสุนปืน จำนวน 1 ปลอก (ตรวจยึดเข้าในคดีที่นายพรมมา หรือไก่ บุญเรืองนาม ยิง ส.ต.อ.โยธกานต์ โยธาชัย เขตพื้นที่ สภ.โซ่พิสัย)ข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน (อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลาง ใช้ประกอบเป็นหลักฐานในคดี นายพรมมาฯ ใช้ฆ่าผู้อื่นฯ ที่ สภ.โซ่พิสัย)






ส่วนคืบหน้าล่าสุดวันนี้ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ณฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 นำทีมมี พ.ต.อ.ธีระวัฒน์ นุมานิต รอง ผบก.สส.ภ.4 ปฏิบัติหน้าที่ ผบก.สส.ภ.4 พร้อมพวกลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดี และนอกจากนี้ยังมี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.ลงพื้นที่ สภ.โซ่พิสัย เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังครอบครัวของ ส.ต.อ.โยธกานต์ โยธาชัย อายุ 27 ปี ที่ถูกแก๊งค้ายาบ้าใช้ปืน 9 มม.ยิงทิ้งอ้างว่าเป็นตำรวจปลอม ที่กลางถนนหน้าตลาดวัดวัดสังขสิการามหรือหลวงปู่แสน ต.โซ่.







บึงกาฬ//ข่าว : เกรียงไกร พรมจันทร์

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น