BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ตร.โซ่พิสัยเอาจริง!! ออกกวาดล้างจับได้ 32 คน หลังตำรวจถูกแก๊งค้ายาปิดถนนยิงดับ(มีคลิป)




ภายหลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.โซ่พิสัยถูกแก๊งค้ายาหยามศักดิ์ศรีปิดถนนขับรถยนต์ไล่ลา แล้วจ่อยิง ส.ต.อ.โยธกานต์ โยธาชัย อายุ 27 ปี ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โซ่พิสัย จนเสียชีวิต ร้อนถึง พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้นายตำรวจฝีมือดีลงมาหาข่าวติดตามคนร้ายจนจับได้ทั้งแก๊ง รวม 4 คน มีนายพรมมาหรือไก่ บุญเรืองนาม อายุ 46 ปีพร้อมพวกใช้รถยนต์ 2 คันไล่ล่าประกบยิงตำรวจสายสืบ สภ.โซ่พิสัยเสียชีวิตที่หน้าวัดสังขสิการามหรือหลวงปู่แสน ต.โซ่ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ห่างโรงพักแค่ 500 เมตร อ้างแค้นที่จับบ่อยโดยเฉพาะเด็กเดินยาบ้า จากเหตุดังกล่าวจึงมีสั่งให้ตำรวจทุกโรงพักในจังหวัดบึงกาฬ ต้องตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดทุกนาย ผลปรากฏว่ามีนายตำรวจ สภ.โซ่พิสัย 6 นายมีปัสสาวะเป็นสีม่วงจากการเสพสาร เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) เข้าไปในร่างกาย จึงเป็นเหตุให้ พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ออกคำสั่งให้ย้ายด่วน พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.โซ่พิสัย ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.ภาค 4 ชั่วคราวในระหว่างตั้งกรรมการสอบสวนนายตำรวจ 6 นายมีปัสสาวะสีม่วงและมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 ก.ค.ที่ สภ.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ และ พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม รักษาการ ผกก.โซ่พิสัย ได้แถลงข่าวผลการกวาดล้างผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่อำเภอโซ่พิสัยที่มีการระบาดหนัก ว่าเนื่องจากมีกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดได้โอกาสบุกยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.โช่พิสัย ในใจกลางเมืองโซ่พิสัย ทำให้ตำรวจชุดสายสืบ 1 นายเสียชีวิต ทางผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรภาค 4 จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกกวาดล้างจับกุม ผู้มีอิทธิพล และ ค้ายาเสพติด ทำให้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 32 คน มียาเสพติดไว้ในครอบครองและเสพยาเสพติด 6 ราย ครอบครองเพื่อจำหน่าย 3 ราย ครอบครอง 7 ราย เสพยาบ้า 13 ราย มีอาวุธปืน 3 ราย ของกลางมีกัญชาแห้งอัดแท่ง 164 กิโลกรัม ยาบ้า 12,780 เม็ด ไอซ์ 98 กรัม อาวุธปืน 3 กระบอก เป็นปืนแก๊ป 2 กระบอกและปืนบีบีกันดัดแปลง 1 กระบอก รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ 2 คัน มี รุ่น MU-X สีแดง ทะเบียน งว 1969 ชลบุรี ของนายทวีศักดิ์ หรือร่อง ศิริปี อายุ 34 ปีและ นางสาวอารีย์ หรืออารีย์ สิทธิสาร ภรรยา บ้านเลขที่ 108 หมู่ 6 บ้านโคกกลาง ต.ศรีชมพู อ.โซ่พิสัย ยึดยาบ้า จำนวน 2,563 เม็ด และอีซูซุ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บง 5675 บึงกาฬ จักรยานยนต์ยามาฮาR15  1 คัน

พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ กล่าวต่อไปว่า จากกรณีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนของตำรวจ สภ.โซ่พิสัยจำนวน 6 นาย เป็นเรื่องและก็มีสาเหตุจากกรณีตำรวจชุดสายสืบถูกผู้ค้ายาเสพติด ปิดถนนดักยิงที่หน้าวัดในเขตเทศบาลโซ่พิสัย เมื่อค่ำวันที่ 7 มิ.ย.ผ่านมาทางผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรภาค ภาค 4 ก็ให้ระดมกวาดล้าง และก่อนที่จะไปเคลียร์พื้นที่คนอื่นก็สั่งให้ตำรวจทุกนายใน สภ.โซ่พิสัยต้องเคลียร์ตัวเอง ก่อนที่จะไปตรวจค้นชาวบ้านเขา โดยให้เอกซเรย์ตำรวจทั้งโรงพักก่อน ซึ่งมี พล.ต.ต.เนติพงด์ ธาตุทำเล  รองผู้บัญชาการตำรวดภูธรภาค 4 พร้อมคณะและผมเองร่วมกันตรวจปัสสาวะตำรวจ สภ.โซ่พิสัยทั้งโรงพักเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ผ่านมา ผลการตรวจปัสสาวะตำรวจทุกนายพบปัสสาวะเป็นสีม่วง 6 คน ก็เลยถูกสั่งย้ายให้ไปประจำที่ตำรวจภูธรภาค 4 และดำเนินคดีผลการตรวจปัสสาวะออกมาเป็นสีม่วง รายงานยืนยันว่าเป็น เมทแอมเฟตามีน ซึ่งหากเป็นชาวบ้านปกติก็จะถูกดำเนินการเป็นผู้เสพถือว่าเป็นผู้ป่วยต้องส่งไปบำบัดรักษา แต่นี่ตำรวจทั้ง 6 นายเป็นผู้รักษากฎหมาย และเป็นเจ้าพนักงานมาเสพติดซะเองจึงต้องดำเนินคดี และถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนประกอบไปด้วย 1.ร.ต.อ. รักษ์ สุดรัก รอง สว.ป.2.ร.ต.ท. สุภชัย อุ่นสา รอง สว.ป 3.ร.ต.ต.ประยงค์ ปะมาคะเต รอง สว.ป.4.ด.ต.นาคี พิมพ์นาม ผบ.หมู่ ป.(จนท.สื่อสาร) 5.ด.ต.ชัยพีชิต ปัดถาทุม ผบ.หมู่ ป.6.ส.ต.อ.ภานุวัฒน์ แง่พรม ผบ.หมู่ ป.

ส่วนคำสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.โซ่พิสัย ก็สืบเนื่องมาจากเรื่องเดียวกัน ที่ตรวจพบผู้ใต้บังคับบัญชาเสพ เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) จำนวน 6 นาย จึงต้องถูกย้ายเข้าไปประจำอยู่ศปก.ภาค 4 จนกว่าจะมีการสอบสวนให้แล้วเสร็จ ทางผู้บังคับบัญชาจึงได้ส่ง พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม มารักษาการไว้ก่อน เพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่ ส่วนกรณีมีนายตำรวจใช้อาวุธประจำกาย ยิงตัวเองตายในรถมิตซูบิชิปาเจโร่มาจอด ที่หน้า สภ.โซ่พิสัย คือ ร.ต.ท.วิรัช ดวงตะวงษ์ อายุ 56 ปี รอง สว.จราจร เหตุเกิดเมื่อ 30 มิ.ย.ผ่านมานั้น ปกติจะเป็นคนทำงานดีขยัน แต่เมื่อไปตรวจสุขภาพประจำปีพบก้อนเนื้อร้าย จึงคิดมากกลายเป็นคนซึมเศร้า จึงตัดสินใจปลิดชีพตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระของคนอื่น และได้ทำการฌาปนกิจร่างเมื่อวานนี้.













บึงกาฬ//ข่าว : เกรียงไกร พรมจันทร์

 

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น