BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

จองคิวฉีดซิโนแวคไม่มาตามนัดเหตุไม่เชื่อมั่น จนท.ต้องปรับแผนฉีดแบบ Walk-in




ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ซึ่งจัดเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่จองคิวไว้ แต่เมื่อเปิดให้บริการผู้ที่จองไว้หลายคนไม่มาตามนัด เนื่องจากไม่มั่นใจในวัคซีนยี่ห้อเทซิโนแวค จนท.ต้องประกาศให้ผู้มารับบริการโทรแจ้งญาติๆ ทางบ้านที่ไม่เคยฉีดวัคซีนและไม่ได้จองไว้ให้มาฉีดคล้ายแบบ Walk-in ทำให้ยอดการฉีดได้ 935 โดสเต็มจำนวน






เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ ที่ใช้เป็นสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ โดยในวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด-19 ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย(กลุ่มที่ 4) ทั้งภาครัฐ และเอกชน เช่น ลูกจ้างในโรงพยาบาล ทหาร อส พนักงานของรัฐ ผู้ประกอบการร้านสะดวกซื้อ ปั้มน้ำมัน โชว์รูมต่างๆ และกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม รวมกว่า 1,000 คน เดินทางทยอยเข้าฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 07.00 น.โดยมี แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบึงกาฬ ร่วมกับ อสม.ตำบลบึงกาฬ ให้บริการ โดยผ่านจุดตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เข้าคิวตามลำดับ วัดความดัน ลงทะเบียน ประเมินความเสี่ยง ตรวจประวัติ และเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งในวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนยี่ห้อซิโนแวค เข็มแรก 

ผลปรากฏว่าเวลาผ่านไปไม่นาน มีประชาชนที่จองคิวไว้ทยอยมาฉีดวัคซีนค่อนข้างบางตามาก ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวคณะแพทยศาสตร์ มธ.เผยผลวิจัยทางคลินิกร่วมกับทีมวิจัยไบโอเทค สวทช. ระบุกรณีผู้ได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม พบว่าระดับภูมิคุ้มกันจะมีค่าลดลงร้อยละ 50 หรือครึ่งหนึ่งทุกๆ 40 วัน ซึ่งอาจทำให้ประชาชนไม่มั่นใจในการฉีดวัคซีนซิโนแวค ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องปรับแผนการให้บริการฉีดวัคซีนทันที เพื่อไม่ให้การทำงานศูนย์เปล่า โดยประกาศเปิดให้บริการแบบ Walk-in โดยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มาฉีดวัคซีน ใครที่มีญาติ หรือคนที่รู้จัก ที่ต้องการฉีดวัคซีน ให้ถือบัตรประชาชนเข้ามารับการฉีดวัคซีนได้ทันที ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนที่ไม่มีคิวรอฉีดวัคซีน ทยอยเดินทางเข้ามาฉีดจนทำให้ยอดการฉีดกว่า 935 โดสเต็มจำนวน







สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จ.บึงกาฬ ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 131 ราย, เสียชีวิตสะสม 1 รายหายป่วยแล้ว 64 ราย กำลังรักษา 66 ราย  มีผู้ป่วยจากพื้นที่เสี่ยงขอเข้ามารับการรักษาที่บึงกาฬ 68 ราย ส่งผลให้ขณะนี้ มีผู้ป่วยที่กำลังรับการรักษาจำนวน 66 + 68 = 134 ราย


 บึงกาฬ//ข่าว : ธรรมชาติ ทองบุตดี


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น