BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

บึงกาฬวุ่น เปิดเรียนแค่ 3 วัน ครู ร.ร.อนุบาลไปเชียร์วอลเลย์บอล ติดโควิด

 



โรงเรียนอนุบาลที่บึงกาฬ เกิดมีครูติดเชื้อโควิดจากการไปเชียร์วอลเลย์บอล จนต้องตรวจครูที่ใกล้ชิดนับ 10 คน แม้เบื้องต้นไม่พบติดเชื้อเพิ่ม แต่ผู้ปกครองต่างรีบมารับลูกหลานกลับบ้าน ขณะที่ ผอ.สั่งเด็กหยุดมาโรงเรียน 7 วัน 

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีข่าวครูฝึกสอนของโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ อ.เมืองบึงกาฬ ติดโควิด 1 ราย หลังไปร่วมเชียร์วอลเลย์บอลที่จัดขึ้นภายในโรงเรียนบึงกาฬ ในห้วงวันที่ 30-31 ต.ค. ที่ผ่านมา ออกไปตามสื่อต่างๆ รวมทั้งได้รับแจ้งจากครูประจำชั้น ทำให้ในช่วงบ่ายวันนี้ บรรดาผู้ปกครอง กังวลรีบเข้ามารอรับเด็กนักเรียนกลับบ้านก่อนเวลา ซึ่งมีทั้งรออยู่บริเวณที่ทางโรงเรียนจัดไว้ให้ บางส่วนรีบร้อนขับรถเข้าไปรับถึงหน้าอาคารเรียน ซึ่งทางโรงเรียนได้อนุญาตให้ผู้ปกครองที่สะดวกมารับเด็กได้ทุกเวลาก่อนเลิกเรียน

นายอุบล ไชยดี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงบ่าย หลังจากการตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ในเบื้องต้น กับกลุ่มเสี่ยงสูงซึ่งเป็นอาจารย์ที่สัมผัสใกล้ชิดประมาณ 8-11 คน ผลตรวจออกมาทั้งหมดเป็นลบ ซึ่งทางโรงเรียนได้ให้ทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการกักตัวสังเกตอาการอีก 7 วัน เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง และตอนนี้ได้สั่งการให้ครูประจำชั้นทุกชั้นเรียนแจ้งผู้ปกครองให้มารับเด็กนักเรียนกลับบ้านได้ทันที

ในส่วนนักเรียนที่โดยสารมากับรถตู้ ให้รอกลับพร้อมรถตู้ที่จะมารับหลังเลิกเรียน หลังจากนี้ทางโรงเรียนก็ยังจะสอนในรูปแบบใบงาน โดยนัดวันให้ผู้ปกครองมารับอีกครั้ง และขอแจ้งไปยังผู้ปกครองทุกท่าน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงต่ำระดับชั้น ป.4 - ป.6 ให้กักตัวนักเรียนอยู่ที่บ้านก่อน สังเกตอาการ และหากไม่สบายใจให้ผู้ปกครอง พาลูกหลาน เข้าไปขอตรวจเชื้อโควิด-19 กับชุดตรวจ (ATK) กับ อสม. หรือที่ รพ.สต. หรือโรงพยาบาลใกล้บ้าน.




https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/2235741

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น