BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2565

บึงกาฬ สลด! ไฟย่างสด หนุ่มลมชักล้มทับสายแก๊สขณะต้มน้ำไปราดรถไถ




หนุ่มต้มน้ำร้อนไปราดรถไถนาพ่วงอีแต๊ก เพื่อให้สตาร์ทติดง่ายเพราะแขนไม่มีแรงหมุนเครื่องสตาร์ท แต่เกิดลมชักกำเริบทำให้ล้มตึงทับเอาสายแก๊สขณะน้ำต้มในหม้อกำลังเดือด ทำให้สายแก๊สหลุดจากหัวแก๊สไฟลุกไหม้ตามร่างกายดิ้นทุรนทุรายดับอนาถจนดำเป็นตอตะโก เมียและลูกที่เก็บขี้ยางอยู่ใกล้วิ่งมาช่วยแต่สายไปเสียแล้ว

รายนี้เกิดขึ้นเมื่อ 09.30 น. วันที่ 2 เม.ย. ร.ต อ.ณัฐดล สุวรรณโค รอง สว.(สอบสวน) สภ.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ รับแจ้งจากนางบุณฑริกา อินทร์ทอง อายุ 46 ปีว่ามีเหตุผู้เสียชีวิตอยู่ในบ้านเลขที่ 243 หมู่ที่ 1 บ้านโสกก่าม ต.โสกก่าม อ.เซกา จึงรายงานให้ พ.ต.ท.ธนาตรี ศรีลุนช่าง สว.สภ.โสกก่าม ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ประสาน พญ.ธนานันท์ หอมแพน แพทย์เวรโรงพยาบาลเซกา กู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดโสกก่าม และจุดบึงโขงหลง เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ที่ห้องครัวบ้านหลังดังกล่าว พบร่างนายณัฏฐ์ธนัน อินทร์ทอง อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านและเป็นสามีผู้แจ้งถูกไฟคลอกสภาพไหม้เกรียมเกือบทั้งตัวนอนหงายเสียชีวิตอยู่หน้าเตาแก๊สแบบขาตั้งพื้นสแตนเลสชนิดหัวเดียว ส่วนขาทั้งสองข้างยังเหลือเศษซากกางเกงวอมขายาวเลยขึ้นเหนือเข่า และขาข้างด้านซ้ายมีไฟกำลังไหม้อยู่ส่งกลิ่นเหม็นไหม้คละคลุ้งไปทั่วบ้าน โดยยังมีสายแก๊สที่เป็นสายยางหลุดออกจากถังมาพาดอยู่บนขาบ้านซ้าย คาดว่าพึ่งเกิดเหตุไม่เกิน 1 ชั่วโมง โชคดีที่ไม่ทำให้เกิดไฟไหม้บ้านด้วย

จากการสอบถามนางบุณฑริกา ภรรยาผู้ตาย เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนเองและลูกสาวได้ไปเก็บยางพาราก้อนถ้วยเพื่อนำไปขาย ซึ่งอยู่ข้างบ้านห่างออกไปราว 50 เมตร ขณะนั้นมองเห็นควันและเปลวไฟลุกไหม้ออกมาจากหลังบ้าน ก็เลยชวนลูกสาวรีบวิ่งมาดู เห็นไฟกำลังลุกไหม้ท่วมตัวของสามี โดยมีเปลวไฟพุ่งออกมาจากถังแก๊สอยู่ตลอดเวลา ตั้งสติได้จึงรีบใช้ผ้าขี้ริ้วที่วางอยู่ใกล้ๆ ปิดวาล์วแก๊สได้จนไฟดับสนิท แต่สามีก็ได้เสียชีวิตแล้ว 

ภรรยาเล่าต่อไปว่า ปกติสามีป่วยเป็นโรคลมชักแล้วหมดสติแต่ก็ไม่เกิดบ่อย และแขนไม่มีแรง ก่อนเกิดเหตุจะนำรถอีแต๊กออกไปขนขี้ยางที่ตนเองและลูกสาวไปเก็บไว้รอในสวนข้างบ้าน แต่เนื่องจากไม่มีแรงหมุนสตาร์ทเครื่องรถไถนาจึงต้องต้มน้ำร้อนไปราดเครื่องยนต์ให้อื่นเพื่อหมุนสตาร์ทได้ง่ายและเร็วขึ้น ประกอบกับช่วงนี้อากาศหนาวเย็นลงมากทำให้เครื่องติดยาก คาดว่าขณะเดินไปนำหม้อน้ำร้อนจะมาราดเครื่องรถไถ ซึ่งเคยทำเป็นประจำเกิดเป็นลมชักกำเริบทำให้ล้มลงหมดสติไปทับเอาสายแก๊สที่ยังไม่ปิดวาล์วหลุดออกจากถังเปลวไฟจึงพุ่งเช้ามาใส่ตัวเองติดลุกไหม้เป็นเหตุเสียชีวิตอนาถดังกล่าว










บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น