BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2566

5 น้ำตกดังจังหวัดบึงกาฬ! สวรรค์ของคนรักธรรมชาติ สวนน้ำ-สไลเดอร์หิน





5 น้ำตก Unseen แห่งบึงกาฬ สวรรค์ของคนรักธรรมชาติ ความงามของม่านน้ำตก นั่งแช่ตัวในลำธารแบบชิลล์ หรือจะเล่นสไลเดอร์หิน เพลินไปกับสายน้ำไหลเย็น ชื่นใจ


1. น้ำตกถ้ำพระ

สวนน้ำกลางธรรมชาติ สไลเดอร์หิน เพลินไปกับสายน้ำไหลเย็น ชื่นใจ

น้ำตกถ้ำพระ หรือน้ำตกถ้ำพระภูวัว เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ 3 ชั้น ที่ไหลอยู่บนภูเขาหินทรายขนาดใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมความงามของน้ำตก นอกจากนี้ยังมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่และร่องน้ำที่สามารเล่นเป็นสไลเดอร์ได้ ทำให้เล่นน้ำกันในลำธารกันได้อย่างสนุกสนาน แต่น้ำตกจะมีน้ำมากในฤดูฝนช่วงเดือนกรกฎาคม-ต้นตุลาคม เท่านั้น หากมาในช่วงเดือนอื่นน้ำค่อนข้างน้อยมาก

น้ำตกถ้ำพระแบ่งเป็น 3 ช่วงด้วยกัน คือ ชั้นแรกจะเป็นธารน้ำตกไหลหลดหลั่นลงสู่แอ่งน้ำกว้าง ระดับน้ำค่อนข้างลึก ควรระมัดระวังในการเล่น

ชั้นที่ 2 เป็นลำธารหลายสาย มีน้ำไหลแรง แต่เป็นแอ่งน้ำตื้น นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาเล่นน้ำที่ชั้นนี้กันจำนวนมาก ซึ่งไฮไลท์ของน้ำตกถ้ำพระก็อยู่ที่ชั้นนี้ ที่เรียกว่า “สไลเดอร์ธรรมชาติ” เป็นแนวร่องน้ำที่ไหลไปตามโขดหิน เราสามารถสไลด์ตัวลงมาตามร่องน้ำได้อย่างสนุกสนาน

หากแรงยังเหลือ ก็ลุยต่อชั้นที่ 3 ซึ่งอยู่เหนือฝายขึ้นไป จุดนี้เราจะได้เห็นน้ำตกไหลจากหน้าผาลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง น้ำที่ตกลงมามีละอองสีขาวนวล สวยงามมาก ๆ






ที่ตั้ง : อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว บ้านถ้ำพระ ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

GPS : https://goo.gl/maps/FpBX1hPHNKhoHEt69


----------------


2. น้ำตกตาดวิมานทิพย์

สวรรค์ของคนรักธรรมชาติอย่างแท้จริง ล้อมไปด้วยภูเขาและป่าไม้สีเขียวสดที่มีความชุ่มชื้น อุดมสมบูรณ์ มองไปทางไหนก็จะเจอแต่ความสดชื่นของต้นไม้

น้ำตกตาดวิมานทิพย์ เป็นน้ำตกสูงใหญ่ มีทั้งหมด 7 ชั้น เหมาะกับการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบแนวผจญภัย การท่องเที่ยวแปลกใหม่ สวยๆและแนวแอดเวนเจอร์ เพราะการเดินเท้าขึ้นไปในน้ำตกแต่ละชั้นนั้นค่อนข้างยากลำบาก ผ่านโขดหินลาดชันและลื่น ต้องใช้ความระมัดระวัง หากนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปให้ถึงชั้นที่ 7 นั้นจะต้องมีเจ้าหน้าที่นำทางขึ้นไปต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่เสียก่อน สามารถติดต่อไปได้ที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูลังกา ที่สำคัญควรเช็คสภาพอากาศก่อนเดินทาง เพราะน้ำตกที่นี่จะสวยงามก็ต่อเมื่อหลังฝนตกเท่านั้น ถ้าฝนไม่ตกติดกันนานๆน้ำจะน้อย บางครั้งไม่มีน้ำเลย

ชั้นแรกของน้ำตกตาดวิมานทิพย์ สามารถเดินลัดเลาะ ขึ้นไปยังชั้น 2 ชั้น 3 ซึ่งจะเป็นแหล่งน้ำใหญ่หน่อย ที่ชั้น 3 แห่งนี้ก็จะพบหินรูปร่างคล้ายพญาเต่าขนาดใหญ่กำลังว่ายน้ำอยู่ โดยมีน้ำตกจากชั้น 4 และชั้น 5 ตกลงมาถึง ซึ่งมองในภาพมุมไกลหรือมุมสูงก็จะเห็นน้ำตกสวยงามมาก ซึ่งตกลงมาจากชั้นที่ 7 หลายคนที่ไปถึงหากไม่อยากจะเดินขึ้นไปถึงชั้น 7 ก็จะเล่นน้ำอยู่ที่เพียงชั้น 3 นี้เท่านั้น

จาก 1 ถึงชั้น 7 ความสูงของน้ำตกประมาณ 100 เมตร แต่ระยะห่างจาก ชั้น 1 ถึงชั้น 7 นั้นก็จะมีระห่าง 10 เมตร 15 และ 20 เมตรบ้าง แล้วแต่ระยะ






ที่ตั้ง : อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา บ้านดงสว่าง ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ 

GPS : https://goo.gl/maps/aox5wRXvDf4VCKXa7


----------------


3. น้ำตกเจ็ดสี

น้ำตกเจ็ดสี (ห้วยกะอาม) เป็นน้ำตกที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว และชาวบ้านในพื้นที่ เดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำบริเวณน้ำตก

สายน้ำตกเกิดจากธารน้ำของห้วยกะอาม ไหลมาตามหน้าผาหินทรายสูง และแผ่กว้างเป็นทางยาว สายน้ำตกกระทบหินเบื้องล่างเกิดเป็นละอองไอน้ำ เมื่อกระทบกับแสงแดดทำให้เห็นเป็นสีต่าง ๆ จึงเรียกว่า น้ำตกเจ็ดสี โดยแบ่งเป็น 3 ชั้นแต่ละชั้นสามารถเล่นน้ำได้ ลักษณะเป็นลานหินธรรมชาติ สวยงามมาก



ขอบคุณภาพจาก https://travel.trueid.net/detail/QJKX5XO9Da7M


ที่ตั้ง : อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ตำบลบ้านต้อง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

GPS : https://goo.gl/maps/9ZFAsnAnXTrVhJLm6


----------------


4. น้ำตกกินรี

น้ำตกตาดกินรี เป็นน้ำตกที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพราะมีความสวยงามและสะดวกแก่การเดินทาง สภาพน้ำตกมีความสวยงาม จำนวนชั้นไม่สูงมาก มีความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ น้ำใสไหลเย็น นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมความสวยงาม และมาพักผ่อนคลายความร้อนที่น้ำตกแห่งนี้

น้ำตกกินรี จะมี 4 ชั้นด้วยกัน แต่ส่วนชั้นสามกับสี่ มีหินโลมาน่ารัก แถมชั้นสี่เป็นพื้นที่ของวัดป่ากินรี ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปไหว้พระขอพร


ขอบคุณภาพจาก https://thailandtourismdirectory.go.th/th/attraction/218


ที่ตั้ง : อยู่ในอุทยานแห่งชาติภูลังกา บ้านนาอ่าง ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ 

GPS : https://goo.gl/maps/ZzrhzeRdBk2AMXtq8


----------------


5. น้ำตกชะแนน

น้ำตกชะแนน หรือ น้ำตกตาดชะแนน หรือ น้ำตกตาดสะแนน

น้ำตกตาดสะแนน (ภาษาอีสาน ตาด แปลว่า ที่ซึ่งมีน้ำไหล, สะแนน แปลว่า เตียงนอน)

น้ำตกตาดชะแนนเกิดจากลำห้วยชะแนนไหลลดหลั่นเป็นชั้นๆ 2 ชั้น เป็นน้ำตกที่ใหญ่และสวยงาม ถือได้ว่าน้ำตกนี้มีความงดงามอลังการที่สุดของประเทศเลยก็ว่าได้ โดยไฮไลท์ของที่นี่จะอยู่ที่บริเวณหน้าน้ำตกที่เป็นเหมือนลานหินทรายกว้างขนาด 100 เมตร เรียกว่า สะพานหิน เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่น้ำลอดหายไป­ใต้แนวหิน



ขอบคุณภาพจาก fb.com/Chillpainai


ที่ตั้ง : อยู่ในหน่วยพิทักษ์ป่าชะแนน บ้านภูเงิน ตำบลบ้านต้อง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

GPS : https://goo.gl/maps/bxUegr5tBTEzmtzQA


----------------


หมายเหตุ : แนะนำให้มาช่วงฤดูฝน ต้นฤดูหนาว


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น