BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สลด เด็กป.2พากันเล่นน้ำคลายร้อนช่วงปิดเทอม จมดับ 2 ราย ชาวบ้านเชื่อแม่น้ำอาถรรพ์ โซ่พิสัย




เด็ก ๆทั้ง 3 คน  ชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงปิดเทอมที่บริเวณท่าสะดุ้งใหญ่สะพานแม่น้ำสงคราม ทั้งที่ว่ายน้ำไม่ค่อยเป็น จมดับ 2 ราย ชาวบ้านเชื่ออาจเป็นเพราะอาถรรพ์ หลังมีคนจมน้ำที่บริเวณดังกล่าวหลายราย










เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 62 เวลา 14.22 น. รับแจ้งมีเด็กจมน้ำ บริเวณท่าสะดุ้งใหญ่สะพานแม่น้ำสงคราม บ้านท่าลี ต.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ร.ต.อ ศักดิ์ชัย พันธวงค์ ร้อยเวร สภ.โซ่พิสัย พร้อมแพทย์เวร วิญญ์ หังสพฤกษ์ รพ.โซ่พิสัย รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างศรีวิไลฯจุดโซ่พิสัยและนักประดาน้ำพรอ้มเรือสว่างศรีวิไลฯ เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบเป็นแม่น้ำสงคราม บริเวณที่มีสะดุ้งใหญ่ น้ำลึกกว่า 6 เมตร  ชาวบ้านประมาณ 20 คนได้ช่วยกันงมหาร่างของเด็ก และทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ร่วมกันช่วยหา เวลา 14.20 น. ได้พบร่างน้องคนแรก และเวลา 14.35 น. ก็ได้พบร่างน้องคนที่ 2 ทีมกู้ชีพ รพ.โซ่พิสัยไปรอ หลังจากนำร่างเด็กขึ้นมา ก็ได้รีบทำ CPR น้องที่จุดเกิดเหตุ และส่งต่อไปยังที่รพ.โซ่พิสัย แต่ก็ไม่สามารถเยื้อชีวิตน้องทั้งสองคนไว้ได้  ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช. พาคิน แซ่แต้ อายุ 8 ปี  ด.ช.ธนกฤต  โคตรปัญญา อายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านท่าสวาทท่าลี่













เบื้องต้นทราบว่า ด.ช.เอ (นามสมมติ) อยู่ชั้น ป.4 เพื่อนผู้เสียชีวิต กับน้องอีก 2 คน อยู่ชั้นป.2 ชักชวนกันปั่นจักรยานเล่น จากนั้นก็ได้ชวนกันไปลงเล่นน้ำที่ท่าสะดุ้งใหญ่แม่น้ำสงคราม ข้างๆโขดหินใหญ่ พอ ด.ช.เอ (นามสมมติ) เห็นน้องกำลังจมน้ำ จึงรีบขึ้นมาเรียกผู้ปกครองที่อยู่ภายในหมู่บ้านเป็นระยะทางกว่า 1.5 กิโลเมตร พอผู้ปกครองทราบข่าวจึงบอกชาวบ้านมาช่วยกันหาน้อง แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ทัน
 ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก่อนหน้าเล่าว่าช่วงนั้นก็มีคนกำลังหาปลาบริเวณนั้นหลายคน แต่ทำไม ด.ช.เอ (นามสมมติ) ไม่บอกให้ชาวบ้านแถวนั้นช่วย แต่กลับขึ้นมาบอกชาวบ้านที่อยู่ภายในหมู่บ้านที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุตั้ง 1.5 กิโลเมตร ถ้า ด.ช.เอ ร้องให้ชาวบ้านที่กำหลังหาปลาบริเวณนั้นช่วย ก็น่าจะช่วยน้องได้ทัน แต่ก็เห็น ด.ช.เอ (นามสมมติ) รีบวิ่งเข้าไปภายในหมู่บ้าน จนมารู้ล่าสุดว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต

ก่อนหน้า คุณยาย ของน้องที่เสียชีวิตก็ได้ออกตามหาหลายชายตัวเองทั่วหมู่บ้าน แต่ก็ไม่พบตัว จนมาทราบข่าวจากชาวบ้านว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณท่าสะดุ้งใหญ่  คุณยายมาที่เกิดเหตุ ในช่วงนั้นยังหาน้องคนที่ 2 ยังไม่เจอ คุณยายจึงได้จุดธูปขอเจ้าที่ ให้คืนหลานของตน เพื่อจะได้นำน้องกลับบ้าน หลังจากที่ทำพิธีเสร็จไม่นาน  ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พบร่างของน้องคนที่สองที่อยู่ลึกประมาณ 6 เมตร นอกจากนี้ชาวบ้านยังมีการเล่าต่อกันมาว่าที่ตรงนี้เคยมีคนจมน้ำเสียชีวิตหลายศพแล้วทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คิดว่าอาจเป็นเรื่องของอาถรรพ์ก็ได้เพราะ ด.ช.เอ(นามสมมุติ) บอกว่าช่วงเกิดเหตุไม่เห็นมีผู้ใหญ่และคนหาปลาแถวนั้นเลย ตนจึงรีบขึ้นมาบอกชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้าน แต่ทั้งๆที่มีชาวบ้านบริเวณนั้นก็พากันหาปลาหลายคน แต่ส่วนหนึ่งก็มาจากเด็กที่ชอบแอบผู้ปกครองมาเล่นน้ำทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น...


Cr. หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไลฯ จุดโซ่พิสัย
บึงกาฬ/ข่าว : เกรียงไกร  พรมจันทร์

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น