BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

บึงกาฬ ตั้งเครื่องวัดฝุ่นข้างหนองน้ำที่ว่าการฯ ..ขณะชาวบ้านเดือดร้อน ฝุ่นคลุ้ง ไร้การเหลียวแล





เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดบึงกาฬ สถานการณ์ฝุ่น Pm 2.5 ยังน่าห่วง สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดบึงกาฬ ได้ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ ติดตั้งเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบเคลื่อนที่ บริเวณด้านข้างหนองน้ำภายในที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ โดยจะมีการตรวจค่าฝุ่น Pm 2.5 Pm 10. ในระหว่างวันที่ 4 – 17 ก.พ.นี้ ซึ่งเช้าวันนี้ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ อ.เมืองบึงกาฬ พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 43 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งตามเกณฑ์ของกรมควบคุมมลพิษถือว่าอยู่ในเกณฑ์คุณภาพดี













แต่ค่าฝุ่นที่วัดได้บริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ วัดได้ 57.67 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เมื่อเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งตามเกณฑ์ของหน่วยงานสาธารณสุขถือว่าอยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ










ส่วนภาพที่เห็นฝุ่นอยู่นี้เป็นบริเวณถนนเจ้าแม่สองนาง หน้าโรงพยาบาลบึงกาฬ ไปจนถึงหน้าองค์หารบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งถือว่าอยู่ใจกลางเมือง ชาวบ้านร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า เดือดร้อนจากฝุ่นละอองดินที่ตกหล่นอยู่บนถนน จากการขุดลอกหนองสาธารณะบึงกาฬ ซึ่งผู้รับเหมาขนย้ายดินผ่านบริเวณนี้ ซึ่งมีการนำน้ำมาราดถนนเพียงวัน 1-2 ครั้งเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอ และมีบางถนนที่ถมดินเสร็จแล้ว ไม่มีการทำความสะอาดซะล้างดินโคลนออกจากถนน เมื่อเวลารถยนต์สัญจรไป-มา ก็ทำให้เกิดฝุ่นโขมงตลอดเส้นทาง ขณะเดียวกันหน่วยงานที่กำกับดูแลก็ไม่มีการเข้มงวดกวดขัน ปล่อยปะละเลย ห้างร้านที่อยู่ติดถนนต้องใช้น้ำของตัวเองฉีดปะพรมทุกชั่วโมง เพื่อไม่ให้ฝุ่นฟุ้งกระจาย จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลด้วย


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น