BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2563

หยุดยาว4วัน บึงกาฬคึกคัก "ถ้ำนาคา" เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ







นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเขาชม "ถ้ำนาคา" ที่อยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา ขณะที่แรงศรัทธา ทำเงินสะพัดในชุมชนช่วงหยุดยาว และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดบึงกาฬเป็นอย่างมาก

วันที่ 6 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรัฐบาลประกาศหยุดยาว 4 วัน เสาร์-อาทิตย์ และหยุดชดเชยวันสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ ตามแหล่งท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ทั้ง 8 อำเภอ โดยเฉพาะจุดท่องเที่ยวทางธรรมชาติ "ถ้ำนาคา" ฝั่งด้านจังหวัดบึงกาฬ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ ได้มีสาธุชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ เดินทางมาเที่ยวและขึ้นไปชมถ้ำนาคา ที่อยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา พร้อมกับไหว้พระขอพรเป็นจำนวนมาก

สำหรับ "ถ้ำนาคา" ที่มีลักษณะภายในถ้ำเป็นหินทราย เป็นถ้ำที่เพิ่งค้นพบใหม่ และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดบึงกาฬเป็นอย่างมาก ผนังถ้ำมีลักษณะเป็นเกล็ดงู หรือเกล็ดปลา รูปทรงคล้ายงูขนาดใหญ่นอนขดตัว หลังมีภาพปรากฏออกไปตามสื่อ และโลกโซเชียลต่างๆ จนทำให้โด่งดังเพียงข้ามคืน ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา แจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวจองคิวล่วงหน้า ผ่านแอป QueQ จนเต็มทั้ง 4 วันแล้ว

ขณะที่ นักท่องเที่ยวบางส่วนไม่ได้จองคิวการเข้าชม แล้วมาเที่ยวทำให้ต้องพลาดโอกาสเข้าชมถ้ำนาคา หลายคนบ่นเสียดายโอกาส แม้กระทั่งมีโอกาสขึ้นไปบนเขาแล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้เข้าชมถ้ำนาคา เพราะคนเยอะมาก และให้สิทธิ์กับนักท่องเที่ยวที่จองคิวล่วงหน้าก่อน และจำกัดจำนวนเข้าชม ครั้งละ 20-30 คนต่อรอบ













ทางด้าน นายพันธ์ยศ กีรติพงศ์ศักดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา เผยว่า ทางขึ้นไปชมถ้ำนาคามีหลายจุด แต่จุดที่แนะนำควรจะเป็นบริเวณ "สำนักสงฆ์ฐิติสาราราม" (วัดตาดวิมานทิพย์) และจุดวัดถ้ำชัยมงคล ซึ่งทั้ง 2 จุดสามารถขึ้นลงได้สะดวก ระยะทางขึ้น 2 กิโลเมตร ใช้เวลาไปกลับประมาณ 3 ชั่วโมง ทางเดินเป็นทางเดินดินสลับกับบันได และมีบางช่วงจะต้องดึงเชือก เส้นทางเดินป่าชัดเจนมีป้ายบอกทางและมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆ เพื่อแนะนำและรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ระหว่างทางจะมีจุดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปสัมผัสกับธรรมชาติ เช่น ประตูเต่า, หินหัวเรือ, หัวนาคาหัวที่ 3, น้ำตกตาดวิมานทิพย์ (น้ำตกหากจะขึ้นให้ครบ 7 ชั้น แนะนำให้มีเจ้าหน้าที่นำทาง), หินพญาเต่า, หัวนาคาหัวที่ 1, ถ้ำหลวงปู่วัง, เจดีย์หลวงปู่วัง, ถ้ำนาคา, เจดีย์หลวงปู่เสาร์ และผาใจขาด ซึ่งถ้าเที่ยวให้ครบทุกจุดใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ถ้ำนาคา เปิดทุกวันเวลา 08.00-14.00 น. และให้ลงจากเขาถึงพื้นล่างไม่เกิน 17.00 น. ทางด้านความปลอดภัยในทรัพย์สิน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงโขงหลง ฝ่ายปกครองอำเภอบึงโขงหลง และมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย คอยดูแลให้ความสะดวกแก่นักเที่ยว มีจุดคัดกรองให้ยื่นหลักฐานการจอง ปฏิบัติตามขั้นตอนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวคาดจะสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจในชุมชนได้ไม่น้อย.



ภาพข่าว : Chanwit Suwannarat

เรือนไทยเกสต์เฮาส์ บึงโขงหลง Thai Guest House ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท บึงกาฬ https://www.facebook.com/ThaiGuestHouse99/

ข่าวต้นฉบับ


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น