BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2564

ล่าสุด! "จากกรณีพลเมืองดี" แชร์เรื่องราวชายในปั๊มน้ำมัน ปตท.บึงกาฬ




จากกรณีพลเมืองดีแชร์เรื่องราวชายเร่ร่อน ที่พบในปั๊มน้ำมัน ปตท.บึงกาฬ ใกล้กันกับสี่แยกไฟแดงใน อำเภอเมืองบึงกาฬ

fb.com/groups/Beungkan/permalink/2054552438019120/





--------------------------------

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2564 เวลา11.30 น. ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดบึงกาฬ ได้ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงแล้ว ทราบว่าชายดังกล่าวมีอาการคล้ายผู้ป่วยทางจิต แต่สามารถสื่อสารได้เป็นอย่างดี เดิมเคยบวชเป็นพระภิกษุนานกว่า 8 ปี พอลาสิขาบทออกมา กลายเป็นบุคคลไร้บ้าน ไม่มีครอบครัว ไม่มีมีญาติพี่น้อง เป็นบุคคลเร่ร่อน เดินทางด้วยรถจักรยานส่วนตัว อาศัยหลับนอนในที่สาธารณะแบบนี้มาประมาณ 2 ปีแล้ว ที่อยู่ตามบัตรประชาชนมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.คำตากล้า อ.คำตากล้า จ.สกลนคร แจ้งว่าเคยได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานมาแล้วหลายจังหวัด ทั้งในเรื่องของการสงเคราะห์ การส่งเสริมอาชีพ การเข้ารับความคุ้มครอง ฯลฯ แต่ตนก็หลบหนีออกมา ด้วยมีนิสัยและพฤติกรรมไม่ชอบสุงสิงกับใคร ไม่อยากอยู่รวมกับคนหมู่มาก









ในการนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองฯ จ.บึงกาฬ ได้พูดคุยกับผู้ประสบปัญหาเพื่อวางแผนให้ความช่วยเหลือ โดยนักสังคมสงเคราะห์ได้ให้คำแนะนำปรึกษา รวมถึงแจ้งสิทธิของคนไร้ที่พึ่งที่พึงจะได้รับตาม พรบ.การคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ.2557 เบื้องต้นผู้ประสบปัญหาปฏิเสธขอรับการช่วยเหลือ ซึ่งนักสังคมสงเคราะห์ได้เกลี้ยกล่อมเพื่อให้เข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพแล้ว แต่ผู้ประสบปัญหาไม่ยินยอมเข้ารับการคุ้มครองและไม่ประสงค์เข้ารับบริการใดๆจากทางศูนย์ฯ ต้องการเพียงแค่เสื้อกันหนาว/ข้าวและน้ำ ซึ่งศูนย์คุ้มครองฯ ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ทำหนังสือลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน


ทั้งนี้ ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ช่องทางการขอความช่วยเหลือให้กับบุคคลที่ทำงานอยู่ในปั๊มน้ำมันและบริเวณรอบๆ กรณีผู้ประสบปัญหาเปลี่ยนใจขอเข้ารับการคุ้มครองฯ หรือต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถโทรศัพท์ ติดต่อได้ที่เบอร์ 086-474-4233 ฝ่ายสวัสดิการสงเคราะห์ ศูนย์คุ้มครองฯ จ.บึงกาฬ หรือ ติดต่อที่สายด่วน 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่จังหวัดบึงกาฬ (15มกราคม64)

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น