BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2564

มท.3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว ของ จ.บึงกาฬ(มีคลิป)




มท.3 ลงพื้นที่สำรวจและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวหินสามวาฬ เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่

วันที่ 15 มกราคม 2564 เวลา 14.30 น. นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) ลงพื้นที่ “หินสามวาฬ” บนภูสิงห์ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดบึงกาฬ ตามโครงการปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้ทางธรรมชาติหินสามวาฬ เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่ โดยนายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้มอบหมายให้ปลัดจังหวัดบึงกาฬ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศหินสามวาฬ อยู่ในเขตพื้นที่ศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนแห่งชาติที่ 154 หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า “ภูสิงห์” ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวน ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู ท้องที่บ้านโนนไทรทอง หมู่ที่ 8 ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ หรือเรียกสั้นๆ ว่า “ภูสิงห์”

ในช่วงเช้าคือช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวนิยม ขึ้นไปชมแสงแรกของวันที่โผล่พ้นขึ้นมาจากฝั่ง สปป.ลาว กระทบกับสายหมอกบางๆ สร้างบรรยากาศสุดชดชื่นในยามเช้า โดยเฉพาะจุดชมวิว “หินสามวาฬ” ทุกคนต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

จุดชมวิวสำคัญ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่สุด คือ “หินสามวาฬ” ลักษณะเป็นก้อนหินขนาดมหึมาวางเรียงกัน 3 ก้อน มองดูจากมุมไกล หรือจากทางอากาศ จะมีรูปร่างคล้ายปลาวาฬ พ่อ แม่ ลูก ซึ่งในแหล่งท่องเที่ยวจะมีอาสาสมัครป่าไม้ภูสิงห์ เป็นผู้นำเที่ยวและเป็นผู้ขับรถบริการนำเที่ยว เพื่อความปลอดภัยในการเที่ยวชม






นายทรงศักดิ์ ทองศรี กล่าวว่า จากการเข้ามาเยี่ยมชม จึงอยากจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวสำคัญนี้ให้ได้มาตรฐานสากลเหมือนแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ในอนาคตเชื่อมั่นว่าจะไม่ใช่แค่เพียงนักท่องเที่ยวไทย แต่ต้องดึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาด้วย โดยเฉพาะการพัฒนาเรื่องการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม จะนำนักท่องเที่ยวเข้ามาได้อย่างไรให้มีความสะดวกสบาย และจะสร้างความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มเติมอย่างไร

รมช.มท. กล่าวเพิ่มเติมว่า “รู้สึกประทับใจมาก เพราะบนหินสามวาฬนี้ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม เห็นแม่น้ำโขงและฝั่ง สปป.ลาว เมื่อมีความงามตามธรรมชาติในพื้นที่ที่ดีอยู่แล้ว ต้องคิดต่อไปว่าจะพัฒนาให้ดีขึ้นรอบด้านอย่างไร รวมถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หากทำให้ดีจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ไม่ใช่เพียงจังหวัดบึงกาฬ แต่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย และระดับโลกต่อไป หากทำให้ดีจะมีการเชื่อมโยงไปถึงด้านเศรษฐกิจของพื้นที่ด้วย และถือเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกด้วย” 









ก้าวไปด้วยกันกับทรงศักดิ์ ทองศรี

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ


« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น