BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

บึงกาฬ ส่งคนไร้ที่พึ่งกลับบ้านเกิดหวั่นเป็นพาหะแพร่เชื้อโควิด(มีคลิป)




ปัญหาคนไร้ที่พึ่งหรือคนเรร่อนที่มาอาศัยอยู่ตามสถานที่สาธารณะและวัดต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ ที่มักสร้างความรำคาญให้กับชุมชนหรือพระสงฆ์ ที่มีความเสียงเป็นพาหะของโรคระบาดอย่างไวรัสโควิด-19 ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดบึงกาฬพาตัวส่งคืนบ้านเกิดที่ จ.กาฬสินธุ์ เป็นรายแรก

เมื่อเวลา 09.30 วันที่ 25 พ.ค.ที่วัดบุพพราชสโมสรหรือวัดกลาง อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ น.ส.เจนจิรา สำแดงอาจ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดบึงกาฬ นายวัชระพันธ์ กุดกัญญา นักสังคมสงเคราะห์ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พร้อมด้วยนายภูมินทร์ ศรีโฉม ปลัดฝ่ายป้องกัน อ.เมืองบึงกาฬ นายอาทิตย์ สิริวงษ์ กำนัน ต.บึงกาฬ นายลำเนา มากเพ็งมี ผญบ.บ้านบึงกาฬ ได้นำตัว นายสีลา งามประเสริฐ อายุ 55 ปี คนไร้ที่พึ่ง ซึ่งมาพักอาศัยกินนอนอยู่ในวัดแห่งนี้ เพื่อส่งกลับภูมิลำเนาเดิมบ้านเลขที่ 10/15 ตำบลกาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ภายหลังหนีออกจากบ้านมาอาศัยในวัดเป็นเวลานาน 10 ปีแล้ว โดยมีเจ้าคุณพุทธิสารมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดบึงกาฬฝ่ายมหานิกายและเจ้าอาวาสวัดบุพพราชสโมสร พร้อมด้วยอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.)ร่วมส่งตัวและเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย ซึ่งก่อนจะนำตัวนายสีลาขึ้นรถ นายวัชระพันธ์ นักสงคมฯ ได้พาตัวไปอาบน้ำทำความสะอาดแต่งตัวเปลี่ยนเสื้อผ้า ตัดเล็บมือเล็บเท้าให้นายสีลา แล้วให้กราบลาท่านเจ้าคุณพุทธิสารมุนี เป็นการขอบพระคุณที่ให้พักอาศัยให้อาหารตลอดเวลา 10 ปีผ่านมา

น.ส.เจนจิรา สำแดงอาจ ผอ.ศูนย์คุ้มครองฯ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก อพม.และผู้นำชุมชนว่ามีชายเร่รอนมาอาศัยอยู่ในวัดกลางเป็นเวลานานเป็นที่น่ารำคาญให้กับชุมชน พระสงฆ์ และญาติโยมที่มาทำบุญในวัด โดยบางครั้งก่อความเสียหายแก่ทรัพย์สินภายในวัด เช่น เปิดไฟฟ้า น้ำประปาทิ้ง โดยเฉพาะช่วงนี้ทุกคนก็กลัวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้ลงพื้นทีตรวจสอบประวัติบุคคล จึงทราบชื่อนายสีลา งามประเสริฐ อายุ 55 ปี เป็นชาวกาฬสินธุ์ โดยมีแม่และพี่สาวเป็นผู้ยืนยันตัวตนให้ โดยได้หนีออกจากบ้านหลังจากการตายของพ่อด้วยความเสียใจและมีอาการทางจิต ออกตามหาหลายที่ก็ไม่พบตัว แต่ไม่ได้ประกาศคนหายไว้ ดังนั้นเมื่อทราบข้อเท็จจริงจึงพาไปตรวจสุขภาพ ตรวจหาเชื้อโรคพบว่าเป็นคนมีสุขภาพแข็งแรงดีไม่มีโรคติดต่อ จึงพาไปถ่ายบัตรประชาชนใหม่ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ 

ทางด้านเจ้าคุณพระพุทธิสารมุนี รองเจ้าคณะฯ กล่าวว่าหลังจากที่นายสีลาหรือญาติโยมเรียกว่ากุยจัง (เหม็นสาบไม่ค่อยอาบน้ำ) หลังจากมาอยู่วัดที่นี่มา 10 ปี ก็ไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรมากมาย พูดจารู้เรื่องแต่มีบางครั้งที่จิตใจแปรปรวน สอบถามเบื้องต้นว่ามีพ่อแม่แต่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ ก็ให้ข้าวปลาอาหารกินตามปกติ ชาวบ้านบางคนก็สงสาร เพราะเป็นคนพูดน้อย ใช้งานเล็กน้อยก็ให้เงินใช้ แต่ช่วงนี้มีโรระบาดโควิดจึงจำเป็นที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้พึ่งต้องพาตัวกลับไปที่ภูมิลำเนาจังหวัดกาสินธุ์ให้ญาติดูแลรักษาอาการทางจิตต่อไป. 








บึงกาฬ//ข่าว : เกรียงไกร พรมจันทร์

« PREV
NEXT »

1 ความคิดเห็น

  1. คุณต้องการเงินกู้หรือไม่?
    เราเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่จัดการการเงินระหว่างประเทศสำหรับเครื่องมือธนาคารใด ๆ สิ่งที่เกี่ยวกับการหา บริษัท รวมหนี้ที่มีชื่อเสียงที่สามารถช่วยคุณในการลดการผ่อนชำระรายเดือนเพื่อให้คุณมีตัวเลือกการชำระคืนราคาไม่แพงรวมถึงห้องที่จะหายใจเมื่อถึงจุดสิ้นสุดของเดือนและค่าใช้จ่ายจำเป็นต้องได้รับเงิน? Mr Steve Wilson บริษัท สินเชื่อ (Stevewilsonloanfirm@gmail.com) เป็นคำตอบ ลดการชำระเงินของคุณเพื่อบรรเทาความเครียดในค่าใช้จ่ายรายเดือนของคุณ อย่าลังเลที่จะมีส่วนร่วมกับสิ่งอำนวยความสะดวกให้เช่าของเราเนื่องจากเราได้ให้สินเชื่อธุรกิจมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์แก่เจ้าของธุรกิจมากกว่า 25,000 คนเช่นเดียวกับคุณ เราใช้เทคโนโลยีความเสี่ยงที่กำหนดเองของเราเพื่อให้สินเชื่อธุรกิจที่เหมาะสมแก่คุณเพื่อให้คุณสามารถขยายธุรกิจของคุณได้ บริการของเรารวดเร็วและเชื่อถือได้สินเชื่อได้รับการอนุมัติภายใน 24 ชั่วโมงของการใช้งานที่ประสบความสำเร็จ
    ID บรรทัด: 3091140693
    Whatsapp: +14027300344
    เว็บไซต์ของ บริษัท : https://stevewilsonfinancialloanfirm.weebly.com

    * สินเชื่อส่วนบุคคล

    * สินเชื่อรถบรรทุก

    * สินเชื่อรถยนต์

    * สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์

    * รีไฟแนนซ์สินเชื่อ

    * สินเชื่อรวมหนี้

    สินเชื่อเพื่อการศึกษา

    * สินเชื่อฟาร์ม

    * สินเชื่อองค์กร

    * สินเชื่อเริ่มต้นธุรกิจ

    เราเสนอสินเชื่อจากช่วงขั้นต่ำ 500,000 บาทเป็นสูงสุด 500 ล้านบาท บริษัท สินเชื่อสตีฟวิลสันจะให้เงินกู้กับอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม 2% และระยะเวลาเงินกู้ 1 ถึง 30 ปีเพื่อชำระคืนเงินกู้ (ปลอดภัยและ ไม่ปลอดภัย) เป้าหมายของเราคือการให้บริการทางการเงินมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม Intermaniaries / ที่ปรึกษา / โบรกเกอร์สามารถนำลูกค้าของพวกเขาและได้รับการคุ้มครอง 100% ในความมั่นใจอย่างสมบูรณ์เราจะทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อย่าทำให้ปัญหาทางการเงินของคุณกับตัวเองเพื่อให้คุณไม่ต้องเป็นหนี้หลักหรือความเครียดทางการเงินขึ้นซึ่งเป็นเหตุผลที่คุณต้องติดต่อเราอย่างรวดเร็วเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาทางการเงินของคุณ มันจะเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราเมื่อคุณมีเสถียรภาพทางการเงิน
    ส่งอีเมลถึงเราผ่านทาง: stevewilsonloanfirm@gmail.com
    ID บรรทัด: 3091140693

    ขอแสดงความนับถือ
    นายสตีฟวิลสัน
    ID บรรทัด: 3091140693
    Whatsapp: +14027300344
    เว็บไซต์ของ บริษัท : https://stevewilsonfinancialloanfirm.weebly.com

    เราได้รับการรับรองและให้บริการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้

    ตอบลบ