BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

สห.ร.13 ช่วยเกษตรกรเก็บสับปะรดและรับซื้อไปเลี้ยงกำลังพล




เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แปลงสับปะรดภายในร่องสวนยางพารา ของนายศตรรษ เชษฐ์สุราษฎร์ อายุ 29 ปีบ้านเลขที่  40 หมู่ที่ 12 บ้านโนนสง่า หมู่ 12 ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พ.ท.บริสุทธิ์  สุจินพรัหม ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 หน่วยขึ้นตรงกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นำกำลังพลทหารจากหมวดสารวัตรทหาร ได้เข้าช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรลูกสับปะรด ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3 ทำให้สับปะรดที่กำลังสุกงอม เตรียมส่งออกขายสู่ตลาดตกค้างอยู่เป็นจำนวนมาก เก็บเกี่ยวผลผลิตไม่ทัน และขาดแคลนแรงงาน จึงนำกำลังเข้าช่วยเหลือเก็บเกี่ยวสับปะรด ขนถ่ายผลผลิตไปยังจุดจำหน่าย และยังช่วยเหลือด้วยการรับซื้อสับปะรด ที่เป็นผลผลิตของเกษตรกรอีกด้วย 

พ.ท.บริสุทธิ์  สุจินพรัหม กล่าวว่า กรมทหารราบที่ 13 โดย พ.อ.มงคล หอทอง บังคับการกรมทหารราบที่ 13 และผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี สั่งการให้หมวดสารวัตรทหาร กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 นำกำลังพลเข้าช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งในช่วงนี้พบว่ามีเกษตรกรที่ปลูกสับปะรด ประสบปัญหาด้านแรงงานเก็บเกี่ยวผลผลิตไม่ทัน และการลำเลียงสินค้าไปจำหน่าย จึงนำกำลังเข้าช่วยเหลือเก็บเกี่ยวผลผลิตขนถ่ายสับปะรดไปจำหน่าย และยังได้รับซื้อสับปะรดจากเกษตรกร เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ลดค่าใช้จ่ายจ้างแรงงาน และสร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องชาวเกษตรกร ทั้งนี้หน่วยจะนำสับปะรด ที่ซื้อจากเกษตรกรไปประกอบอาหารเลี้ยงให้กับน้องๆ กำลังพลทหารกองประจำการ ได้รับประทานผลไม้ที่มีประโยชน์ ปลอดสารพิษ เพราะสับปะรดบึงกาฬ หวาน หอม อร่อยและไม่กัดลิ้นเป็นพันธุ์ปัดตาเวีย ซึ่งทางหน่วยได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข และกองทัพบก นายศตรรษ เกษตรกรเจ้าของสวนกล่าวว่า ดีใจที่มีทหารเข้ามาช่วยเหลือเก็บเกี่ยวผลผลิต ทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายในการจ้างแรงงานมาตัดสับปะรด ถ้าคิดเป็นเงินก็หลายบาท แถมช่วยซื้อสับปะรดกลับไปอีกด้วย ทุกปีก็ยังเก็บง่ายขายคล่องกว่านี้ แต่พอโควิดมารอบ 3 ทุกอย่างก็เดือดร้อนได้รับผลกระทบไปหมด













บึงกาฬ//ข่าว : ธรรมชาติ ทองบุตดี 

« PREV
NEXT »

1 ความคิดเห็น

  1. คุณต้องการเงินกู้หรือไม่?
    เราเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่จัดการการเงินระหว่างประเทศสำหรับเครื่องมือธนาคารใด ๆ สิ่งที่เกี่ยวกับการหา บริษัท รวมหนี้ที่มีชื่อเสียงที่สามารถช่วยคุณในการลดการผ่อนชำระรายเดือนเพื่อให้คุณมีตัวเลือกการชำระคืนราคาไม่แพงรวมถึงห้องที่จะหายใจเมื่อถึงจุดสิ้นสุดของเดือนและค่าใช้จ่ายจำเป็นต้องได้รับเงิน? Mr Steve Wilson บริษัท สินเชื่อ (Stevewilsonloanfirm@gmail.com) เป็นคำตอบ ลดการชำระเงินของคุณเพื่อบรรเทาความเครียดในค่าใช้จ่ายรายเดือนของคุณ อย่าลังเลที่จะมีส่วนร่วมกับสิ่งอำนวยความสะดวกให้เช่าของเราเนื่องจากเราได้ให้สินเชื่อธุรกิจมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์แก่เจ้าของธุรกิจมากกว่า 25,000 คนเช่นเดียวกับคุณ เราใช้เทคโนโลยีความเสี่ยงที่กำหนดเองของเราเพื่อให้สินเชื่อธุรกิจที่เหมาะสมแก่คุณเพื่อให้คุณสามารถขยายธุรกิจของคุณได้ บริการของเรารวดเร็วและเชื่อถือได้สินเชื่อได้รับการอนุมัติภายใน 24 ชั่วโมงของการใช้งานที่ประสบความสำเร็จ
    ID บรรทัด: 3091140693
    Whatsapp: +14027300344
    เว็บไซต์ของ บริษัท : https://stevewilsonfinancialloanfirm.weebly.com

    * สินเชื่อส่วนบุคคล

    * สินเชื่อรถบรรทุก

    * สินเชื่อรถยนต์

    * สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์

    * รีไฟแนนซ์สินเชื่อ

    * สินเชื่อรวมหนี้

    สินเชื่อเพื่อการศึกษา

    * สินเชื่อฟาร์ม

    * สินเชื่อองค์กร

    * สินเชื่อเริ่มต้นธุรกิจ

    เราเสนอสินเชื่อจากช่วงขั้นต่ำ 500,000 บาทเป็นสูงสุด 500 ล้านบาท บริษัท สินเชื่อสตีฟวิลสันจะให้เงินกู้กับอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม 2% และระยะเวลาเงินกู้ 1 ถึง 30 ปีเพื่อชำระคืนเงินกู้ (ปลอดภัยและ ไม่ปลอดภัย) เป้าหมายของเราคือการให้บริการทางการเงินมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม Intermaniaries / ที่ปรึกษา / โบรกเกอร์สามารถนำลูกค้าของพวกเขาและได้รับการคุ้มครอง 100% ในความมั่นใจอย่างสมบูรณ์เราจะทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อย่าทำให้ปัญหาทางการเงินของคุณกับตัวเองเพื่อให้คุณไม่ต้องเป็นหนี้หลักหรือความเครียดทางการเงินขึ้นซึ่งเป็นเหตุผลที่คุณต้องติดต่อเราอย่างรวดเร็วเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาทางการเงินของคุณ มันจะเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราเมื่อคุณมีเสถียรภาพทางการเงิน
    ส่งอีเมลถึงเราผ่านทาง: stevewilsonloanfirm@gmail.com
    ID บรรทัด: 3091140693

    ขอแสดงความนับถือ
    นายสตีฟวิลสัน
    ID บรรทัด: 3091140693
    Whatsapp: +14027300344
    เว็บไซต์ของ บริษัท : https://stevewilsonfinancialloanfirm.weebly.com

    เราได้รับการรับรองและให้บริการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้

    ตอบลบ