BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2564

หนุ่มใหญ่วัย 53ปี ลงน้ำวางลอบดักปลา โรคลมชักกำเริบจมน้ำดับ




เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. ร.ต.อ.วิษณุชัย  คารมย์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนจมน้ำที่ห้วยสะนาบ หมู่ที่.5 บ้านแสนสุข ต.นาสวรรค์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึบเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์เวร รพ.บึงกาฬ และหน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ในลำห้วยห่างจากหมู่บ้านราว 200 เมตร พบญาติผู้เสียชีวิตกำลังยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ ภายในลำห้วยพบร่างของนายบุญช่วย แวงวรรณ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 5 บ้านแสนสุข ต.นาสวรรค์  เสียชีวิตนอนอยู่ริมตลิ่ง ในสภาพใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ ข้างในใส่เสื้อยึดแขนสั้นสีดำ ใส่กางเกงยีนส์ขายาว ใกล้กันพบลอบดักปลาอยู่รอบๆ 2-3 อัน ที่ผู้ตายพึ่งวางดักปลาเอาไว้

สอบถามนางฉวี คุนุ อายุ 56 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า เมื่อตอนเที่ยงได้แยกย้ายกันออกมาหาปลา โดยผู้ตายเดินไปตามลำห้วยสะหนาบ เพื่อวางลอบดักปลา ส่วนตนแยกไปอีกทางเพื่อไปยกยอ(สะดุ้ง)เมื่อไปถึงดูสถานที่แล้วไม่มีที่ยกยอ เลยเดินกลับมาหาผู้ตายเพื่อจะเอารถมอเตอร์ไซไปหาเก็บเห็ดขม พอเดินมาตามตลิ่งริมสวนยางถึงจุดที่ผู้ตายอยู่ มองไปเห็นหมวกและรองเท้าตกอยู่ในน้ำ เห็นถุงสะพายของห้อยอยู่ต้นไม้ เลยลงไปหาและเห็นชายเสื้อลอยน้ำอยู่ จึงดึงขึ้นมา พร้อมกับพูดว่า “อย่าว่าเด้อจมน้ำ”ก็เลยลากผู้ตายขึ้นไปไว้ริมตลิ่ง แล้วก็เดินไปเรียกชาวบ้านให้มาช่วยเหลือ เมื่อเช้าได้พูดคุยกับผู้ตายว่า วันนี้จะไปไหนกัน ส่วนตัวก็บอกจะไปดูปลาขึ้นและยกยอ(สะดุ้ง) ผู้ตายก็บอกว่าถ้างั้นตนก็จะไป พร้อมกับขี่รถมอเตอร์ไซออกมาก่อน ส่วนลางบอกเหตุมื้อคืนที่ผ่านมาลูกสาวฝันคล้ายๆ กับว่าวิญญาณของพ่อออกจากร่างมาเคาะประตูบ้าน ก๊อกๆ อยู่ 3 ครั้ง เช้ามาเล่าให้ตนฟังพร้อมกับบอกว่าแม่หนูฝันไม่ดี สงสัยวิญญาณพ่อจะออกจากร่าง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยลงน้ำเดินข้ามไปนำร่างผู้ตายขึ้นมาให้แพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ พร้อมกับเก็บลอบดักปลาขึ้นมาให้ผู้ตายด้วย  หลังจากชันสูตรและสอบถามญาติ ไม่มีใครติดใจเรื่องการตาย จึงมอบศพให้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป 

ด้านนางค่าย แวงวรรณ แม่ของผู้ตาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคลมชัก ไม่ชอบไปหาหมอ แต่ยาตนก็ซื้อมาให้กินตลอด แต่พออาการดีขึ้นก็แอบไปกินเหล้าตลอด กินเหล้าแล้วก็ชัก แม่ก็บอกตลอดว่ามันชักก็ให้หยุดกินเหล้าแต่ก็ไม่ฟัง ผู้ตายก็ขยันชอบออกหาปู หาปลาตามห้วยตามหนอง ก่อนนี้ก็ทำงานเป็นช่างเชื่อมโรคกำเริบบ่อยในช่วงทำงานเขาก็เลิกจ้าง ลูกชายเคยบอกไม่ต้องห่วงเพราะยังไงก็จะตายก่อนพ่อแม่อยู่แล้ว ที่ผ่านมาตนก็เตือนตลอดอย่าไปใกล้น้ำ เพราะเป็นโรคนี้หากกำเริบขึ้นมาจะไม่มีใครเห็น ไม่คิดว่าจะมาจมน้ำตายในวันนี้












บึงกาฬ//ข่าว : ธรรมชาติ ทองบุตดี

 

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น