BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2564

บึงกาฬ ชาวบ้านหวั่นผู้ติดเชื้อมารักษาที่บ้านเกิด จนท.ไม่มาตรวจ-โพสต์ต่อว่า(มีคลิป)





ผู้ป่วยโควิด 2 สามีภรรยาหนีออกจากแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่มีความเสี่ยงสูงเพื่อกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดจังหวัดบึงกาฬ ได้โทรศัพท์ประสานกำนันและประธาน อสม.ในพื้นที่แล้วได้จัดบ้านกักกันไว้รอ เนื่องจากกลับถึงช่วงกลางคืน จนท.ไม่สามารถเข้ามาตรวจสอบได้ ทำให้คนในหมู่บ้านไม่เข้าใจหวั่นเกรงจะเป็นคลัสเตอร์แพร่ระบาด ทั้งเข้าแจ้งความที่ สภ.ศรีวิไล แต่ไม่รับแจ้งเนื่องจากเป็นงานของ คกก.โรคติดต่อจังหวัด จึงมีการโพสต์ต่อว่าทั้งกำนัน อสม.และตำรวจว่าไม่ทำงาน เรื่องถึงหูผู้ว่าฯ สั่งนายอำเภอลงทำความเข้าใจกับชาวบ้านจึงไม่ติดใจเอาความกันเรื่องจึงลงเอยจบกันด้วยดี 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬ ได้รับการร้องเรียนจากผู้ที่ใช้ Facebook ว่า ปัทมา จิตรนอก ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ที่หมู่ 7 บ้านโนนม่วง ต.ชุมภูพร อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ว่าหลังจากผู้มีความเสี่ยงสูงเข้ามาพักในหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่ได้มารับตัวไปตรวจหาเชื้อพบว่า ภรรยาซึ่งมีอายุ 53 ปีผลตรวจเป็นบวก ส่วนสามีอายุ 51 ปีผลบวกเป็นลบ จึงส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ศรีวิไล ส่วนสามีที่ผลตรวจเป็นลบให้ไปกักตัวอยู่ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอศรีวิไล ต่อมาได้เกิดความวุ่นวายโกลาหลขึ้นภายในหมู่บ้านโนนม่วง ซึ่งเป็นบ้านของผู้ติดเชื้อและเสี่ยงสูง แต่ไม่เห็นกำนันซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและอสม. พา จนท.สาธารณสุขมาตรวจหาเชื้อกับผู้ที่สัมผัสและใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิดหรือนำตัวผู้มีความเสี่ยงไปกักกัน ตนเข้าใจว่าผู้นำชุมชน และอสม.ไม่ทำหน้าที่ จึงได้นำความเข้าไปร้องทุกข์กล่าวโทษที่ สภ.ศรีวิไล แต่ร้อยเวรก็ไม่รับแจ้งความอีก อ้างว่าเป็นหน้าที่ของ คกก.โรคติดต่อจังหวัดบึงกาฬ จากนั้นจึงมีการโพสต์ Facebook ต่อว่าเจ้าหน้าที่ทั้ง กำนัน อสม.และตำรวจว่าไม่ทำงาน เนื่องจากเป็นห่วงคนในชุมชนจะติดโควิดไปด้วยกันซึ่งอาจเป็นคลัสเตอร์ใหม่

ส่วน นายวาปี แสนบุญ กำนันตำบลชุมภูพร กล่าวว่าหลังจากเห็นข่าวในเฟสและชาวบ้านในหมู่บ้านเกิดความวุ่นวายและวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงได้ไปพบ พ.ต.อ.นาคินทร์ พลโยธร ผกก.สภ.ศรีวิไล ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและให้ร้อยเวรเรียก นางปัทมา จิตรนอก ผู้ที่โพสต์ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นจนตระหนกตกใจ แต่นางปัทมา ไม่ยอมมาคุยด้วยจึงได้นำความไปปรึกษา นายโกเมณ ชาลี นายอำเภอศรีวิไลและ นายศรีเทพ สุวรรณไตร นายก.อบต.ชุมภูพร นายณรงค์วิทย์ ขุนพิจารณ์ ผอ.รพ.สต.ชุมภูพร จึงได้มีการนัดชาวบ้านมาพูดคุยทำความเข้าใจกันในวันนี้ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน 

ด้าน นายโกเมณ ชาลี นายอำเภอศรีวิไล กล่าวว่า นายสนิท ขาวสะอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ทราบเรื่องจึงสั่งตนให้ลงพื้นที่เข้าเคลียร์ปัญหาสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีที่ถูกต้อง ที่ชาวบ้านเป็นห่วงคนในชุมชนและบุตรหลานเกรงจะติดเชื่อโควิดจนเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ และสร้างความเข้าใจในขบวนการตรวจหาเชื้อและกักกันผู้มีความเสียงสูงของ นายสุรินทร์ บุญคุณ ประธาน อสม.และจนท.สาธารณสุขอำเภอและความเข้าใจคนในชุมชนด้วยกันเป็นอย่างดีแล้ว






นายสนิท ขาวสะอาด ผวจ.บึงกาฬ สั่งนายโกเมณ ชาลี นอภ.ศรีวิไล ประชุมทำความเข้าใจกับชาวบ้านหมู่ 7 บ้านโนนม่วง ต.ชุมภูพร อ.ศรีวิไล หลังผู้ป่วยโควิดกลับจากพื้นที่เสี่ยงสูงมารักษาตัวที่หมู่บ้านมีผู้ลงในเฟสว่า จนท.เกี่ยวข้องไม่ทำงานแจ้งความเอาผิดกันทำให้ชาวบ้านวุ่นวาย








บึงกาฬ//ข่าว : นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น