BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564

บึงกาฬพบ 3 คลัสเตอร์ใหญ่ ติดแล้วกว่า 120 คน



วันนี้ (26 ต.ค.64) นายแพทย์ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า สถานการณ์โควิดในเดือน ต.ค.พบการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน 3 คลัสเตอร์สำคัญ ได้แก่ คลัสเตอร์งานศพ ที่บ้านหนองนาแซง ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ แรกเริ่มเกิดจากผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากสมุทรปราการเข้าร่วมงานศพ มีผู้ติดเชื้อขณะนี้ 42 คน มาตรการได้มีการปิดหมู่บ้าน และตรวจคัดกรองเชิงรุกทั้งหมู่บ้าน มีองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ส่งข้าวส่งน้ำ ในปลายเดือนนี้ คาดว่าจะสถานการณ์จะคลี่คลาย และสามารถเปิดหมู่บ้านได้

คลัสเตอร์บ้านสายปัญญา ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ แรกเริ่มเกิดจากบุคคลในพื้นที่ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง เดินทางไปมาระหว่างบึงกาฬ-ปราจีนบุรี-ชลบุรี แต่ไม่ได้กักตัว และใช้ชีวิตปกติ พบผู้ติดเชื้อขณะนี้แล้ว 53 คน มาตรการขณะนี้ได้มีการปิดหมู่บ้าน ตรวจคัดกรองเชิงรุก และกักตัวผู้มีความเสี่ยงทุกคน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ส่งข้าวส่งน้ำ มีผู้มีความเสี่ยงสูงค่อนข้างมาก ประมาณ 800 คน

คลัสเตอร์บ้านโพธิ์น้อย ต.ท่ากกแดง อ.เซกา จ.บึงกาฬ แรกเริ่มเกิดจาก 2 พ่อลูกมีอาการไข้หวัด แต่รักษาไม่หาย จึงเข้าพบแพทย์ ผลการตรวจหาเชื้อจึงพบติดเชื้อ ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการติดเชื้อ เนื่องจากการสอบสวนโรคทั้ง 2 คน ไม่มีประวัติเดินทางออกนอกพื้นที่ ปัจจุบันคลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อ 31 คน ซึ่งเป็นญาติ และบุคคลในหมู่บ้าน

ขณะที่การเตรียมการสำหรับการเปิดเรียน การฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็กอายุระหว่าง 12 – 17 ปี มีความครอบคลุมแล้วกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 40 เปอร์เซ็นต์ รอวัคซีนไฟเซอร์ที่จะได้รับการจัดสรรในรอบต่อไปในเดือน พ.ย. และบุคลากรทางการศึกษาได้รับวัคซีนครอบคลุมประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือต้องได้รับวัคซีนให้ได้ภายใน 31 ต.ค.นี้ เพื่อให้โรงเรียนสามารถเปิดภาคเรียนแบบ On Site ได้ ซึ่งหากโรงเรียนใดมีความพร้อมก็สามารถเปิดได้



https://news.ch7.com/detail/524824

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น