BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ทหารเรือยึดยาบ้า 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 39 กก. ใช้เรือหางยาวขนข้ามโขงขึ้นฝั่งบึงกาฬ



วันที่ 10 พ.ย. เวลา 14.00 น. ที่สถานีเรือบึงกาฬ (นรข.บึงกาฬ) อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. พร้อมด้วย พ.อ.สุจิรชัย มหาธรรม รอง ผอ.รมน.จังหวัดบึงกาฬ(ท.) นายธีระพล ขุนพานเพลิง นายอำเภอเมืองบึงกาฬ, น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย, พ.อ.ปฏิวัติ ชื่นศรี รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กรมทหารราบที่ 13) และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 4 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 39 กิโลกรัม เรือหางยาวพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 13 แรงม้า จำนวน 1 ลำ หลังทหารเรือบึงกาฬ (นรข.บึงกาฬ) ตรวจยึดได้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.คำหมื่น ต.ไคสี อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ส่วนขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติกระโดดหนีลงน้ำลอยคอข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านคำหมื่น ต.ไคสี อ.เมืองบึงกาฬ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับสั่งการให้ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สน.เรือบึงกาฬ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ร่วมบูรณาการวางแผนในการสกัดกั้นและจับกุม โดยวางกำลังตามพื้นที่ที่สายลับแจ้งและบริเวณใกล้เคียง

กระทั่งเวลาประมาณ 20.45 น. ชุดชุ่มฝ้าตรวจบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ได้ใช้กล้องตรวจการณ์กลางคืนตรวจพบเรือหางยาวจำนวน 1 ลำ โดยบนเรือมีกลุ่มบุคคลชายประมาณ 4-5 คน นั่งมาด้วย แล่นจากกลางลำแม่น้ำโขงเข้ามาฝั่งประเทศไทย ห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มไปทางด้านทิศเหนือประมาณ 100 เมตร จากนั้นเรือลำดังกล่าวได้ดับเครื่องยนต์ และกลุ่มบุคคลภายในเรือได้ช่วยกันพายเรือล่องลงมาตามลำแม่น้ำโขง แล้วเข้ามาจอดใกล้กับบริเวณที่เจ้าหน้าที่ดักชุ่มอยู่

ต่อมากลุ่มบุคคลที่นั่งมากับเรือได้เดินขึ้นมาบนฝั่ง และเดินสำรวจบริเวณโดยรอบ ซึ่งมีพฤติกรรมต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนคนขับเรือได้กระโดดลงแม่น้ำโขงและว่ายหลบหนีไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามได้เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะเป็นเวลากลางคืน จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุและได้ตรวจพบเรือกีบพร้อมเครื่องยนต์ติดท้ายเพลายาว จำนวน 1 ลำ จอดอยู่ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงภายในเรือมีกระสอบสีดำต้องสงสัยจำนวน 11 กระสอบ ตรวจพบเป็นของกลางจำนวนดังกล่าว

พล.ร.ต.สมบัติ กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่กี่เดือน หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง สามารถจับกุมยาบ้าได้แล้ว 7.7 ล้านเม็ด กัญชา 4,182 กิโลกรัม และยาไอซ์ 39 กิโลกรัม ถึงแม้คดีนี้จะไม่มีผู้ต้องหาก็ไม่เป็นไร แต่เราสามารถสกัดกั้นยาเสพติดจำนวนมากไม่ให้เข้าไปแพร่ระบาด บ่อนทำลายชาติ ทำลายเด็กและเยาวชนของเรา


https://news.ch7.com/detail/528533

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น