BREAKING NEWS
latest

728x90

ad

468x60

ad

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

บึงกาฬอ่วม!! คลัสเตอร์เกี่ยวข้าวติดเชื้อเพิ่ม 13 ราย รวมเป็น 37 ราย เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก



วันที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณภายในวัดศรีสว่าง บ้านนาทราย หมู่ 2 ต.นาสิงห์ อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีวิไล โรงพยาบาลศรีวิไล รพ.สต.นาสิงห์ และ อสม. เร่งตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในพื้นที่ตำบลนาสิงห์ หลังพบคลัสเตอร์เกี่ยวข้าว ทำให้มีผู้ติดเชื้อ 24 ราย และวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 13 ราย รวมเป็น 37 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์เกี่ยวข้าว ที่บ้านนาทรายสามัคคี หมู่ 4 ต.นาสิงห์ อ.ศรีวิไล มีทั้งเด็กอายุ 3 ขวบ นักเรียน เกษตรกร กลุ่มคนว่างงาน รวมถึงยายอายุ 89 ปี ที่ติดเชื้อล่าสุด ซึ่งทั้งหมดเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีวิไล อ.ศรีวิไล แล้ว

สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ เผยว่า พบผู้ติดเชื้อจากอำเภอศรีวิไล คลัสเตอร์เกี่ยวข้าวบ้านนาทราย ต.นาสิงห์ 13 ราย อำเภอปากคาด ต.หนองยอง 2 ราย และอำเภอเมืองบึงกาฬ ต.วิศิษฐ์ 1 ราย รวม 16 ราย ทั้งหมดติดเชื้อในพื้นที่ ส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยโควิด-19 จากบุคคลในครอบครัว หรือผู้ใกล้ชิด

คลัสเตอร์เกี่ยวข้าวบ้านนาทราย ต.นาสิงห์ อ.ศรีวิไล 2 ราย เป็นนักเรียนโรงเรียนศรีวิไลวิทยา อ.ศรีวิไล 2 ราย ซึ่งทีมปฏิบัติการจาก รพ.สต.นาสิงห์ สนง.สาธารณสุขอำเภอศรีวิไล และ สนง.สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ (กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ) มีแผนตรวจเชิงรุกในพื้นที่โรงเรียนศรีวิไลวิทยา อ.ศรีวิไล ในวันนี้

นายแพทย์ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า ตอนนี้มียอดผู้ป่วยรักษาหายวันนี้ 14 ราย กำลังรักษา 80 ราย จำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดบึงกาฬ สะสม 2,239 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 17 ราย ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังโรคในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ระหว่างกักกัน ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ซึ่งผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นนี้สัมพันธ์กับกรณีการป่วยในครอบครัว หรือในหมู่บ้าน ที่ยังอยู่ในระยะการเฝ้าระวังของโรค

ส่วนนักเรียนและผู้ปกครองที่กักตัวอยู่โรงเรียนบ้านหนองผักแว่น ต.ศรีชมภู อ.พรเจริญ นั้น วันนี้ตรวจครั้งสุดท้ายแล้ว ผลเป็นลบทั้งหมด จึงปล่อยให้ทุกคนกลับบ้านได้ ส่วนสถานที่ที่กักตัวนั้นทางโรงเรียนจะได้ฉีดพ่นทำความสะอาด เพื่อเตรียมเปิดเรียนอีกครั้ง


https://www.matichon.co.th/region/news_3060184

« PREV
NEXT »

ไม่มีความคิดเห็น